นักกีฬาเกาหลีใต้ฆ่าตัวตาย หลังถูกใช้ความรุนแรงมาแรมปี นำไปสู่การสอบสวนครั้งใหญ่ในวงการ

https://www.catdumb.tv/korea-triathlete-suicide-427/

การใช้ความรุนแรงในแวดวงกีฬายังมีให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ แต่กับกรณีของ ชเว ซุก ฮยอน แล้วมันกลับรุนแรงและถูกละเลยมากจนเธอถึงกับต้องฆ่าตัวตายเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้ตัวเองเลยล่ะ ซุกฮยอน เป็นนักไตรกีฬาสาวผู้มีชื่อเสียงและเป็นนักกีฬาดาวรุ่งอันดับต้นๆ ของเกาหลีใต้ เพราะด้วยวัยเพียง 22 ปี เธอสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้มากมายและกลายเป็นที่รู้จักในแวดวงกีฬา

 

แต่แล้วก็เกิดเหตุน่าเศร้าขึ้นในวันที่ 26 มิถุนายน 2020 เมื่อซุกฮยอนตัดสินใจทิ้งร่างตัวเองลงจากหอพักแถวปูซาน เป็นเหตุทำให้เธอเสียชีวิตทันที เมื่อเด็กสาวอายุเพียงเท่านี้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลงย่อมทำให้เกิดการตั้งคำถามขึ้นมากมาย และสุดท้ายมันก็ลามมาถึงด้านมืดที่เธอต้องพบเจอในแวดวงกีฬาที่ทำให้เธอรู้สึกเหมือนตายทั้งเป็น

 

หลังจากที่ซุกฮยอนเสียชีวิตเหล่าชาวเน็ตร่วมกันแชร์แชทที่เธอพูดคุยกับคุณแม่เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เธอพบเจอขณะอยู่ในทีม นอกจากนี้เธอยังรวมรวมหลักฐานต่างๆ เอาไว้เพื่อเอาผิดบุคคลเหล่านั้นอีกด้วย ซุกฮยอนกล่าวในแชทกับคุณแม่ว่าเธอถูกโค้ชและเพื่อนร่วมทีมทำร้ายทั้งทางร่างกายและทางคำพูดมานานแรมปี ซึ่งเธอส่งคำร้องเรียนไปแทบทุกหน่วยงานแต่กลับไม่ได้รับความสนใจใดๆ เลย 

ในบันทึกหลักฐานต่างๆ เธอเขียนเอาไว้ว่า “วันนี้เป็นวันที่ฝนตกและฉันก็ถูกทุบตีอย่างหนัก… ฉันร้องไห้ในทุกๆ วัน”

 

นอกจากนี้ซุกฮยอนยังทำการอัดเสียงขณะที่ถูกทำร้ายเอาไว้ด้วยค่ะ มีตอนหนึ่งของคลิปเสียงที่โค้ชนามว่าคิม กิวบองโมโหที่เธอแอบกินลูกพีชและน้ำหนักขึ้นจนถึงขนาดตบตีเธอ เขากล่าวว่า 

“ห้ามเธอกินข้าว 3 วัน เธอสัญญาแล้วนี่ว่าจะรับผิดชอบตัวเองน่ะ 

กัดฟันเดี๋ยวนี้” 

สิ้นเสียงนั้นก็เป็นเสียงซุกฮยอนถูกตบอย่างแรง ในหลักฐานกล่าวเอาไว้ว่าเธอถูกบังคับให้กินขนมปังราคา 200,000 วอน (ประมาณ 5,200 บาท) รวดเดียว เพราะเธอไม่สามารถคุมน้ำหนักได้

 

ไม่เพียงแค่การถูกทำร้ายร่างกายเท่านั้น เธอยังถูกนักกีฬารุ่นพี่จาง ยุนจุง บูลลี่อย่างหนักทั้งคำพูดและการตบตีทำร้ายร่างกาย เพื่อขัดขวางการขึ้นสู่การเป็นนักกีฬาดาวรุ่งของซุกฮยอน ด้วยเหตุนี้ทำให้อันดับของซุกฮยอนตกลงไปเรื่อยๆ ในทุกๆ ปี จนหล่นมาอยู่ที่อันดับ 14 เมื่อปีที่แล้ว จากที่เธอเคยทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมอยู่ในอันดับที่ 4 เมื่อปี 2016

 

แน่นอนค่ะว่าซุกฮยอนพยายามขอความช่วยเหลือมาตลอด แต่มันกลับไม่เป็นผลเลย สุดท้ายจึงทำให้เธอเลือกจบชีวิตลงและรวมรวมหลักฐานทั้งหมดเพื่อมาเอาผิดบุคคลเหล่านี้ พอเธอเสียชีวิตลงจึงทำให้เกิดกระแสการเรียนร้องความยุติธรรมให้เธอมากมาย ซึ่งในตอนนี้ความยุติธรรมบังเกิดผลแล้ว เพราะโค้ชกิวบองถูกตัดสินจำคุก 10 เดือน และถูกแบนตลอดชีวิต 

ในส่วนของนักกีฬารุ่นพี่อย่างยุนจุงก็ถูกสั่งแบนไม่ให้เล่นกีฬาตลอดชีวิตเช่นกัน…

 

เป็นเรื่องที่น่าเศร้าจริงๆ ค่ะที่เสียงของซุกฮยอนไม่ได้รับการจัดการใดๆ ขณะที่เธอยังมีชีวิตอยู่ แต่ก็โชคดีอยู่เหมือนกันที่มีคนออกมาเรียกร้องให้เธอมากขนาดนี้จนทำให้คนผิดได้รับการลงโทษอย่างสาสม

 

#นักกีฬา
TheBookvariety
ช่างเทคนิค
สมาชิก VIP
16 ก.ค. 63 เวลา 13:46 2,218
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...