เผยความจริงอีกด้านของสโนว์ไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด ที่ไม่เหมือนในการ์ตูนดิสนีย์เลยสักนิด

https://wtfintheworld.com/real-snow-white-and-the-seven-dwarfs-36423/ 

หากใครเคยชมภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง ‘สโนว์ไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด’ (Snow White and the Seven Dwarfs) ที่สร้างโดย ‘วอลต์ ดิสนีย์’ (Walt Disney) ค่ายหนังยักษ์ใหญ่จากฝั่งฮอลลีวูด ก็คงจะรู้สึกประทับใจกับความรักระหว่างเจ้าหญิงสโนว์ไวท์และเจ้าชายที่แสนจะโรแมนติก

 

แถมยังมีคนแคระทั้งเจ็ดที่มีจิตใจงดงามคอยช่วยเหลือสโนว์ไวท์ในยามที่เธอตกทุกข์ได้ยาก และตัวร้ายที่ทำให้คนเกลียดได้ทั้งโลกอย่างแม่เลี้ยงที่คอยกลั่นแกล้งสโนว์ไวท์สารพัด! ทั้งหมดที่กล่าวมาคือเรื่องราวอันแสนสวยงามที่จบแบบแฮปปี้เอนดิ้งในภาพยนตร์ของวอลต์ ดิสนีย์

 

ที่ความจริงแล้วเนื้อหาถูกดัดแปลงมาจนแทบไม่เหลือเค้าโครงเดิมจากนิทานพื้นบ้านที่เขียนขึ้นโดยสองพี่น้องตระกูลกริมม์ ซึ่งจริงๆ แล้วต้นฉบับของนิทานเรื่องนี้หาได้โรแมนติกโลกสวยเหมือนอย่างในภาพยนตร์ไม่

 

แต่มันกลับเต็มไปด้วยความอิจฉาริษยา ข่มขืน และฆ่าแกงกันอย่างกับผักปลา มีแต่ความหดหู่เกินกว่าที่คุณจะจินตนาการได้เลยทีเดียว! ถ้าพร้อมแล้วเราไปเปิดความจริงพร้อมกันเลย 

นิทานเรื่อง ‘สโนว์ไวท์กับคนแคระทั้งเจ็ด’ ต้นฉบับ 

 

เป็นนิทานพื้นบ้านที่มีเค้าโครงเรื่องจริงมาจากฝั่งรัสเซีย แต่งโดย ‘จาคอบ และวิลเฮล์ม กริมม์’ (Jacob and Wilhelm Grimm) หรือที่รู้จักกันดีในนาม ‘สองพี่น้องตระกูลกริมม์’ เนื้อเรื่องแบบดั้งเดิมมีอยู่ว่า…

สโนว์ไวท์เป็นลูกสาวของกษัตริย์องค์หนึ่งในรัสเซีย

 

เธอมีรูปร่างหน้าตาสะสวย ผมดำ ปากแดง ตาสีฟ้า เป็นที่หมายปองของเจ้าชายต่างบ้านต่างเมือง เมื่อแม่ของเธอจากไปพ่อของเธอก็ได้แต่งงานใหม่กับสาวสวยคนหนึ่ง ซึ่งนั่นก็ทำให้เธอไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะกลัวแม่เลี้ยงจะมาแย่งความรักจากพ่อไปจนหมด เธอคิดมาตลอดว่าแม่เลี้ยงคนนี้เป็นนางแม่มดใจร้ายที่ทำเสน่ห์ใส่พ่อทำให้พ่อหลงรักแบบหัวปักหัวปำ!

ต่อมาเมื่อพ่อของเธอตายจาก….

 

แม่เลี้ยงก็ขึ้นมามีอำนาจและโขกสับใช้งานเธอเยี่ยงทาส! จนวันหนึ่งแม่เลี้ยงสืบรู้มาว่าสโนว์ไวท์แอบคบกับเจ้าชายต่างเมือง ด้วยกลัวว่าจะได้ดี แม่เลี้ยงจึงส่งนายพรานให้ลักพาตัวสโนว์ไวท์ในวัย 16 ปีไปฆ่าทิ้งในป่า 

 

ทว่านายพรานเกิดสงสารและเห็นว่าสโนว์ไวท์ทั้งสาวทั้งสวย จึงยื่นข้อเสนอขอมีเพศสัมพันธ์ด้วยเพื่อแลกกับการปล่อยตัวไป ซึ่งสโนว์ไวท์ก็ยอมแต่โดยดี และเธอก็ให้สัญญากับนายพรานว่าจะไม่กลับเข้าไปในเมืองอีก

เธอตัดสินใจหนีเข้าป่า….

 

จนได้มาเจอกับกลุ่มคนแคระทั้ง 7 (เชื่อว่าเป็นกลุ่มพ่อค้าชาวจีน เพราะคนจีนสมัยก่อนตัวเล็กมาก) ทว่าสโนว์ไวท์กลับต้องยอมพลีกายให้กับคนแคระทั้ง 7 เพื่อความอยู่รอด และได้หนีไปอาศัยอยู่กับกลุ่มคนแคระทางตอนเหนือของจีน

ออกตามหา!

 

เมื่อเจ้าชายคนรักของสโนว์ไวท์ทราบข่าวการหายตัวไปของเธอจึงได้ออกตามหา ส่วนแม่เลี้ยงใจร้ายเมื่อทราบว่าสโนว์ไวท์ยังไม่ตายจึงส่งนักฆ่าที่เป็นหญิงชราไปตามล่าตัวเธอ

 

เมื่อเจอสโนว์ไวท์หญิงชราทำทีมอบแอปเปิ้ลอาบยาพิษให้กิน และเมื่อกินเข้าไปสโนว์ไวท์ก็สลบแน่นิ่ง ทำให้พวกคนแคระโกรธแค้นและรุมทุบตีทำร้ายหญิงชรานักฆ่าจนตาย! พวกคนแคระนำร่างของสโนว์ไวท์ไปเก็บไว้ในโลงแก้ว

พบสโนว์ไวท์!

 

ต่อมาไม่นานนักเจ้าชายก็มาพบเข้า และเจ้าชายก็ได้ป้อนยาถอนพิษผ่านการจุมพิต ทำให้สโนว์ไวท์ฟื้นขึ้นมา ส่วนพวกคนแคระก็ถูกทหารของเจ้าชายสังหารตายเรียบ!

การแก้แค้น…

 

ด้วยความแค้นที่ตนเกือบต้องตายเพราะนางแม่เลี้ยงใจร้าย สโนว์ไวท์จึงร่วมมือกับเจ้าชายล้างแค้นแม่เลี้ยงโดยการทำสงคราม และแน่นอนว่าสโนว์ไวท์เป็นฝ่ายชนะ เธอจึงสั่งเผาแม่เลี้ยงทั้งเป็น

 

แต่บางข้อมูลบอกว่า สโนว์ไวท์จับแม่เลี้ยงใจร้ายใส่รองเท้าเหล็กที่หลอมไฟจนร้อนระอุ และสั่งให้แม่เลี้ยงเต้นรำจนตายต่อหน้าสาธารณชน!

เครดิตข้อมูล SpokeDark.TV

 

 

 

 

#เทพนิยาย
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
31 ต.ค. 63 เวลา 12:20 3,065
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...