นักเขียน ลองผันตัวไปเป็น ‘หญิงขายบริการ’ 2 ปี พบว่ามันไม่ได้แย่อย่างที่ใครว่ากัน

https://www.catdumb.tv/la-maison-119/ 

การจะเขียนหนังสือขึ้นมาสักเล่ม แน่นอนว่าผู้เขียนจะต้องมีความเข้าใจอย่างถ่องแท้กับสิ่งที่จะเขียนซะก่อน เช่นเดียวกันกับนักเขียนคนนี้ ที่ลงทุนเปลี่ยนชีวิตของตัวเองจาก ‘นักเขียน’ ไปเป็น ‘หญิงขายบริการ’ เพื่อหาข้อมูลมาเขียนเป็นหนังสือ!! 

ขอแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกับ Emma Becker นักเขียนชาวฝรั่งเศส ที่ใช้เวลากว่า 2 ปี ในซ่องที่ประเทศเยอรมนีเพื่อทำการเก็บข้อมูลมาประกอบการเขียนหนังสือของเธอ ที่มีชื่อว่า La Maison หรือที่แปลว่า ‘The House’ หรือ ‘บ้าน’ นั่นเอง

 

ในหนังสือเรื่องนี้ Emma บอกว่าเป็นการเล่าเรื่องราวของมีชีวิตอยู่ในฐานะ ‘ผู้หญิง’ บนโลกใบนี้ Emma ยังเผยอีกว่าประสบการณ์ต่างๆ ที่ได้รับจากการไปทำงานในซ่องที่ถูกกฎหมายของเยอรมนีนั้น มันได้สอนอะไรหลายอย่างในชีวิตของเธอเลยทีเดียว

 

มันไม่ได้เป็นงานที่เธอจะต้องถูกกดขี่ข่มเหงแต่อย่างใด แต่มันมีอะไรที่มากกว่านั้น ทั้งเรื่องของความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นระหว่างเพื่อนร่วมงาน แรงขับที่เกิดจากความเหงา ความโดดเดี่ยว ของลูกค้าที่มาใช่บริการ ยังมีผู้หญิงอีกหลายคนบนโลกใบนี้ ที่เลือกจะทำงานแบบนี้ด้วยตัวเอง

 

เธอบอกว่าการทำงานเป็นหญิงขายบริการนั้น เหมือนเป็นการได้ปัดเป่า ‘ความโดดเดี่ยว’ ออกไปจากการเป็นมนุษย์ และ Emma บอกว่า “ยิ่งเราทำให้การขายบริการทางเพศเป็นเรื่องที่ ‘ผิดกฎหมาย’ ก็ยิ่งจะเป็นการสนับสนุนให้ปัญหาเรื่องของการกดขี่ ข่มเหง การค้ามนุษย์ดำเนินต่อไปเรื่อยๆ” 

“หากทำให้มันถูกกฎหมาย หญิงขายบริการก็จะกลายเป็นอาชีพอาชีพหนึ่ง เหมือนกับอาชีพทั่วไป” 

ลองไปชมคลิปการให้สัมภาษณ์ของเธอแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยครับ 

 

Life as a prostitute: Author Emma Becker on working in a brothel to research novel 

ที่มา . https://www.youtube.com/channel/UCQfwfsi5VrQ8yKZ-UWmAEFg

#นักเขืยน
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
25 ต.ค. 62 เวลา 16:20 2,465
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...