ชาย 4 คน “รุมโทรมและเผา” สัตวแพทย์สาว จนอินเดียลุกเป็นไฟ ผู้คนประท้วงให้ประหารชีวิต

https://www.catdumb.tv/rape-and-burn-india-339/ 

ณ เมืองไฮเดอราบัด รัฐอานธรประเทศ ประเทศอินเดีย ได้เกิดเหตุการณ์ประท้วงครั้งใหญ่ขึ้น เมื่อผู้ชุมนุมจำนวนมากได้ไปรวมตัวกันล้อมรอบสถานีตำรวจเอาไว้ โดยเหตุการณ์ประท้วงดังกล่าวนั้นเป็นผลมาจากโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ในรอบปี กับคดีที่ชาย 4 คนข่มขืนและเผาสัตวแพทย์สาววัย 27 ปี ทำให้ผู้คนต้องการที่จะลงโทษผู้ต้องหาด้วยการกระทำแบบเดียวกัน 

ภาพการประท้วงที่เกิดขึ้น

 

ภาพโดย Narinder Nanu 

รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2019 ชาย 4 คนนั้นได้ปล่อยลมยางรถของหญิงสาว (ไม่ระบุนาม) ที่จอดอยู่ใกล้ๆ กับด่านเก็บค่าผ่านทางนอกเมือง พอเธอกลับมาที่รถแล้วเห็นว่ายางแบน ชาย 4 คนนั้นก็ทำทีเป็นว่าจะเข้ามาช่วยเหลือก่อนที่จะลักพาตัวเธอไปในพื้นที่รกร้าง และทำการข่มขืน ทารุณกรรมทางเพศเธออย่างหนัก

 

ภาพโดย KK Productions 

ตำรวจเชื่อว่าเหยื่อสาวได้เสียชีวิตจากการถูกทารุณจนขาดอากาศหายใจ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะแบกร่างของเธอขึ้นรถบรรทุก ขับไปตามทางหลวงตรงออกนอกเมืองและจุดไฟเผาร่างของเธอ พยานหลักฐานหลายๆ อย่างที่รวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิดนั้นได้ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวชายวัยรุ่นทั้ง 4 ได้อย่างรวดเร็ว โดยพวกเขาก็ให้การสารภาพว่าได้ทำการข่มขืนและฆ่าหญิงสาวคนนั้นจริงๆ 

 

ภาพโดย The Wire 

ผู้คนไม่พอใจอย่างมาก 

เมื่อคดีนี้ได้ถูกรายงานออกไป มันก็สร้างความไม่พอใจให้กับผู้คนจำนวนมากที่รู้สึกว่าพฤติกรรมของชายทั้ง 4 คนนี้มันช่างโหดเหี้ยมอำมหิต และพวกเขาไม่สมควรมีชีวิตอยู่อีกต่อไป หลายคนต่างมองว่าคดีที่เกิดขึ้นนี้มีความโหดร้าย รุนแรงไม่ต่างกับคดีฆ่าข่มขืนนักศึกษาสาวที่เกิดขึ้นในปี 2012 เลย ซึ่งคดีนั้นก็เคยทำให้เกิดการประท้วงและโด่งดังไปไกลทั่วโลก 

คดีในปี 2012 ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการปรับเปลี่ยนมุมมองและบทลงโทษสำหรับคดีฆ่าข่มขืน โดยศาลได้ตัดสินประหารชีวิตผู้ก่อเหตุ 4 คนจาก 6 คนในคดีนั้น 

 

ภาพโดย Diptendu Dutta 

และสำหรับคดีที่เพิ่งเกิดขึ้นนี้ ทาง Rekha Sharma ประธานคณะกรรมการองค์กรปกป้องสตรีในอินเดีย เธอก็ออกมาบอกว่า การประท้วงนี้จะยังคงเกิดขึ้นต่อไปจนกว่าที่ผู้ต้องหาทั้ง 4 จะได้รับโทษตามที่พวกเขาสมควรจะได้รับ 

ทางด้านแม่ของเหยื่อผู้เสียชีวิต ก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว Reuters ว่า… 

“ลูกของฉันเป็นผู้บริสุทธิ์โดยแท้จริง ฉันอยากให้ไอ้พวกฆาตกรถูกเผาทั้งเป็น” 

 

ภาพโดย Vinod Babu 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันยังคงไม่มีการรายงานเกี่ยวกับโทษที่ผู้ต้องหาทั้ง 4 จะได้รับ แต่มีความเป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจต้องรับโทษประหารชีวิต เช่นเดียวกันกับที่เกิดขึ้นในคดีเมื่อปี 2012 

 

ที่มา. https://www.irishtimes.com/news/world/asia-pacific/protests-in-india-after-woman-gang-raped-and-murdered-1.4101091

#รุมโทรม
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
3 ธ.ค. 62 เวลา 16:08 2,743
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...