เรื่องราวการส่งไปรษณีย์ที่น่าเหลือเชื่อ ที่เคยเกิดขึ้นในอดีต

https://petmaya.com/8-people-used-to-mail-in-the-past

ในอดีตระบบไปรษณีย์คือหนทางที่ดีที่สุดในการส่งจดหมายและพัสดุในราคาที่ย่อมเยาและรวดเร็ว แต่บางครั้งเราก็อาจพบเรื่องราวแปลกประหลาดในการส่งของที่คนปกติไม่ส่งโดยใช้บริการไปรษณีย์เช่นสัตว์ โลงศพ ไข่หรือแม้แต่ตัวมนุษย์เอง วันนี้เพชรมายาขอเสนอเรื่องแปลกของการผู้คนที่พยายามส่งของผ่านระบบไปรษณีย์มาฝากทุกคนกัน 

1. แมรี่ ไพเออร์สโตฟ เด็กที่ถูกส่งไปเยี่ยมยายด้วยบริการไปรษณีย์ 

                   

เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 1914 เมื่อเด็กหญิงแมรี่ที่มีอายุเพียง 4 ขวบถูกส่งไปหาคุณตาคุณยายของเธอด้วยระบบไปรษณีย์จากเกรนจ์วิลล์ไปยังเลวิสตัน รัฐไอดาโฮ พ่อแม่ของเด็กน้อยใช้ทางเลือกดังกล่าวเพราะราคาถูกกว่าราคาตั๋วรถไฟพอสมควร หนูน้อยแม่รี่มีน้ำหนักเพียง 2.2 กิโลกรัมซึ่งไม่เกินน้ำหนักที่กำหนดไว้ และไม่เคยมีข้อห้ามเรื่องการส่งคนมาก่อน ทำให้เธอถูกติดแสตมป์และนำส่งอย่างถูกต้อง นับตั้งแต่นั้นก็มีพ่อแม่ที่ส่งลูกหลานของตัวเองทางไปรษณีย์อีกหลายครั้ง 

2. การส่งเพชร “โฮป” บาททางไปรษณีย์

                          

ในปี 1958 แฮร์รี วินสตัน นักค้าเพชรชื่อดังตัดสินใจส่งเพชรโฮป (Hope Diamond) น้ำหนัก 45.52 กะรัตที่มีมูลค่าถึง 30 ล้านบาทในสมัยนั้นทางไปรษณีย์ด้วยกล่องพัสดุสีน้ำตาลธรรมดา ไปยังพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งชาติที่นิวยอร์ก เนื่องจากเขาเชื่อใจในระบบไปรษณีย์มากกว่าคนอื่น โดยเสียค่าส่งเพียง 73 บาท รวมค่าประกัน 4,300 บาท 

ในปัจจุบัน เพชรโฮป ถือเป็นอัญมณีที่ไม่สามารถประเมินค่าได้ เนื่องจากไม่มีสิ่งใดมาทดแทนได้ 

3. การลอบส่งปลาผ่านไปรษณีย์ 

                               

สิ่งแปลกที่มักพบบ่อยครั้งคือการส่งปลาทั้งแบบมีชีวิตและแบบที่เสียชีวิตแล้วผ่านบริการไปรษณีย์ในอดีต 

4. กิ้งก่าถูกส่งไปปล่อยโดยไปรษณีย์เพราะบ้านของเจ้าของเย็นเกินไป

                       

ธันวาคมปี 1954 เดวิดได้ส่งจดหมายไปยังเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ในอีกรัฐ โดยระบุไว้ว่าเขาต้องการปล่อยกิ้งก่าคาเมเลียนที่เขาเลี้ยงไว้ให้เป็นอิสระ เพราะที่อากาศที่บ้านเขามันหนาวเกินกว่าจะเลี้ยงได้ เดวิดเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่แจ้งต่อเขาทันทีเมื่อทำการปล่อยมันสำเร็จโดยปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ก็ทำตามคำขอของเขาอย่างดีเยี่ยม 

5. ชิ้นส่วนเรือไททานิกถูกส่งจากมิลานไปยังรัฐจอร์เจีย

                          

ชิ้นส่วนของเรือไททานิกถูกพบที่ชายหาดในอิตาลีมากกว่า 90 ตันและทั้งหมดถูกส่งจากมิลานไปยังรัฐจอร์เจียในประเทศอเมริกาผ่านบริการไปรษณีย์ ซากเรือมีมูลค่าระหว่าง 30 ล้านจนถึง 90 ล้านบาทถูกพบที่ชายหาดก่อนจะถูกส่งไปยังประเทศอเมริกาโดยไปรษณีย์ 

6. แพทย์ผู้ส่งเชื้อโรค

                              

เรื่องราวที่เป็นประเด็นนี้เกิดขึ้นในปี 1895 เมื่อทีมแพทย์ได้ส่งนกที่เสียชีวิต พร้อมเชื้อไข้ทรพิษและไข้อีดำอีแดง ไปยังองค์กรสุขภาพแห่งชาติ ซึ่งฟังดูน่ากลัวมาก 

7. แมวถูกส่งผ่านท่อลมส่งพัสดุ

                        

ระบบท่อลมถูกสร้างขึ้นในปี 1800 เพื่อทำการส่งไปรษณีย์ไปทั่วเมืองนิวยอร์กอย่างรวดเร็ว ระบบตั้งอยู่ลึกจากพื้นดินประมาณ 1 – 2 เมตรและมีผู้พนักงานคอยทำงานในการรับส่งที่ท่อลม ในปี 1897 เจ้าหน้าที่ต้องการทดสอบความเร็วของระบบดังกล่าวจึงตัดสินใจส่งแมวที่ยังมีชีวิตไปตามท่อลม โชคดีที่มันรอดมาได้และทำให้รู้ว่าเราสามารถส่งของที่มีชีวิตได้ด้วย 

8. นักประท้วงสิทธิสตรีส่งตัวเองไปรษณีย์

                                 

ในช่วงศตวรรษที่ 20 เหล่าหญิงสาวที่ประท้วงในสิทธิสตรีพยายามทำทุกทางในการเรียกร้องความสนใจเพื่อให้ผู้คนได้ฟังเสียงของพวกเธอ เหล่าหญิงสาวจึงตัดสินใจส่งตัวเองทางไปรษณีย์เพื่อเดินทางไปหานายกรัฐมนตรีอังกฤษเพื่อส่งข้อความที่พวกเธอต้องการ โดยมันไม่มีกฎในการห้ามส่งมนุษย์ทางไปรษณีย์มาก่อน 

แถมท้ายกับบุคคลที่ได้รับโทษจำคุกยาวนานที่สุดคือเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์

                       

บุรุษไปรษณีย์นามว่า กาเบรียล มาร์ช เกรนาโดส จากประเทศสเปนถูกตัดสินโทษคุมขังในเรือนจำยาวนานถึง 384,912 ปีในข้อหาไม่ทำการส่งจดหมายจำนวน 42,884 ฉบับ นับได้ว่าเป็นการตัดสินโทษจำคุกที่ยาวนนาที่สุดในประวัติศาสตร์โลกก็ว่าได้ 

ที่มา. https://brightside.me/wonder-curiosities/8-crazy-things-that-people-used-to-mail-in-the-past-795106/

 

 

 

 

 

 

 

 

 

27 มิ.ย. 63 เวลา 15:02 629
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...