เปิดคดีปริศนา ครอบครัวโดนขังไว้ในบ้านตัวเอง 9 ปี โดยชายแปลกหน้า ตำรวจงงตึ๊บ

https://www.catdumb.tv/til-the-end-of-the-world-119/ 

บางเหตุการณ์เราก็ไม่สามารถหาคำพูดมาอธิบายกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ ที่เราทำได้ก็เพียงแค่เลิ่กคิ้วขึ้น พร้อมกับพูดขึ้นมาในใจเบาๆ ว่า ‘อิหยังวะ?’ เช่นเดียวกันกับเหตุการณ์ต่อไปนี้ เป็นคดีที่เต็มไปด้วยปริศนา สร้างความงุนงงให้กับทั้งชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้น และเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก 

 

Drone filmt Drentse boerderij waarin gezin jarenlang verborgen zit | NU nl 

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่หมู่บ้านที่มีชื่อว่า Ruinerwold อยู่ในเขตจังหวัด Drenthe ประเทศเนเธอร์แลนด์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมชายวัย 58 ปี เพราะเขาทำการกักขังหน่วงเหนี่ยวครอบครัวหนึ่ง ไว้ในชั้นใต้ดินของบ้านมาตลอด 9 ปี!? 

ฟังดูเหมือนกับคดีกักขังหน่วงเหนี่ยวเพียงอย่างเดียวใช่มั้ยล่ะ? แต่ลองไปอ่านรายละเอียดของคดีกันดูก่อนครับ 

จุดเริ่มต้นของการไขคดี

 

จุดเริ่มต้นของการไขคดีทั้งหมดมันเริ่มต้นมาจากเจ้าของบาร์ชื่อว่านาย Chris Westerbeek ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังได้รับเบาะแสเพื่อขอความช่วยเหลือจากชายคนหนึ่ง… 

 

Kroegeigenaar over gezin Ruinerwold 

“ในวันเกิดเหตุผมเจอผู้ชายคนหนึ่งเดินเข้ามาในร้าน สภาพของเขานั้นแทบจะดูไม่ได้เลย เหมือนกับคนติดเกาะ อยู่ในที่ที่ห่างไกล ผมเผ้ายาวรุงรัง หนวดยาวเฟิ้ม เสื้อผ้าก็เก่า ดูเหมือนกับว่าเขามึนๆ งงๆ ไม่รู้ประสีประสาอะไร” 

“พอมาถึงเขาก็สั่งเบียร์ไป 5 แก้ว แล้วก็กระดกมันทั้งหมดอย่างรวดเร็ว แล้วเขาก็เล่าว่า ‘เขาไม่เคยไปโรงเรียนมาก่อน และไม่ได้ตัดผมโกนหนวดมาตลอด 9 ปี” 

“เขาเล่าว่าเขามีน้องชายและน้องสาว ส่วนเขาเป็นพี่ชายคนโตสุด พวกเขาอาศัยอยู่ในฟาร์มห่างไปจากที่นี่ไม่มากนัก ชายคนนั้นบอกว่า ‘เขาอยากไม่อยากจะใช้ชีวิตแบบที่เขาเจออยู่อีกแล้ว’ ก็เลยหนีออกมา พร้อมกับขอความช่วยเหลือ” 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นบ้าน

 

พอทราบดังนั้นแล้วนาย Chris ก็เลยโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เลยบุกไปที่บ้านหลังดังกล่าว เป็นฟาร์มขนาดใหญ่ที่อยู่ปลายสุดของหมู่บ้าน Ruinerworld ฟาร์มแห่งนี้เป็นฟาร์มที่อยู่ห่างไกลจากหมู่บ้านมาพอสมควร แถมยังมีต้นไม้ขึ้นปกคุลมเต็มไปหมดทำให้ยากต่อการมองเห็น

 

พอไปถึงเจ้าหน้าที่ก็ตรวจค้นทุกซอกทุกมุมของบ้าน แล้วก็ต้องตกใจ เมื่อพบกับทางเข้าลับที่อยู่หลังชั้นวางของในห้องนั่งเล่น เป็นทางนำไปสู่ห้องใต้ดิน ที่ซึ่งมีสมาชิกในครอบครัวอาศัยอยู่ตามที่ได้รับแจ้งมา!! 

เรื่องราวแปลกๆ จากเพื่อนบ้าน 

เพื่อนบ้านบอกว่าไม่เคยเห็นคนอาศัยอยู่ที่ฟาร์มแห่งนี้เลยแม้แต่คนเดียว ไม่มีเด็ก ที่เห็นก็มีแค่เป็ด ห่าน และหมาเท่านั้น ขณะเดียวกันบุรุษไปรษณีย์ท้องถิ่นก็ให้การว่า เขาไม่เคยไปส่งจดหมายที่ฟาร์มแห่งนี้เลยแม้แต่ฉบับเดียว “มันเป็นอะไรที่แปลกมากๆ เลย ผมชักจะกลัวซะแล้วสิ” 

อีกด้านหนึ่ง ชาวเมืองรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ในละแวกนั้นก็ออกมาโพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ที่เคยเจอเกี่ยวกับฟาร์มแห่งนี้ลงบนทวิตเตอร์ เขาเล่าว่า ผมเคยสงสัยและเฝ้ามองที่ฟาร์มแห่งนี้อยู่ช่วงหนึ่ง แต่แล้วก็มีชายคนหนึ่งมาบอกให้ผมอยู่ห่างๆ จากที่นี่ไว้ 

เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงการจับกุม

 

หลังจากทำการตรวจค้นฟาร์มตามที่ได้รับแจ้งมาแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ชี้แจงว่าได้จับกุมชายคนหนึ่งอายุ 58 ปีเอาไว้ได้ และช่วยเหลือครอบครัวออกมาแล้วเป็นเด็กวัยรุ่นหญิงชายที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี ถึง 25 ปี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าชายสูงอายุนั้นน่าจะเป็นพ่อของเด็กๆ แต่นายกเทศมนตรี Roger de Groot ได้ออกมาเปิดเผยว่าชายคนดังกล่าวนั้นไม่ใช่พ่อของเด็ก และไม่ใช่เจ้าของฟาร์มซะด้วยซ้ำ!? (อ้าว แล้วเป็นใครล่ะทีนี้?) 

ส่วนแม่ของเด็กๆ กลุ่มนี้ ท่านนายกเทศมนตรีเปิดเผยว่าได้เสียชีวิตไปเมื่อนานมาแล้ว ตำรวจก็งงเป็นไก่ตาแตกเลย สอบถามกับเด็ก เด็กๆ ก็ไม่ทราบอย่างแน่ชัดว่าอยู่ในนั้นมานานเท่าไหร่แล้ว พ่อของเด็กตัวจริงก็ไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน 

ส่วนชายคนที่ถูกจับได้ก็ไม่ยอมเปิดปากพูดอีก กลายเป็นคดีปริศนาที่ชวนงุนงงเอามากๆ 

ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะทำการสืบสวนต่อไป เพื่อหาความจริงที่เกิดขึ้นกับครอบครัวนี้ ว่าทำไมพวกเขาถึงต้องลงไปอยู่ในชั้นใต้ดิน ถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวหรือไม่? หรือถูกทำอนาจารอย่างอื่นรึเปล่า? 

ก็คงต้องติดตามกันต่อไปแล้วล่ะครับ 

ที่มา. https://www.bbc.com/news/world-europe-50054044?fbclid=IwAR0oApANUtTs2jRmDyof4QXpZRQt9fHYa_hPY34ePqim838_TdhS72vP5Pc

#คดีแปลกๆ
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
17 ต.ค. 62 เวลา 15:30 2,076
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...