กรุงเจนีวา เตรียมเพิ่ม “อัตราเงินเดือนขั้นต่ำ” เป็น 140,000 บาทต่อเดือน!! สูงที่สุดในโลก!!

https://www.catdumb.tv/geneva-salary-339/

เรียกว่าทำเอามนุษย์เงินเดือนทั่วทุกมุมโลกถึงกับตาลุกวาว หลังจากที่ทางกรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ประกาศออกมาว่า จะทำการปรับ “อัตราเงินเดือนขั้นต่ำ” ของพนักงานประจำ ให้อยู่ที่ 4,086 ฟรังก์สวิส 

หรือราวๆ 140,335 บาท!!

 

ทางสภาเมืองของกรุงเจนีวาได้มีมติออกมาแล้วว่าจะทำการปรับเพิ่มอัตราเงินเดือนขั้นต่ำของพนักงานประจำ หรือก็คือลูกจ้างที่ทำงานอย่างน้อยสัปดาห์ละ 41 ชั่วโมง โดยพวกเขาให้เหตุผลว่า การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ส่งผลต่อภาวะติดขัดทางเศรฐกิจ ทำให้ประชาชนจำนวนมากต้องเผชิญกับปัญหาความยากจน 

ส่วนหนึ่งสังเกตได้จากจำนวนคนที่ไปรับอาหารจากธนาคารอาหาร ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นจากเดิมมาก

 

 

พวกเขาจึงตัดสินใจเพิ่มอัตราเงินเดือนขั้นต่ำให้กับกลุ่มพนักงานประจำ การันตีว่าพวกเขาจะมีรายได้ต่อเดือนอย่างน้อย 4,086 ฟรังก์สวิส รวมแล้วต่อปีอยู่ที่ราวๆ 49,000 ฟรังก์สวิส หรือเกือบ 1.7 ล้านบาท 

Alexander Eniline สมาชิกพรรคการเมือง PST-POP หนึ่งในผู้มีสิทธิ์ของการลงมติครั้งนี้ กล่าวว่า… 

“การเพิ่มอัตราเงินเดือนขั้นต่ำในครั้งนี้ คือข้อกำหนดพื้นฐานเพื่อความเที่ยงธรรม และเป็นมาตรการสำคัญเพื่อต่อต้านความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชนจำนวนมหาศาล”

 

จากรายงานระบุว่า ที่นี่กลายเป็นเมืองที่มีอัตราเงินเดือนขั้นต่ำสูงที่สุดในโลก

 

โดยการปรับอัตราเงินเดือนขั้นต่ำในครั้งนี้จะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 17 ตุลาคม 2020 เป็นต้นไป อย่างไรก็ตาม แม้ว่าอัตราเงินเดือนขั้นต่ำจะดูสูงกว่าหลายๆ ประเทศมาก แต่ขณะเดียวกัน ส่วนสำคัญก็เป็นเพราะว่ากรุงเจนีวา ถือเป็นเมืองที่มีค่าครองชีพที่สูง

 

สถานที่แห่งนี้คือเมืองที่ร่ำรวยที่สุด ติดอันดับต้นๆ ของโลก จากการที่มีจำนวนของผู้ที่เป็นเศรษฐีกว่า 18 เปอร์เซ็นต์ของประชากร จึงอาจไม่ใช่เรื่องแปลกที่ค่าครองชีพในการใช้ชีวิตประจำวันจะอยู่ในเกณฑ์ที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยโลก 

และเป็นเหตุผลว่าทำไมทางภาครัฐถึงต้องออกกฎนี้มาเพื่อความเป็นอยู่ของประชาชน

 

ที่มา: .https://www.standard.co.uk/news/world/geneva-minimum-wage-coronavirus-a4560111.html

 

#ค่าครองชีพ
TheBookvariety
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
4 ต.ค. 63 เวลา 13:19 1,790
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...