5 ฮีโร่แห่งสงคราม ที่แม้อาจไม่โด่งดังไปทั่วโลก แต่ก็เป็นฮีโร่ในของหลายๆ คนอย่างแน่นอน

https://www.catdumb.tv/5-more-war-hero-378/ 

ใครๆ ก็ชอบเรื่องเล่าของฮีโร่ ตั้งแต่ในสมัยก่อนจนถึงในปัจจุบันมีฮีโร่มากมายที่ถูกจารึกชื่อไว้ในประวัติศาสตร์ บางคนอาจจะมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ในขณะที่บางคนก็ไม่เป็นที่มีชื่อเสียงเท่าที่ควร แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็เป็นฮีโร่ในกลุ่มคนที่ทราบวีรกรรมของพวกเขาอยู่ดี เหมือนกับฮีโร่แห่งสงครามทั้ง 5 คนต่อไปนี้ ที่แม้อาจไม่โด่งดังไปทั่วโลก แต่ก็เป็นฮีโร่ในสายตาของคนที่รู้จักเขาอย่างแน่นอน 

Hiroo Onoda 

Hiroo เป็นทหารฝั่งญี่ปุ่นที่เป็นทั้งผู้กล้าที่จงรักภักดี และเป็นคนที่หัวแข็งที่สุดคนหนึ่ง หน่วยของเขาถูกส่งไปประจำการในป่าบนเกาะแห่งหนึ่งที่ฟิลิปปินส์ ด้วยความที่เกาะดังกล่าวถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ชายหนุ่มคนนี้ไม่เชื่อข่าวการยอมแพ้ของญี่ปุ่นอย่างสิ้นเชิง และต่อสู้จนหน่วยของเขาเหลือเพียงตัวเขาเพียงคนเดียว 

 

ที่มา nytimes

 

Hiroo ต่อสู้อยู่ในป่าเรื่อยมาแม้สงครามจะจบลงไปแล้ว 29 ปี จนในที่สุดทางญี่ปุ่นก็ต้องไปตามหาตัวเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่รู้จักกับเขา เพื่อไปบอกเขาว่าสงครามจบลงแล้ว และพาเขากลับประเทศเลยทีเดียว และด้วยความจงรักภักดีนี่เอง ศาลโลกก็ตัดสินไม่เอาโทษการกระทำทุกอย่างของเขา เนื่องจากเขาไม่ทราบว่าสงครามจบลงไปแล้วจริงๆ แถมคนญี่ปุ่นก็ยกย่องให้เขาเป็นฮีโร่แห่งสงครามอีกด้วย 

Ruby Bradley 

เธอคือพยาบาลศัลยกรรมแห่งสงครามโลกครั้งที่สอง ผู้ซึ่งถูกจับเป็นเชลยสงคราม 3 สัปดาห์หลังจากการโจมตีเพิร์ลฮาร์เบอร์จนต้องไปอยู่ที่กรุงมนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ที่นั่นเองที่เธอได้ฉายา “Angel in Fatigues” หรือ “นางฟ้าผู้อ่อนล้า” จากการผ่าตัดรักษาคนเจ็บและช่วยในการคลอดลูกกว่า 230 ครั้ง พร้อมๆ กับการแอบนำเข้า อาหารและยารักษาโรค 

ที่มา nursingtimes

 

 เธอกลับเข้าสู่สงครามอีกครั้งที่สงครามเกาหลีในฐานะหัวหน้าพยาบาล โดยในครั้งนี้เอง เธอก็ได้เข้าอพยพผู้ได้รับบาดเจ็บจากที่หลบภัยซึ่งถูกศัตรูถูกล้อม จนตัวเองเกือบเอาชีวิตไม่รอดอีกด้วย 

Jack Churchill 

เขาคือทหารแห่งกองทัพอังกฤษที่ได้รับฉายาว่า “Mad Jack” จากการที่เจ้าตัวออกรบด้วยดาบใบมีดกว้างแบบสก็อต และธนู ในสงครามโลกครั้งที่สอง!! 

 

ที่มา badassoftheweek

 

Jack เคยถูกจับไปยังค่ายกักกันใน Sachsenhausen ครั้งหนึ่ง แต่ก็หนีออกมาได้ และคอยช่วยชาวยิวที่ถูกโจมตีหลังจากนั้นเป็นต้นมา 

Henry Johnson 

นี่คือทหารแอฟริกันอเมริกัน หนึ่งในกองทหารผิวสีที่น้อยคนนักจะรู้จักอย่าง “Harlem Hellfighters” แห่งสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ได้ฉายาว่า “ความตายสีดำ” เขาสามารถหยุดการโจมตีของศัตรูที่ป่าอาร์กอน และช่วยเหลือเพื่อนทหาร ในขณะที่เขาได้รับบาดเจ็บถึง 21 แห่ง 

 

ที่มา france24

โชคร้ายที่ใบปลดประจำการของเขาไม่มีการเขียนถึงการบาดเจ็บของเจ้าตัวเลย เขาจึงไม่ได้รับเงินทั้งเงินช่วยเหลือ และเหรียญกล้าหาญ “Purple Heart” อย่างที่ควร 

John Rabe 

John เป็นหนึ่งในชาวเยอรมันผู้ถูกส่งไปยังประเทศจีนในช่วงก่อนสงครามโลกครั้งที่สองไม่นาน และเป็นหนึ่งในนาซีไม่กี่คนที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นฮีโร่มากกว่าวายร้าย John เป็นชายผู้ก่อตั้งพื้นที่หลบภัย ให้ชาวจีนในช่วงที่ถูกญี่ปุ่นโจมตีเมื่อปี 1937 และช่วยชีวิตชาวจีนเอาไว้เป็นจำนวนมาก 

 

ที่มา allthatsinteresting

 

นอกจากนี้เขายังเคยช่วยผู้หญิงชาวจีนจากการถูกทหารญี่ปุ่น “ข่มเหง” โดยมีเพียงตรานาซีเป็นสิ่งป้องกันตัวอีกด้วย 

ที่มา. https://allthatsinteresting.com/war-heroes

 

#ฮีโร่
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
8 ธ.ค. 62 เวลา 10:16 1,666
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...