สภากาชาดญี่ปุ่น ใช้ ‘อุซากิจัง’ มาโปรโมตรับบริจาคเลือด กลับถูก SJW หาว่าละเมิดทางเพศ

https://www.catdumb.tv/uzaki-chan-blood-donate-174/ 

“ตัวการ์ตูน” สำหรับประเทศญี่ปุ่นนั้น ไม่ได้เป็นเพียงตัวการ์ตูนที่คอยให้ความบันเทิงสำหรับผู้ชมเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะในญี่ปุ่นตัวการ์ตูนต่างๆ สามารถช่วยโปรโมตแคมเปญของหน่วยงานรัฐได้อีกด้วย อย่างล่าสุดนี้ “อุซากิ ฮานะ” ตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง “Uzaki-chan wa Asobitai! (อุซากิจังอยากเล่นด้วย)” ก็ถูกนำไปโปรโมตแคมเปญบริจาคเลือดของสภากาชาดญี่ปุ่น ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีเสียด้วย!!

 

เพื่อให้รณรงค์ให้คนมาบริจาคเลือดกันเยอะๆ ในแคมเปญดังกล่าวจึงมีของตอบแทนเล็กๆ น้อยๆ ให้กับทางผู้ที่มีจิตอาสาเข้ามาบริจาคเลือด เป็นแฟ้มพลาสติกใสลาย อุซากิจัง ในชุดสาวเสิร์ฟสุดน่ารัก (ภาพข้างบน) ซึ่งทำให้แฟนการ์ตูนต่างๆ สนใจมาบริจาคเลือดกันอย่างมากมาย แคมเปญเหมือนจะดำเนินไปได้ด้วยดี อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะไม่ถูกใจเหล่า Social Justice Warrior (SJW) หรือกลุ่มนักรบเพื่อความยุติธรรมทางโซเชียลมีเดียสักเท่าไหร่ ออกมาโพสต์เรียกร้องในทวิตเตอร์กันอย่างมากมาย 

โดยพวกเขาออกมาประณามการกระทำของสภากาชาดญี่ปุ่น ว่าการที่นำอุซากิจังที่มีหน้าอกหน้าใจใหญ่โตแบบนี้มาโปรโมตกิจกรรม มันเป็นเหมือนกับการสนับสนุนให้มองเธอเป็นวัตถุทางเพศ

 

ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นที่โต้เถียงกันในโซเชียลมีเดียอย่างรวดเร็ว ทางสำนักข่าว J News จึงได้ติดต่อไปคุยกับตัวแทนการโปรโมตของสภากาชาด ซึ่งพวกเขาแถลงการณ์มาตามนี้ 

“การโปรโมตแคมเปญนี้เป็นเพียงการมอบของขวัญใหม่ๆ ให้กับคนที่ใจดีพอจะร่วมบริจาคเลือดกับพวกเรา และเราก็ไม่ได้ต้องการให้มองว่ามันเป็นการล่วงละเมิดทางเพศ 

เราได้รับการสนับสนุนจากอนิเมะต่างๆ มากมาย ที่ให้ความร่วมมือเพื่อโปรโมตการบริจาคเลือด และด้วยความร่วมมือเหล่านี้ก็ทำให้เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี 

ในความคิดเห็นต่างๆ ที่ถูกแสดงเกี่ยวกับการโปรโมตครั้งนี้ เรายินดีที่จะรับฟัง และจะนำไปพิจารณาในกิจกรรมครั้งต่อๆ ไป” 

ที่มา.https://www.j-cast.com/2019/10/16370253.html

 

#ล่วงละเมิด
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
20 ต.ค. 62 เวลา 13:47 1,136
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...