วินาทีเหตุระเบิดเบรุต ระหว่างการถ่ายพรีเวดดิ้ง เปลี่ยนเสี้ยววินาทีโรแมนติกสู่หายนะ

https://www.catdumb.tv/before-massive-blast-pre-wed-290/ 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ หลังเกิดเหตุระเบิดจากบริเวณโกดังท่าเรือกรุงเบรุต อันมีสาเหตุมาจากสารแอมโมเนียมไนเตรท 2,750 ตัน ที่กลายมาเป็นระเบิดขนาดมหึมามีรัศมีการทำลายไกลถึง 10 กิโลเมตร เปลี่ยนทั้งเมืองให้ราบเป็นหน้ากลองภายในเสี้ยววินาที ทำให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 5,000 ราย เสียชีวิตอย่างน้อย 135 ราย และอีกกว่า 300,000 รายกลายเป็นคนไร้บ้าน

ในช่วงวันที่ 4 สิงหาคม 2020 ตามวันเวลาท้องถิ่นเกิดเป็นเหตุไม่คาดฝันในประเทศเลบานอน หลังจากที่มีภาพของควันสีขาวโผล่ออกมาจากโกดังแห่งหนึ่งบริเวณท่าเรือกรุงเบรุต และตามมาด้วยการระเบิดอย่างรุนแรงสั่นสะเทือนไปทั่ว فيديو دقيق للانفجار بيروت، شاهدوا قوة العصف.يا ربّ ألطف ببيروت و أهلها، ألطف بنا فلم يعد لنا طاقة.#بيروت#beyrouth #beirut explosion. تم النشر بواسطة ‏‎Mohamad Zein El Hajji‎‏ في الثلاثاء، ٤ أغسطس ٢٠٢٠ ภาพอุบัติเหตุการระเบิดครั้งใหญ่นี้เกิดเป็นควันสีส้มลอยปกคลุมไปทั่วบริเวณท่าเรือ โดยหลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างเร่งเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในซากโกดังและอาคารที่ได้รับความเสียหายใกล้เคียง จากการรายงานโดยรวมมีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 70 ราย และมียอดผู้ได้รับบาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 4,000 ราย View this post on Instagram … Continue reading

 

 

ย้อนกลับไปในช่วงก่อนเกิดเหตุระเบิดวันที่ 4 สิงหาคม 2020 เป็นช่วงเวลาอันสวยงามของว่าที่เจ้าสาว Israa Seblani กำลังง่วนอยู่กับการถ่ายภาพรีเวดดิ้งในจัตุรัสกรุงเบรุต แต่แล้วจู่ๆ เพียงเสี้ยววินาทีหลังจากนั้นอาคารและพื้นดินก็เริ่มสั่นไหว

ช่างภาพพรีเวดดิ้ง Mahmoud Nakib ได้เก็บบรรยากาศการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งในวันนั้น แทบจะไม่อยากเชื่อสายตาตัวเองว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนั้นคือหายนะครั้งใหญ่ เพียงเสี้ยววินาทีที่เปลี่ยนจากความสุขกลายเป็นความวินาศ 

ขณะที่เจ้าสาว Seblani กำลังโพสท่าและยิ้มให้กล้องเช่นเดียวกับที่ช่างภาพ Nakib กำลังเก็บภาพโคสอัพของเจ้าสาวในชุดสีขาวสวยงาม ก่อนที่จะแพนกล้องออกมาและเริ่มรู้ตัวว่ามีอะไรที่ผิดปกติกำลังเกิดขึ้น

 

แรงระเบิดกระจายอย่างรุนแรงไปทั่วทั้งเมืองจนถึงกับขนาดที่ต้องรีบวิ่งหนีหาที่หลบกันวุ่นวาย เมืองที่สวยงามกลายเป็นซากปรักหักพังในทันที

 

Beirut explosion: Bride's photoshoot interrupted by massive blast

 

หลังจากเกิดระเบิดขึ้นแล้ว ช่างภาพ Nakib ได้เก็บภาพสถานที่ต่อก็พบว่าทั้งต้นไม้และเฟอร์นิเจอร์ด้านนอกนั้นกระจัดกระจายไปทั่ว ในส่วนของเจ้าสาวก็มีเจ้าบ่าวและทีมงานคอยช่วยเหลือพากันเดินฝ่าถนนไป

 

ส่วนตัวช่างภาพเองก็ได้เปิดเผยกับหน้ากล้องว่า “ดูผมสิ ผมตัวสั่นไปหมดแล้ว มันเป็นระเบิดที่ใหญ่มากๆ หน้าร้านต่างแตกกระจาย ผู้คนได้รับบาดเจ็บมากมาย แต่เราปลอดภัยดี”

 

Nakib กล่าวว่าคู่แต่งงานนั้นไม่ได้รับอันตรายจากระเบิดในครั้งนี้ และพวกเขาก็ย้ายสถานที่ไปหลบในบ้านใกล้เคียงกับสถานที่ถ่ายทำ ก่อนที่จะร่วมทานมื้อค่ำด้วยกันในคืนวันเดียวกัน

 

ส่วนพื้นที่ถ่ายพรีเวดดิ้งก็ตั้งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุระเบิดเพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น 

ที่มา.https://globalnews.ca/news/7251853/beirut-explosion-wedding-video/

6 ส.ค. 63 เวลา 14:03 2,011
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...