คนญี่ปุ่นเถียงกันเรื่อง ‘การสูดบะหมี่’ สูดเส้นยังไม่หมด แต่กัดที่เหลือทิ้งเหมาะสมหรือไม่!?

https://www.catdumb.tv/slurp-noodles-119/ 

เป็นประเด็นการถกเถียงที่น่าสนใจ ที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียลของประเทศญี่ปุ่น ในหัวข้อของ ‘การสูดบะหมี่’ แน่นอนว่าเราทุกคนต่างก็เคยกินบะหมี่กันอยู่แล้วล่ะ แต่รู้ไหมว่าในประเทศญี่ปุ่นนั้น ‘การสูดบะหมี่’ เองก็ถือเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว 

อย่างเช่นการสูดบะหมี่ต้องสูดให้เสียงดัง ยิ่งดังก็หมายความว่ายิ่งอร่อยมากเท่านั้น แต่ประเด็นที่ชาวญี่ปุ่นเค้ากำลังถกเถียงกันอยู่นี้ไม่ได้เกี่ยวกับการสูดเสียงดังแต่อย่างใด แต่เป็นการ ‘กัด’ เส้นบะหมี่ ที่กำลังสูดเข้าไปในปากให้ขาดกลางคัน และปล่อยให้เส้นที่ยังสูดเข้าไปในปากไม่หมดหล่นลงไปในถ้วย

 

เรื่องมันเกิดขึ้นในเว็บบอร์ดชื่อว่า Girls Channel ที่เป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนกันตามประสาสาวๆ มีชาวเน็ตรายหนึ่งเข้ามาตั้งกระทู้ว่า

 

“บางคนอาจจะคิดว่าฉันยิบย่อยเกินไป แต่ฉันอยากจะบอกว่าฉันไม่ชอบคนที่สูดเส้นบะหมี่เข้าไปในปาก แต่ทว่าพอสูดเส้นเข้าไปเต็มปากแล้วพวกเขาก็กัดเส้นที่เหลืออยู่ทำให้มันตกลงกลับลงมาในชาม” 

“แม้ว่าเขาอาจจะเป็นคนดีก็ตาม แต่การเห็นว่าพวกเขาทำแบบนั้น ทำให้ฉันมองพวกเขาแย่ไปเลยนะ” 

ด้านชาวเน็ตคนอื่นๆ ก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงที่เห็นด้วยกันมากมาย 

“ด้วยความเคารพ จริงๆ ฉันก็เกลียดคนที่ทำแบบนี้เหมือนกันนะ” 

“ฉันจำได้ว่า มีบางคนเคยพูดเรื่องนี้ในรายการทีวี และฉันเองก็เห็นด้วยนะ มันไม่ได้ดูเจ๋งเลย ด้วยเหตุนี้ทุกครั้งที่ฉันกินบะหมี่ ฉันจะใช้ตะเกียบคีบเส้นขึ้นมาเพื่อดูว่าฉันสามารถสูดมันเข้าไปในปากในครั้งเดียวได้หมดหรือไม่ ก่อนจะสูดเข้าปากไปในครั้งเดียวให้หมดเลย” 

มันทำให้พวกเขาดูเหมือนกับสัตว์เวลากินอาหารที่คนเอามาให้ มนุษย์ที่มีอารยะเค้าไม่กินกันแบบนี้หรอกนะ” 

“แม่ฉันทำแบบนี้บ่อยมาก และมันก็ทำให้ฉันรู้สึกแย่ทุกครั้งที่เห็น”

 

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น เพราะ กระทู้ดังกล่าวมีคนเห็นด้วยเพียงแค่ 608 คนเท่านั้น ขณะที่คนที่ไม่เห็นด้วยกลับมีมากถึง 1,030 คนเลยทีเดียว!! 

ชาวเน็ตที่ไม่เห็นด้วยก็เข้ามาตอบกระทู้กันไปต่างๆ นานา 

“เอ่อ บางครั้งเส้นบะหมี่มันก็ร้อนแบบที่เราคาดไม่ถึงนะ หรือไม่พวกเขาก็อาจจะคีบเส้นขึ้นมาโดยไม่ได้คาดคะเน ไม่จำเป็นที่จะรู้สึกแย่ หรือผิดหวังกับผู้คนด้วยเรื่องแค่นี้หรอกนะ” 

“มันไม่ได้รบกวนฉันเลยแม้แต่น้อย ฉันไม่ได้คอยสังเกตคนอื่นมากมายขนาดนั้น ว่าพวกเขาจะทำ หรือไม่ทำอะไร” 

“ถ้าเส้นบะหมี่มันยาวเกิน ไม่มีทางที่เราจะสูดมันหมดในครั้งเดียวหรอก มันก็ต้องมีการกัดให้ขาดกันบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา” 

“ลิ้นของฉันมันไวต่อความร้อนมากๆ เป็นเหตุให้ฉันไม่สามารถสูดเส้นบะหมี่ทั้งหมดได้ในครั้งเดียว”

 

เป็นประเด็นที่ชี้ให้เห็นว่า เรื่องแบบนี้ก็กลายมาเป็นหัวข้อให้คนถกเถียงกันได้เหมือนกัน แล้วเพื่อนๆ ล่ะครับ สูดบะหมี่กันแบบไหนบ้าง? แล้วรู้สึกอย่างไรกับคนที่กัดเส้นบะหมี่? ลองเข้ามาแลกเปลี่ยนกันในช่องคอมเมนต์ได้นะครับ 

ที่มา. https://soranews24.com/2019/11/16/is-it-ok-to-bite-through-your-ramen-noodles-while-slurping-them-in-japan-internet-debates/

#การกิน
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
17 พ.ย. 62 เวลา 10:22 605
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...