เที่ยวบินที่ตกในปี 1985 ถูกพบมุ่งหน้าสู่สนามบินนาริตะ ในอีก 35 ปีต่อมา

https://petmaya.com/jl123-spotted-landing-in-narita-airport

เป็นเวลา 4 นาทีก่อนเที่ยงคืนวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา เครื่องบินจากสายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน JL123 ถูกพบว่ากำลังมุ่งหน้ามาที่สนามบินนาริตะบนเว็บไซต์ติดตามเที่ยวบิน Flight Radar 24 เรื่องนี้ได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนมาก ซึ่งมันจะไม่แปลกอะไรถ้าไม่ใช่ว่า เที่ยวบิน JL123 ได้ตกไปเมื่อ 35 ปีก่อน

 

ทวิตจากชาวเน็ตคนหนึ่งนามว่า @m3600 ที่พบว่า เที่ยวบิน JL123 ปรากฏขึ้นอย่างเป็นปริศนา

 

โดยเขากล่าวว่า “เอิ่ม พวกเขากำลังใช้เที่ยวบิน เจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน 123 (JL123) งั้นหรือ … ทำไมล่ะ ??”

 

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 1985 เที่ยวบิน JL123 ได้บินออกจากสนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียวเพื่อเดินทางสั้น ๆ ไปยังสนามบินโอซากะ แต่โชคร้ายที่หลังจากเครื่องขึ้นได้เพียงแค่ 12 นาที ได้เกิดการระเบิดขึ้นบริเวณท้ายเครื่อง ทำให้แพนหางดิ่งฉีกขาดจนเครื่องเสียการควบคุม

 

และในอีก 32 นาทีต่อมา เครื่องบินได้ตกลงบริเวณหุบเขาอตสึตากะ ใกล้กับภูเขาทากามางาฮาระ ในจังหวัดกุมมะ

 

เหตุการณ์ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 520 คน เป็นผู้โดยสาร 505 คนและลูกเรือ 15 คน และมีผู้รอดชีวิตเพียงแค่ 4 คนเท่านั้น โดยหนึ่งในนั้นคือ คีว ซากาโมโตะ นักร้องชื่อดังเจ้าของเพลง สุกี้ยากี้ 

 

Sukiyaki Kyu Sakamoto FULL SONG ReEdit STEREO ReMix HiQ Hybrid JARichardsFilm 720p

 

นี่เป็นเหตุการณ์อุบัติเหตุทางการบินที่มีจำนวนผู้เสียชีวิตในอากาศยานลำเดียวที่มากที่สุดในโลก นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ชาวญี่ปุ่นไม่เคยลืมโศกนาฎกรรมในครั้งนี้

 

ภาพถ่ายที่ถูกถ่ายโดยช่างภาพคนหนึ่งบนเครื่องบิน ในวันเกิดเหตุ

 

และอีกหนึ่งสาเหตุที่ชาวญี่ปุ่นฮือฮากับโศกนาฎกกรมในคร้งนี้ก็คือ มันเกิดขึ้นก่อน “เทศกาลโอบ้ง” เพียงแค่วันเดียวเท่านั้น โดยเป็นประเพณีระลึกถึงผู้ล่วงลับของญี่ปุ่น เพราะถือเป็นช่วงเวลาที่วิญญาณของเหล่าบรรพบุรุษผู้ล่วงลับจะได้กลับมายังโลกมนุษย์

 

หลังจากเรื่องนี้สร้างความปั่นป่วนบนโลกออนไลน์ สำนักข่าว J-Cast News ได้ติดต่อไปยังสายการบิน เจแปน แอร์ไลน์ ซึ่งทางสายการบินยืนยันว่า เที่ยวบิน JL123 ปรากฏขึ้นบนจอเรดาร์จริง แต่เป็นหมายเลขที่สุ่มเลือกโดยเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง ที่อยู่ในระหว่างการซ่อมบำรุงช่องรับส่งผ่านสัญญาณทั่วไปเท่านั้น

 

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว เที่ยวบิน JL123 ก็คือเที่ยวบิน JL712 ที่เดินทางจากสิงคโปร์กลับมายังสนามบินนาริตะ อย่างไรก็ตามในระหว่างช่วงเวลา 23.56 น. ถึง 00.22 น. เจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคคนหนึ่งได้มีการเปลี่ยนหมายเลขเที่ยวบินเป็น JL123 โดยพลการ ซึ่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวสามารถมั่วตัวเลขลงไปได้ถึง 4 หลัก แต่เขากลับสุ่มเลือกหมายเลข 123 ที่เป็นเที่ยวบินแห่งความสูญเสียของชาวญี่ปุ่น ซึ่งเกิดก่อนหน้าเทศกาลโอบ้งพอดิบพอดี 

ทาง เจแปน แอร์ไลน์ ได้ออกมาขออภัยในความผิดพลาด และสัญญาว่าพวกเขาจะอบรมพนักงานเกี่ยวกับหมายเลขเที่ยวบินที่ไม่ควรใช้อีกต่อไปในอนาคต ในขณะที่ชาวเน็ตต่างขนลุกไปกับความบังเอิญในครั้งนี้ 

ที่มา.https://soranews24.com/2020/08/08/flight-that-crashed-in-1985-spotted-landing-in-narita-airport-35-years-later/

 

 

 

 

8 ส.ค. 63 เวลา 14:56 1,966
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...