เมนูใหม่ในญี่ปุ่น เผยโฉม “ราเมนปลาปิรันย่า” ที่แรกในโลก มีจำนวนจำกัด ช้าหมดอดกิน!!

https://www.catdumb.tv/piranha-ramen-339/ 

เมื่อพูดถึง ‘ปลาปิรันย่า’ หลายคนก็คงนึกไปถึงภาพยนตร์สยองขวัญที่เคยดูมาตั้งแต่เด็กจนโต กับฉากเลือดสาดที่ปลาชนิดนี้กัดกินร่างมนุษย์จากใต้น้ำ แค่คิดภาพก็รู้สึกหวาดเสียวแล้ว งั้นเราลองมาลืมภาพเก่าๆ เหล่านั้นแล้วมาสร้างภาพจำของเจ้าปลาชนิดนี้กันใหม่ ลองคิดดูเล่นๆ ว่ามันถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นวัตถุดิบที่มาอยู่ในชามราเมนดู… 

แบบนี้ไงล่ะ!!

 

หากใครกำลังคิดว่านี่คือเรื่องล้อเล่น เราขอบอกเลยว่า “ไม่!!” เพราะนี่คือ ‘ราเมนปลาปิรันย่า’ ที่จะมีวางขายจริงๆ ในประเทศญี่ปุ่น!! ย้อนกลับไปในวันที่ 1 เมษายน 2019 วันที่ทุกคนรู้จักกันดีในชื่อว่าวันเมษาหน้าโง่ ซึ่งทางทีมจัดงานอีเวนต์ในญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Holiday Jack หลอกชาวบ้านว่าจะมีการวางขายราเมนปลาปิรันย่า 

จนเมื่อทุกคนได้รู้ว่านั่นเป็นเพียงเรื่องโกหก ทาง Holiday Jack ก็ได้เจอกับกระแสตอบรับที่ทั้งด่าทอ เดือดดาล หรือแม้แต่คอมเมนต์ที่รู้สึกผิดหวังเพราะอยากให้มันเกิดขึ้นจริงๆ 

เมื่อหลายคนอยากให้มีราเมนปลาปิรันย่าจริงๆ งั้นเดี๋ยวจัดให้

 

เอาปิรันย่าไปกินนนน!!

 

จากตอนนั้นเองที่ทำให้ Holiday Jack เกิดไอเดียทำเจ้าราเมนปลาปิรันย่าขึ้นมาวางขายจริงๆ ซะเลย โดยเขาเริ่มจากการติดต่อหาคนที่จะสามารถนำปลาปิรันย่าจากแม่น้ำ Amazon ถิ่นกำเนิดของพวกมันในอเมริกาใต้กลับมาได้ เมื่อได้เจอกับคนนำเข้าคนนั้นแล้ว พวกเขาจึงทำการสั่งปลาปิรันย่าล็อตใหญ่ จำนวนทั้งสิ้น 2,000 ตัว น้ำหนักรวมกว่า 300 กิโลกรัม ส่งตรงมายังสนามบินญี่ปุ่น

 

พันธ์ุที่พวกเขานำเข้ามานั้นเป็นชนิดที่สามารถทานได้ และพวกเขาก็เปลี่ยนพวกมันทั้งหมดให้กลายเป็นราเมนปลาปิรันย่า ซึ่งเชื่อว่านี่น่าจะเป็นเจ้าแรกของโลก เพราะคงไม่เคยมีใครได้ลิ้มลองปลาปิรันย่ากับเส้นราเมนมาก่อน ไม่ใช่เพียงแค่นำมากินคู่กัน แต่ที่สำคัญคือยังนำปลาปิรันย่าเหล่านั้นมาทำเป็นน้ำซุปอีกด้วย พร้อมการันตีว่า… 

“ที่คุณจะได้กินนี้คือน้ำซุปจากปลาปิรันย่า 100 เปอร์เซ็นต์” “มันคือต้นตำรับที่คุณไม่เคยมีโอกาสได้กินจากที่ไหนมาก่อน” 

ทั้งหมดนั้นคือที่มาของราเมนปลาปิรันย่า เมนูใหม่ที่จะถูกวางขายในร้าน Ninja Café ร้านที่เพิ่งเปิดใหม่ในย่านอาซากุสะ

 

อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าทุกคนจะมีโอกาสได้ลิ้มลองรสชาติของราเมนพิสดารชามนี้ เพราะทาง Holiday Jack นั้นตั้งใจที่จะทำมันออกมาวางขายเพียงแค่ 1,000 ชุด และขายแค่ 4 วันตั้งแต่ 20-23 กันยายน ส่วนราคาของมันนั้นก็จะเริ่มตั้งแต่ราเมนน้ำซุปปลาปิรันย่าแท้ 100 เปอร์เซ็นต์ (ไม่มีตัวปลา) ราคาชามละ 3,000 เยน (ราว 866 บาท) หากจะกินปลาด้วยก็ต้องสั่งแยกในราคา 2,500 เยน (ราวตัวละ 722 บาท) 

สิริรวมแล้วครบเซ็ตเลยก็จะอยู่ที่ 5,500 เยน (หรือประมาณ 1,589 บาท) นั่นเอง!! 

ปลาปิรันย่าแบบทั้งตัวที่จะถูกขายแยก

 

เมื่อใส่รวมเข้ากับราเมนน้ำซุปแท้ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว มันถึงจะกลายเป็นราเมนปลาปิรันย่าที่แท้จริง!!

 

แม้ราคาอาจดูค่อนข้างสูง แถมยังมีจำนวนจำกัด แต่หากใครอยากลองชิมปลาปิรันย่าดูสักครั้ง นี่ก็ถือว่าเป็นเมนูที่ห้ามพลาดนะ 

ที่มา. https://soranews24.com/2019/08/22/piranha-ramen-is-now-a-thing-and-its-coming-to-japan-for-a-limited-time/

 

 

 

#เมนูแปลกๆ
THEBOxrun
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
23 ส.ค. 62 เวลา 15:48 940
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...