คุณแม่ยอมให้ลูกสาว ‘สูบกัญชา’ ก่อนเข้าสอบ GCSE เพื่อช่วยเสริมสร้างจินตนาการ

https://www.catdumb.tv/smoke-weed-before-exam-119/

การสอบ GCSE (General Certificate of Secondary Education) ถือเป็นหนึ่งในการสอบสำคัญที่เด็กในประเทศอังกฤษทุกคนต้องพบเจอ โดยเด็กที่จะเข้ารับการสอบได้ ต้องมีอายุ 16 ปีขึ้นไป และจะสอบผ่านก็ต่อเมื่อได้คะแนนระดับ C ขึ้นไป (ไม่ต่ำกว่า 60%) 

ผลการสอบ GCSE จะถูกนำไปใช้พิจารณาเรื่องการสมัครเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยต่อไป ทำให้เด็กๆ ชาวอังกฤษต่างก็ตั้งใจกับการสอบนี้มาก และผู้ปกครองเองต่างก็สนับสนุนเด็กๆ อย่างเต็มที่เพื่อให้ผ่านการทดสอบ

 

เช่นเดียวกันกับคุณแม่ชาวอังกฤษท่านนี้ ที่อนุญาตให้ลูกสาววัย 16 ปีของตัวเอง ‘สูบกัญชา’ ก่อนเข้าไปสอบ GCSE ในวิชาภาษาอังกฤษ เพราะเชื่อว่ามันจะสามารถสร้างเสริมจินตนาการของลูกในการตอบคำถามในข้อสอบได้ 

คุณแม่ผู้ไม่เปิดเผยชื่อให้สัมภาษณ์กับสื่อ Stoke on Trent Live ว่า “ฉันรู้ว่าลูกสาวของฉันใช้กัญชาก่อนที่จะเข้าสอบ ฉันก็ถามลูกว่า ‘ทำไมลูกถึงใช้มันก่อนสอบวิชาภาษาอังกฤษล่ะ?'” “ลูกตอบมาว่า ‘เวลาสอบวิชาภาษาอังกฤษ เค้าจะให้เขียนเรียงความ หนูเลยต้องการเสริมสร้างจินตนาการของตัวเองด้วยการใช้มัน'” 

 

“ลูกสาวของฉันเลือกที่จะสูบมันเพื่อการสอบครั้งนี้ และเธอก็ไม่เคยแตะต้องมันอีกเลย เธอใช้มันเพื่อช่วยในการผ่านการสอบ และคะแนนที่ออกมามันก็ยอดเยี่ยมมากๆ เลยด้วย” “มันเป็นการตัดสินใจของเธอ ที่จะทำอะไรบางอย่างในชีวิต ถ้าฉันห้ามไม่ให้ลูกสูบเลย ยังไงลูกก็ต้องแอบไปสูบมันลับหลังฉันอยู่ดี มันเป็นเรื่องธรรมดาของวัยรุ่นอยู่แล้วที่จะทำแบบนี้” 

“ฉันมักจะเป็นคนที่ ‘เปิดใจยอมรับ และให้ความเคารพในการตัดสินใจของลูก’ เพื่อที่จะใกล้ชิดกับพวกเขามากขึ้น และมันก็ได้ผลที่ดี” “เธอไม่เคยโกหกฉันเลย เวลามีเรื่องอะไรเธอจะมาเล่าให้ฉันฟังทั้งหมด ไม่เคยปิดบังเลยแม้แต่น้อย ฉันเลยไม่คิดว่าตัวเองเป็นพ่อแม่ที่แย่เลยแม้แต่น้อย” 

นอกจากนี้คุณแม่ยังอ้างถึงสรรพคุณของการสูบกัญชาอีกด้วย มันยิ่งจะดีต่อสุขภาพเสียด้วยซ้ำ!!

 

แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป กลายเป็นข่าวที่ผู้คนจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น และวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา 

บางส่วนก็ไม่เห็นด้วยกับความคิดของคุณแม่ 

ชาวเน็ตท่านหนึ่งกล่าวว่า “แสดงว่าคุณรับได้กับการที่ลูก ‘เสพยา’ เวลาไปสอบ GCSE ว้าววว!! ละอายใจบ้างเถอะ!! คุณไม่เหมาะที่จะเป็นแม่คน!!” 

บ้างก็ว่า “คุณมีสิทธิ์ที่จะสอนอะไรกับลูกของคุณก็ได้ แต่ว่าการปล่อยให้ลูกคิดว่าการเสพยานั้นมันดีล่ะก็ ขอโทษนะสำหรับฉันแล้วขอบอกเลยว่าไม่ ไม่อย่างเด็ดขาด!!” 

บางส่วนก็เห็นด้วยกับการกระทำของคุณแม่ 

ชาวเน็ตรายหนึ่งให้ความเห็นว่า “จัดไปเลย!! ฉันคิดว่านี่แหละคือแม่ที่ยอดเยี่ยม แม่ของฉันก็เหมือนคุณเลย และเราเองก็มีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมต่อกัน” 

“แทนที่จะโกหกกับแม่ ฉันเลือกที่จะบอกไปทุกอย่าง ไม่เหมือนกับเพื่อนของฉัน ที่พ่อแม่ของพวกเขาเป็นคนเข้มงวด พวกเขาจะไม่กล้าบอกเรื่องต่างๆ ให้พ่อแม่รู้ เพราะพ่อแม่ของพวกเขามักจะมีคำตอบอยู่ในใจแล้วว่าเรื่องแบบนั้นมันผิด หรือเรื่องแบบนี้แหละถูกแล้ว โดยที่ไม่ให้ลูกๆ คิดเอง” 

ที่มา. https://www.stokesentinel.co.uk/news/stoke-on-trent-news/stoke-trent-mum-i-daughter-3415704?_ga=2.142263473.228358886.1570781774-585571023.1570616592

 

 

#สูบพี้
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
13 ต.ค. 62 เวลา 10:45 2,084
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...