เจ้าของผับในอังกฤษ ค้นพบ “เครื่องรางไล่แม่มด” หลังซ่อมหลังคาอดีตบ้านเกิดของแม่มดเอง

https://www.catdumb.tv/anti-witch-potion-in-witchs-childhood-home-378/

ในช่วงเวลาที่ทางยุโรปยังคงมีความเชื่อในเรื่องแม่มด ในบางครั้งพวกเขาจะมีการทำฟันของมนุษย์ ตะขอปลา และของเหลวบางอย่าง บรรจุลงไปในขวดแก้ว เพื่อใช้เป็นเครื่องรางตามความเชื่อที่ว่าวัตถุชิ้นนี้สามารถไล่แม่มดไม่ให้เข้ามาใกล้บ้านได้ ความนิยมของมันทำให้ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา มีเครื่องรางในรูปแบบนี้มากกว่า 100 ชิ้น ถูกค้นพบด้วยมือของเหล่านักโบราณคดี โดยส่วนมากแล้วเครื่องรางที่พบจะมาจากช่วงศตวรรษที่ 17 เสียเป็นส่วนใหญ่

 

แต่ล่าสุดนี้เอง เจ้าเครื่องรางสำหรับไล่แม่มดชิ้นนี้ กลับถูกค้นพบในที่ที่ฟังแล้วย้อนแย้งอย่างไม่น่าเชื่อเข้าจนได้ เมื่อเจ้าของผับผู้ไม่ประสงค์ออกนามคนหนึ่ง ได้ทำการค้นพบเครื่องรางไล่แม่มดชิ้นหนึ่ง ถูกเก็บไว้ในบ้านเกิดของแม่มดเอง ในขณะที่เขากำลังทำการซ่อมแซมหลังคาและปล่องไฟของอาคารที่เขาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านวัตฟอร์ดที่ นอร์แทมป์ตันเชอร์ประเทศอังกฤษ

อ้างอิงจากประวัติของตัวอาคาร ที่ที่เจ้าของบาร์พบเครื่องรางไล่แม่มดนั้น ในอดีตเคยเป็นโรงแรม “Star and Garter Inn” สถานที่ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ Angeline Tubbs หญิงสาวที่เป็นที่รู้จักกันในฐานะของ “แม่มดแห่งซาราโตกา”

 

Angeline เกิดและอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ ตั้งแต่ในช่วงปี 1761 ก่อนที่เมื่อเด็กสาวอายุได้ 15 ปี เธอจะย้ายออกจากบ้านเกิดไปยังซาราโตกาสปริงส์ในนิวยอร์กเพื่อติดตามคู่หมั้นที่เป็นทหารในสงครามปฏิวัติอเมริกา ที่นั่น Angeline ที่ถูกสามีทิ้งเอาไว้ที่อเมริกา ได้เร่รอนทำงานเป็นหมอดู จนกลายเป็นบุคคลในตำนานของพื้นที่จากการที่เธออาศัยในกระท่อมกับแมว ความสามารถในการทำนายที่แม่นยำ และการที่มีคนเห็นวิญญาณของเธอแม้หลังจากที่เธอตายไปแล้วในเวลาต่อมา

 

เรื่องราวที่น่าสนใจของวัตถุโบราณที่ถูกพบคือ ขวดที่ถูกใช้ทำเครื่องราง ถูกผลิตขึ้นในช่วงปี 1830 ซึ่งในเวลานั้น Angeline ได้ทำการย้ายออกจากบ้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นนักโบราณคดีจึงคิดว่ามันน่าจะถูกเอามาทิ้งไว้โดยคนที่กลัวในแม่มด มากกว่าที่จะเป็นของใช้ของตัว Angeline หรือคนใกล้ตัวเธอ

“มันปรากฏขึ้นมามันช้ากว่าขวดแม่มดส่วนใหญ่ ดังนั้นมันจึงไม่น่าจะร่วมสมัยกับ Angeline Tubbs แต่ถึงอย่างนั้นมันก็เป็นอะไรที่น่าสนใจมากอยู่ดี” คุณ Ceri Houlbrook นักประวัติศาสตร์จากมหาวิทยาลัยเฮิร์ทฟอร์ดไชร์กล่าว

 

ส่วนตัวเจ้าของบ้านของ Angeline Tubbs ซึ่งในปัจจุบันเปิดเป็นผับอยู่นั้น บอกว่าเขาตั้งใจที่จะนำวัตถุโบราณที่พบกลับไปซ่อนไว้อีกครั้ง เพื่อที่ใครก็ตามในอนาคตอีกหลายร้อยปีข้างหน้าจะได้มีโอกาสค้นพบมันอีกครั้งต่อไป 

ที่มา. https://allthatsinteresting.com/angeline-tubbs-potion

#แม่มด
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
9 พ.ย. 62 เวลา 13:57 1,058
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...