ทีมแพทย์ร่วมยืนเคารพร่างของเด็กหญิง 10 ขวบ บริจาคอวัยวะช่วยชีวิตได้อีก 81 ชีวิต

https://www.catdumb.tv/fairy-francine-119/ 

หนึ่งการสูญเสียแต่การสูญเสียนั้นได้สร้างโอกาสให้อีก 81 คนได้รอดชีวิต… 

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ครอบครัว Salazar ต้องเผชิญกับความสูญเสียครั้งใหญ่ ในช่วงบ่ายพวกเขาขับรถออกไปรับลูกๆ ที่โรงเรียนในเมืองทูลาเร รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันนั้นคุณแม่ Hanah Salazar เลือกที่จะใช้เส้นทางอื่นที่ไม่ใช่เส้นทางเดิมเพื่อกลับบ้าน เพราะเป็นเส้นทางที่ใกล้กว่า จะได้กลับบ้านได้เร็วขึ้น 

“ในช่วงฤดูร้อน อากาศมันร้อนมาก ฉันเลยอยากจะพาลูกๆ ไปทานไอศกรีม ฉันรู้ว่าลูกๆ ชอบมันมาก ฉันไม่ได้บอกลูกๆ ตั้งแต่แรก เพราะอยากจะเซอร์ไพรส์” 

 

แต่ทว่าพวกเขาก็ไปไม่ถึงร้านไอศกรีม ขณะที่คุณแม่ Hanah กำลังขับรถผ่านแยกไฟแดง จู่ๆ ก็มีรถอีกคันหนึ่งที่ขับฝ่าไฟแดงมาด้านข้างด้วยความเร็วเกิน 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ชนกับรถของครอบครัวเข้าอย่างจัง 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ลูกสาวคนโต Francine ได้รับบาดเจ็บหนัก ส่วนคนอื่นปลอดภัย 

“เธอไม่มีอาการตอบสนอง เราเริ่มการทำ CPR แต่ก็ไม่เป็นผล” 

Francine ถูกพาตัวส่งโรงพยาบาลเด็ก Valley Children’s Hospital เพื่อรักษาตัว เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานอย่างหนักเพื่อยื้อชีวิตของเด็กหญิงแต่ทว่ามันก็สายเกินไปเสียแล้ว…

 

คุณแม่ Hanah

 

แม้ว่าลมหายใจของเธอจะยังคงอ่อนและรวยริน แต่ทว่าแพทย์แจ้งกับคุณแม่ว่า Francine อยู่ในสถานะ ‘สมองตาย’ เรียบร้อยแล้ว ครอบครัว Salazar ต้องเตรียมใจสำหรับการสูญเสียที่กำลังจะเกิดขึ้น แต่ก็ต้องตัดสินใจด้วยว่า จะทำอย่างไรกับร่างของลูกสาวอย่างไร 

คุณแม่ Hanah จึงตัดสินใจบริจาคอวัยวะของ Francine 

“ลูกสาวของฉันเป็นคนที่มีเมตตา เธอมักจะเห็นใจผู้อื่นเสมอ และชอบช่วยเหลือคนอื่นก่อนตัวเอง เธอจะต้องอยากช่วยชีวิตคนอื่นๆ อย่างแน่นอน” 

เด็กหญิง Francine

 

ก่อนที่จะทำการผ่าตัด คุณหมอและพยาบาล รวมถึงเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล ต่างก็ยืนรายล้อมเตียงของเด็กหญิง Francine ทุกคนสงบนิ่ง เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ และยกย่องให้เธอกลายเป็นดั่งฮีโร่

 

คุณแม่ Hanah เข้ามาลูบผมของลูกสาวเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมกับบอกเธอว่า “ลูกรู้อะไรไหม? แม่จะไม่เป็นอะไร พวกเราจะไม่เป็นอะไร ลูกต้องไป ไปที่แสงสว่างที่อยู่ตรงนั้น พระเจ้าจะคอยคุ้มครองลูกเอง” จากการบริจาคอวัยวะในครั้งนี้ ส่งผลให้มีคนรอดชีวิตเพิ่มอีก 6 คน และช่วยรักษาคนอื่นๆ ได้อีก 75 คน รวมทั้งหมดเป็น 81 คน 

ขอให้เธอกลายเป็นนางฟ้าอยู่บนสวรรค์นะ Francine 

 

การเดินเพื่อเป็นเกียรตินั้นจัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ฟรานซีนขณะที่เธอเดินเข้าไปในห้องผ่าตัดเพื่อบริจาคอวัยวะของเธอ 

ที่มา. https://abc7news.com/organ-donation-from-10-year-old-girl-will-help-80-people/5481484/

 

 

30 ส.ค. 62 เวลา 15:54 2,498
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...