‘ลายมือตัวเขียนรัสเซีย’ คือที่สุดแห่งตัวเขียน รูปแบบไหลลื่นจนแทบอ่านกันไม่ออก

https://www.catdumb.tv/russian-cursive-290/ 

รูปแบบของการเขียนตัวอักษรในภาษาต่างๆ จะมีทั้งแบบตัวพิมพ์และแบบตัวเขียน ซึ่งส่วนใหญ่จะนิยมเขียนในรูปแบบตัวพิมพ์มากกว่า แต่ก็มีบางคนนิยมเขียนในรูปแบบตัวเขียนด้วยเหตุผลของการเขียนที่รวดเร็วลื่นไหลกว่า เมื่อตัวเขียนของแต่ละคนนั้นมีลายมือที่ไม่เหมือนกัน จะกลายเป็นเอกลักษณ์ที่อาจจะถอดความได้แค่คนเขียนเท่านั้น และหากคุณคิดว่าตัวเขียนภาษาอังกฤษที่อ่านยากเหมือนลายมือหมอแล้ว ลองมาดูตัวเขียนภาษารัสเซียกันก่อนนนน…

 

ตัวอย่างนี้เป็นส่วนหนึ่งจากลายมือตัวเขียนในภาษารัสเซียที่นาย Christian นำมาแชร์ให้ชาวเน็ตได้ชมกัน จะเห็นได้ว่าตัวเขียนเหล่านี้เหมือนกับการตวัดเส้นบนลงกระดาษแบบไม่ยกปากกาจนกว่าจะจบประโยค

 

ประกอบกับตัวอักษรรัสเซียที่มีรูปแบบตัวเขียนแทบจะคล้ายกัน จึงยากที่จะแยกแต่ละตัวอักษรได้ชัดเจน

 

 ภายหลังจากที่ทวีตนี้ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก หนึ่งในชาวเน็ตรัสเซียก็มาขอร่วมแชร์ลายมือตัวเขียนภาษารัสเซียด้วยเหมือนกัน 

จะว่าไปดูเหมือนลายมือหมอเขียนใบสั่งยาอยู่นะเนี่ย

 

 เอาเข้าจริงๆ หมอรัสเซียก็เขียนแบบนี้เลยล่ะ

 

นอกจากนั้นแล้วครูสอนภาษารัสเซีย Natasha Alexandrova ก็ได้ออกมากล่าวว่า ตัวเขียนรัสเซียเหล่านี้จะทำให้คุณได้เข้าใจถึงวิถีของชาวรัสเซียในการฝึกเขียนด้วยนะ เพราะด้วยระบบการศึกษารัสเซีย จะให้นักเรียนได้เรียนเขียนตัวเขียนผ่านแบบฝึกหัด Propisi ต้องฝึกเขียนตัวเขียนให้ถูกต้อง และจะได้เขียนตัวอักษรแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเขียนได้คล่อง

 

ลายมือตัวเขียนภาษารัสเซียของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน

 

ที่มา. https://twitter.com/beanerbastard/status/1287103691154231298

 

 

 

30 ก.ค. 63 เวลา 14:13 2,462
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...