ป้ายโฆษณาสุดยอดความคิดสร้างสรรค์จากทั่วโลก

มาเริ่มอันแรกกันเลยจ๊า

ป้ายโฆษณายึ่ห้อยาย้อมผม Koleston Naturals ที่น่าตื่นตะลึงนี้ ตั้งอยู่ในเมืองเบรุต, ประเทศเลบานอน เป็นโฆษณาที่ อาศัยแสงสีของทิวทัศน์ด้านหลังมาทำให้เกิดลวดลายบนป้ายโฆษณา ซึ่งสามารถเปลี่ยนสีไปตามแต่ละช่วงเวลาในแต่ละวัน

อันที่ 2

ป้ายโฆษณาของนิตยสาร The Economists ที่ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน, ประเทศอังกฤษนี้ สร้างสรรค์มากจนได้รับรางวัล London International Awards สาขาป้ายโฆษณาในปี 2005 ที่ด้านล่างของหลอดไฟมีเซนเซอร์คอยทำให้หลอดไฟสว่างเมื่อมีคนเดินผ่านข้าง ใต้

อันที่3

ป้ายโฆษณาของบริษัทสี Berger Paints ในประเทศอินเดียนี้ ให้ความรู้สึกราวกับว่าสีที่ทานั้นกลมกลืนไปกับท้องฟ้าด้านหลัง

อันที่4

เมื่อน้ำยาดับกลิ่นชาย AXE อยากจะโปรโมตสินค้าของตนในประเทศ แอฟริกาใต้ ก็ได้มีการออกแบบปฏิทินขนาดยักษ์ไปปะติดไว้บน ผนังของหอพักนักศึกษาหญิงแห่งหนึ่ง ซึ่งดึงดูดความสนใจของคนที่ ผ่านไปผ่านมาได้ดีทีเดียว (โดยเฉพาะผู้ชาย)

อันที่ 5

ป้ายโฆษณาที่กินได้แผ่นแรกของโลก โดยบริษัทผู้ผลิตซ็อคโกแลต Thorntons ในประเทศอังกฤษ ได้ทำแผ่นป้ายจากช็อคโกแลตล้วนๆ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลอิสเตอร์ในปี 2007 ดึงดูดคุณหนูๆได้เป็นอย่างดี…และแน่นอน ป้ายนี้ตั้งอยู่ได้ไม่นาน ก็ถูกกินเกลี้ยง

อันที่ 6

ป้ายโฆษณายาสีฟันสูตรเสริมความแข็งแรงของฟันที่ตั้งอยู่ใน อินโดนีเซียนี้…ดูท่าจะทำให้ฟันแข็งแรงเกินความจำเป็น

อันที่ 7

ป้ายโฆษณาแมคโดนัลด์ในเมืองชิคาโก ถูกดัดแปลงให้เป็นนาฬิกาแดด พร้อมแนะนำเมนูที่เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลาด้วย … สุดยอดจริงๆ!

อันที่ 8

โรงเรียนสอนดนตรีในเมืองกัลกัตตาของอินเดีย ทำโฆษณาสุด แหวกแนวเพื่อโปรโมตคอร์สเรียนดนตรีสากล ด้วยการดัดแปลงสายไฟฟ้าข้างถนนให้เป็นบรรทัด 5 เส้น พร้อมสรรพด้วยตัวโน๊ต ซึ่งเรียกความสนใจของคนผ่านไปมาอย่างไม่ต้องสงสัย

อันที่ 9

บริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ของอเมริการายนี้ ทำป้ายที่สุดเตะตานี้เพื่อโปรโมตว่าผู้ใช้บริการของเขาจะไม่มีสาย หลุดกลางคัน … แต่อย่างอื่น … ไม่รู้แฮะ

อันที่ 10 สุดท้ายของประเทศไทยเราเองนี่แหละ

ป้ายโฆษณายาสระผมรีจอยส์ในไทยอันนี้ ทำป้ายโฆษณาเป็น รูปหวีขนาดใหญ่นำไปติดบนสายไฟฟ้าที่ยุ่งเหยิง นับเป็นโฆษณาที่มีความ คิดสร้างสรรค์มากอันหนึ่งเลยทีเดียว

21 ก.ค. 53 เวลา 18:33 9,547 54 488
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...