สลดสังคม พบศพ 3 เด็กชาย ถูกข่มขืน-ฆ่าฝังทราย ปลุกกระแสม็อบแค้น ปิดโรงพัก

https://hilight.kapook.com/view/193809#cxrecs_s 

สลดสังคม พบศพ 3 เด็กชาย เหยื่อข่มขืน-ฆ่าฝังทราย ชาวบ้านสุดโกรธแค้นรวมตัวประท้วง ปาหิน-ปิดโรงพัก ขาดความเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม 

 

วันที่ 18 กันยายน 2562 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจปากีสถาน พบศพเด็กชาย 3 ศพ ถูกฝังอยู่ในกองทรายของเขตอุตสาหกรรมภายในเขตคาซูร์ แคว้นปัญจาบ ระหว่างปฏิบัติการตามหาเด็กชาย 4 คน ที่มีรายงานว่าหายตัวไปในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา โดยทางตำรวจเชื่อว่าเด็กชายทั้ง 3 คนที่เพิ่งพบศพ น่าจะถูกล่วงละเมิดทางเพศก่อนสังหาร 

 

ผู้คนในพื้นที่ตกอยู่ท่ามกลางความหวาดผวาตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเด็กหายในพื้นที่หลายคดีด้วยกัน โดยไม่มีวี่แววว่าตำรวจจะลงมือทำอะไรจริงจัง จนกระทั่งมีการพบศพเด็ก 3 ศพ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (17 กันยายน) กลุ่มชาวบ้านที่โกรธแค้นจึงออกมารวมตัวกันประท้วงในวันต่อมา โดยมีการปิดถนน เผายางรถยนต์ รวมถึงยกขบวนไปปิดล้อมโรงพักของตำรวจในพื้นที่ และปาหินใส่ 

 

The rape and murder of six-year-old Zainab sparked outrage in Pakistan

ด้านเว็บไซต์กัลฟ์นิวส์ รายงานว่า ในบรรดาเด็กชายที่หายตัวไปทั้ง 4 คน ประกอบด้วย อิมราน วัย 12 ปี หายตัวตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน, อาลี วัย 8 ขวบ กับ ซัลมาน วัย 9 ขวบ หายตัวไปในเดือนสิงหาคม และ ไฟซาน วัย 8 ขวบ หายตัวไปเมื่อวันที่ 16 กันยายน ในบรรดาศพที่พบนั้น มีเพียงศพของไฟซาน ที่ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ และได้รับการยืนยันจากตำรวจว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศก่อนตายจริง และมีร่องรอยคอหัก

 

เด็กชาย 4 คน ที่หายตัวไป (คนที่ 2-4 พบศพแล้ว) ภาพจาก ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ZarrarKhuhro 

ส่วนศพของเด็กอีก 2 ศพอยู่ในสภาพเน่าเปื่อย ขณะนี้ยังต้องรอผลการชันสูตร ถึงสามารถยืนยันได้ว่าพวกเขาถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ และยังต้องมีการตรวจดีเอ็นเอเพื่อระบุตัวผู้ตาย ส่วนเด็กอีกคนที่หายตัวไปตั้งแต่เดือนมิถุนายน ยังอยู่ในกระบวนการค้นหาตัว สำหรับเขตคาซูร์ ในแคว้นปัญจาบ จัดว่าเป็นหนึ่งในพื้นที่เกิดเหตุลักพาตัวเด็ก ข่มขืน และฆาตกรรม เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสสังคมที่มองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นไร้ความสามารถ และไม่ยอมทำงานอย่างจริงจังในการนำตัวคนร้ายมาชดใช้กรรม 

ในขณะที่ทางตำรวจยืนยันว่า ขณะนี้พวกเขามีผู้ต้องสงสัยจำนวนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับคดีพบศพเด็กทั้ง 3 ศพแล้ว แต่ดูเหมือนว่าคนในสังคมจะยังขาดความเชื่อถือในตำรวจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังเกิดเหตุข่มขืนและฆ่าเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ในปี 2561 ซึ่งคนร้ายเป็นคนดัง และเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันกับเด็กหญิงคนอื่นอีก 6 คน แต่ทางตำรวจกลับไม่ยอมทำอะไร จนพ่อแม่เด็กเป็นฝ่ายเจอหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดนาทีคนร้ายพาตัวเด็กไป จึงนำไปสู่กระแสสังคมกดดันให้ตำรวจลงมือ กระทั่งมีการจับกุมตัวคนร้าย และประหารชีวิตไปในเดือนตุลาคม 2561 

ที่มา. https://www.bbc.com/news/world-asia-49745328

#ฆ่าเด็ก
THEBOxrun
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
20 ก.ย. 62 เวลา 16:28 2,243
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...