ดวงตาอันงดงามราวกับ ‘อัญมณี’ ของเด็กชายชาวเอธิโอเปีย ที่ทำให้เขาดูไม่เหมือนใคร

https://www.catdumb.tv/unique-eyes-119/  

เด็กชายผู้มีดวงตางดงามราวกับอัญมณี ที่ช่างภาพคนหนึ่งไปพบเจอมาที่ประเทศ ‘เอธิโอเปีย’ จากความงดงามดังกล่าวนั้น เกิดมาจากความผิดปกติทางร่างกายตั้งแต่เกิดของเด็ก ที่มีชื่อเรียกว่า ‘วอร์เดนเบิร์ก ซินโดรม’ (Waardenburg Syndrome) 

 

เป็นโรคร่างกายมีความผิดปกติเกี่ยวกับการพัฒนาการของยีนส์เม็ดสี จนทำให้ ‘เม็ดสี’ ที่ดวงตาดำเปลี่ยนแปลงไป จากข้อมูลของหน่วยงานสาธารณะสุขแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา พบว่าเป็นโรคที่เกิดขึ้นได้ยากมากๆ ใน 40,000 คน จะมีโอกาสพบแค่ 1 คน เท่านั้น

 

เด็กชายคนนี้มีชื่อว่า Abushe เขาอาศัยอยู่กับพ่อแม่ในกระท่อม ที่หมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งทางตอนใต้ประเทศเอธิโอเปีย เมื่อ Abushe ลืมตาตื่นขึ้นมาดูโลก พ่อแม่ของเขาก็กลัวว่าลูกชายของตัวเองจะตาบอด และไม่มีโอกาสได้เห็นโลกใบนี้เหมือนกับเด็กคนอื่นๆ เขา

 

และด้วยความยากจนทำให้ครอบครัวไม่สามารถพา Abushe ไปหาหมอเพื่อรักษาดวงตาได้ แต่ทว่าพอเขาเติบโตขึ้นมาครอบครัวก็รับรู้ว่าจริงๆ แล้ว เด็กชายคนนี้สามารถมองเห็นได้เหมือนปกติ ก็เลยเชื่อว่าดวงตาที่แปลกประหลาดและไม่เหมือนใครของเขานั้นเป็นสิ่งที่ ‘พระเจ้า’ ประทานมาให้เพื่อเป็นของขวัญ

 

ย้อนกลับไปในปี 2016 ภาพของเด็กชาย Abushe ถูกเผยแพร่ไปสู่สายตาชาวโลกโดยช่างภาพรายหนึ่งชื่อว่า Erid Lafforgue ทำให้เขามีรายได้เข้าสู่ครอบครัว และสามารถหาเงินไปจ่ายเป็นค่าเทอมเพื่อส่งตัวเองไปยังโรงเรียนได้ Abushe เป็นเด็กที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก เขามีความใฝ่ฝันว่าสักวันหนึ่งอยากจะกลายเป็นนักฟุตบอล และเล่นให้กับสโมสรในดวงใจของเขา นั่นก็คือทีม Barcelona

 

อย่างไรก็ตามจากสภาพร่างกายของเขาที่ไม่เหมือนใคร ส่งผลให้ Abushe ต้องเผชิญกับการถูกกลั่นแกล้งจากทั้งคนในโซเชียลและเพื่อนที่โรงเรียน แต่เขาก็ไม่สนใจ มุ่งมั่นที่จะทำตามความฝันของตัวเองต่อไป นั่นก็คือการ ‘เล่นฟุตบอล’

 

ขอให้น้องสู้ๆ นะ 

ที่มา. https://www.unilad.co.uk/life/ethiopian-boy-has-rare-bright-blue-eyes-that-make-him-unique/?source=facebook%3Fsource%3Dfacebook&fbclid=IwAR0YKEMIUn1Y7AG9rF6OWJVHKDJMg6iHV7sZxpin_SpPCNf3VZ55qbD5svU

#ดวงตาแปลกๆ
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
9 พ.ย. 62 เวลา 13:48 2,004
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...