เปิดคลิปสะพรึง ท้องฟ้าแดงฉานที่อินโดฯ แดงราวกับเลือด นี่มันโลกหรือดาวอังคาร ?!

https://hilight.kapook.com/view/194007

เปิดคลิปสะพรึง ท้องฟ้าสีแดงที่อินโดนีเซีย เนื่องจากควันไฟป่า สะสมหนาแน่น ทำท้องฟ้าทั้งเมืองแดงฉาน ราวกับสีเลือด ชาวเน็ตแห่แชร์คลิป ตั้งข้อสงสัย นี่มันโลกหรือดาวอังคาร ?!


https://www.dailymotion.com/video/x7ln3e7

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2562 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า สถานการณ์ ไฟไหม้ป่าอินโดนีเซีย ยังคงไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น ภัยพิบัตินี้ได้สร้างผลกระทบเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะปัญหาฝุ่นควันพิษที่ปกคลุมทั่วพื้นที่ กระจายไปจนถึงประเทศมาเลเซีย รวมถึงตอนใต้ของประเทศไทย

 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Ibor_official

ล่าสุด บนโลกออนไลน์ของอินโดนีเซียได้มีการแชร์ปรากฏการณ์สุดสะพรึง ท้องฟ้าเปลี่ยนเป็นสีแดงฉานราวกับสีเลือด เหมือนกับว่าไม่ใช่ท้องฟ้าบนโลกมนุษย์ ทวิตเตอร์ของชาวอินโดนีเซีย ที่มีการติดแฮชแท็ก #KambutAsap ได้แชร์ภาพท้องฟ้าสีแดงที่เกิดขึ้นในพื้นที่มัวโรจัมบี จังหวัดจัมบี ทางตอนกลางของเกาะสุมาตรา ไม่ไกลจากเขตแดนของมาเลเซีย 

ภาพดังกล่าวอาจจะดูเหมือนภาพปลอมที่ถูกทำขึ้น แต่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในตอนกลางวัน หลายคลิปวิดีโอจากหลาย ๆ คน เผยให้เห็นสภาพบ้านเมืองที่ราวกับว่าถูกย้อมสีเป็นสีแดง เหมือนกับว่าอยู่บนดาวอังคาร มากกว่าบนโลก

 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @romywahyuddin

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของจังหวัดจัมบี เปิดเผยว่า ในตอนแรก ฝุ่นละอองได้ทำให้ท้องฟ้าเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ต่อมาฝุ่นควันเพิ่มขึ้นอย่างหนาแน่นมาก จนแสงอาทิตย์ไม่สามารถลอดผ่านได้ และกลายเป็นปรากฏการณ์ท้องฟ้าสีแดงดังกล่าว ซึ่งปรากฏการณ์นี้จะทุเลาลงได้ก็ต่อเมื่อกระแสลมพัดพาฝุ่นควันกระจายออกไป หรือฝนตก ทางด้านข้อมูลจากสื่อท้องถิ่น ระบุว่า ปรากฏการณ์ท้องฟ้าสีแดงเกิดขึ้นจากไฟป่า มันเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลากลางวัน ไปจนถึงช่วงเย็น เวลาประมาณ 16.00 น.

 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @yayatiara31

 

#ไฟป่า
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
24 ก.ย. 62 เวลา 16:01 2,814
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...