เรื่องราวชีวิตอดีตนักโทษหญิง เกือบพบจุดจบของชีวิต เพียงเพราะ “กดเปลี่ยนช่องทีวี”

https://www.catdumb.tv/life-in-prison-339/ 

ชีวิตของเราอาจไม่ได้โรยกลีบกุหลาบเสมอไป ในขณะที่บางคนก็ถึงขั้นต้องเจอกับเส้นทางที่เต็มไปด้วยขวากหนาม ความโหดร้ายของชีวิตที่เราอาจไม่เคยคาดคิดมาก่อน จนกระทั่งได้เจอกับมันด้วยตัวเอง และเรื่องราวชีวิตของหญิงสาวคนนี้ก็อาจเป็นตัวอย่างของความโหดร้ายที่ว่านั้นได้เป็นอย่างดี เมื่อเธอถูกจับในคดียาเสพติด จนต้องไปใช้ชีวิตอยู่ในคุกนานกว่า 2 ปี และเกือบต้องตายในนั้น 

Michaella McCollum หญิงสาวชาวไอร์แลนด์

 

การพบพานกับงานที่ไม่เคยคิดว่าจะได้ทำ 

ย้อนกลับไปในปี 2013 ตอนนั้นเธอมีอายุได้ 20 ปี ทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟอยู่บนเกาะอิบิซา ประเทศสเปน และนั่นก็ทำให้เธอได้เจอกับ Davey ชายหนุ่มชาวอังกฤษ แมวมองแห่งวงการค้ายา Davey บอกว่าเขาตั้งใจจะให้เธอทำงานเป็น “คนส่งยา” นำสารเสพติดผิดกฎหมายไปแจกจ่ายตามจุดต่างๆ ทั่วประเทศสเปน ซึ่ง ณ ตอนนั้น McCollum มองว่ายาเสพติดเป็นสิ่งที่พบได้ง่ายอยู่แล้วในประเทศนี้ 

หญิงสาวจึงตัดสินใจรับงานที่ว่านั้น และจุดหมายแรกของเธอก็คือเมืองบาร์เซโลนา แต่ทว่าก่อนที่เธอจะออกเดินทาง จู่ๆ เธอก็ได้รับการติดต่อมาจาก Davey ให้เปลี่ยนแผนกลางคัน 

McCollum ในวัย 20 ปี

 

ความไม่รู้กับสถานการณ์อันตึงเครียด 

McCollum ได้เจอกับ Mateo ชายชาวโคลอมเบีย เพื่อนของ Davey ซึ่งเขาก็บอกว่าเธอกำลังจะได้เดินทางไปยัง “เปรู” พร้อมกับเพื่อนร่วมงานของเธออีกคนที่ชื่อว่า Melissa Reid หญิงสาวยอมรับว่าในตอนแรกเธอคิดว่า “เปรู” คือชื่อเมืองเมืองหนึ่งในสเปน โดยไม่คิดเลยว่ามันคือชื่อประเทศที่ตั้งอยู่ในอเมริกาใต้ กว่าจะรู้ตัวก็คือตอนที่เธอนั่งอยู่บนเครื่องบินแล้ว 

พอถึงที่หมาย เธอและ Reid ก็ได้รับโคเคนจำนวน 11 กิโลกรัม บรรจุใส่ซองถั่วเหลืองมาเป็นยังดี พร้อมกับใบสั่งกำชับให้นำสารเสพติดทั้งหมดนี้ขนเข้าประเทศสเปน 

เธอรู้ตัวได้ในทันทีว่างานที่ได้รับนี้มันกดดันมากเพียงไหน

 

และเพื่อเป็นหลักประกัน Mateo ก็ได้ทำการติดสินบนพนักงานในสนามบินนานาชาติฮอร์เกซาเวซเอาไว้จำนวนหนึ่ง เพื่อจะได้มั่นใจว่าหญิงสาวทั้งสองคนจะสามารถลักลอบขนโคเคนจำนวนมากขนาดนั้นขึ้นเครื่องไปได้ แต่หลังจากที่ McCollum เดินผ่านจุดตรวจไปแล้ว สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อ Reid ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเอาไว้ และเมื่อตรวจค้นก็พบกับโคเคนจำนวนมาก ทำให้ทั้งสองคนถูกจับกุมตัวในวันที่ 6 สิงหาคม 2013 

เดือนธันวาคมปีเดียวกัน ศาลตัดสินให้ทั้งสองคนต้องโทษจำคุก 6 ปี (ภาพขณะถูกจับกุมตัว)

 

ชีวิตในเรือนจำและเหตุการณ์เสี่ยงตาย 

ช่วงเวลาในเรือนจำ Ancon กลายเป็นประสบการณ์อันเลวร้ายที่สุดในชีวิตของ McCollum เธอต้องเจอกับเหล่านักโทษผู้หิวกระหาย และความโหดร้ายป่าเถื่อนที่ดูเหมือนเรื่องปกติภายในนั้น เธอเล่าว่ามันคือบทเรียนราคาแพงสำหรับเธอเลยจริงๆ การเอาชีวิตรอดไปได้ในแต่ละวันนั่นคือเรื่องที่ยากที่สุดของการต้องอยู่ในสถานที่แห่งนี้ 

 

และเหตุการณ์หนึ่งที่ทำให้เธอจดจำได้ไม่รู้ลืมก็คือตอนที่เพื่อนร่วมห้องขังคนหนึ่งตะโกนบอกเธอว่า “ระวัง!!” พอเธอหันหลังก็ได้พบกับนักโทษที่ชื่อว่า Danielle ผู้มีปัญหาทางจิต กับมีดในมือที่ไม่รู้ว่าเอามาจากไหน Danielle กำมีดเอาไว้แน่น หมายที่จะพรากชีวิตเธอ เพียงเพราะว่าในช่วงพักดูทีวี McCollum ได้ทำการกดเปลี่ยนช่องเท่านั้นเอง 

“ถ้า DANIELLE ฆ่าฉันแล้วเป็นยังไงต่อ? สุดท้ายเธอก็แค่อยู่ในคุกต่อไปตลอดชีวิตเท่านั้นเอง” 

โชคดีที่นักโทษคนอื่นๆ ช่วยหยุด Danielle เอาไว้ได้ ทำให้เธอรอดชีวิตมาจนทุกวันนี้

 

อิสรภาพและความสุขในโลกอันสว่างไสว 

ในวันที่ 31 มีนาคม 2016 McCollum ก็ได้ถูกปล่อยตัวออกมาและได้เดินทางกลับไปยังบ้านเกิดที่ประเทศไอร์แลนด์ เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง ปัจจุบัน McCollum คือคุณแม่ลูกสองวัย 25 ปี ผู้เขียนหนังสือที่ชื่อว่า You’ll Never See Daylight Again (คุณจะไม่มีวันได้เห็นแสงอาทิตย์อีก) จะวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2019 นี้ 

โดยหนังสือเล่มนั้นก็ได้บอกเล่าเกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตในคุกตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีของเธอ ช่วงเวลาอันมืดมนที่หลายคนคงไม่มีวันเข้าใจ 

และเธอหวังว่าจะไม่มีใครเลือกเส้นทางนั้น เหมือนกับเธอที่ไม่คิดจะกลับไปหามันอีก

 

ที่มา. https://www.dailymail.co.uk/femail/article-7591885/Michaella-McCollum-mother-six-years-caught-suitcases-cocaine.html

 

#นักโทษสาว
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
25 ต.ค. 62 เวลา 16:34 2,604
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...