เด็กหญิง 10 ขวบ แต่หน้าเหมือนคน 60 โดนล้อว่า “ยายเฒ่า” เชื่อเป็นกรรมเก่าชาติก่อน

https://www.catdumb.tv/old-face-kid-339/ 

เพื่อนๆ บางคนอาจเคยโดนล้อว่า ‘หน้าแก่’ อายุจริงอยู่ที่ 15 แต่หน้าเหมือนคนอายุ 25 แล้วอะไรประมาณนั้น แต่สำหรับเด็กหญิงอายุ 10 ขวบคนนี้ ใบหน้าของเธอนั้นแก่เกินวัยไปมาก มากขนาดที่ว่าเธอนั้นดูเหมือนคนอายุ 60 ปีเลยทีเดียว?! 

Bo Rakching เด็กหญิงชาวกัมพูชาอายุ 10 ขวบ

 

ความผิดปกติที่ติดตัวมาแต่กำเนิด 

เด็กหญิงคนนี้เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติของอาการที่มีชื่อว่า Cutis Laxa หรือที่เราอาจเรียกว่า ‘โรคหน้าแก่’ เป็นโรคหายากที่เกิดจากความผิดปกติของโครงสร้างความยืดหยุ่นของผิวหนัง ด้วยเหตุนั้นเอง Bo จึงมีลักษณะใบหน้าที่เหมือนกับหญิงชราวัย 60 มาตั้งแต่เด็ก ในขณะที่ร่างกายของเธอนั้นไม่แตกต่างไปจากเด็กคนอื่นๆ ในวัยเดียวกัน 

 

คำล้อเลียนจากคนรอบข้าง 

ความแตกต่างของเธอได้นำไปสู่การถูกล้อเลียนจากคนรอบข้าง ทั้งที่โรงเรียน หรือแม้แต่ที่บ้านของเธอเองก็ตาม เธอเล่าว่าเวลาไปโรงเรียน หรือปั่นจักรยานออกไปนอกบ้านเมื่อไหร่ เธอก็มักจะถูกเด็กคนอื่นๆ ตะโกนเรียกว่า ‘ยายเฒ่า’ อยู่เป็นประจำ แม้เธอขอให้หยุด แต่พวกเขาก็ไม่หยุด 

“แม้แต่พี่น้องของฉันเองก็ยังเรียกฉันว่า ‘คุณยาย’ มากกว่าที่จะเรียกว่าพี่สาวหรือน้องสาว เพราะว่าพวกเขานั้นเกิดมาปกติ ไม่ได้มีใบหน้าที่แก่เหมือนกับฉัน” 

เธอและพี่ชายอายุ 11 ขวบ

 

ความเชื่อของคนในหมู่บ้าน 

Bo ใช้ชีวิตอยู่ในหมู่บ้านอันห่างไกล นอกเมืองพนมเปญ ซึ่งผู้หลักผู้ใหญ่ในหมู่บ้านนั้นมีความเชื่อที่ว่า เหตุผลที่เธอเกิดมาพร้อมใบหน้าที่แก่เกินวัยแบบนี้ มันเป็นผลมาจาก ‘กรรมเก่า’ ที่เธอเคยทำไว้เมื่อชาติก่อน เด็กหญิงวัย 10 ขวบเล่าว่าคุณยายของเธอเคยฝันตอนก่อนเธอเกิดว่า ยายกำลังเดินไปเก็บดอกไม้ แต่ไม่ทันได้เก็บมา ดอกไม้ดอกนั้นก็บานเสียแล้ว ยายคว้าเอาไว้ไม่ทัน ทำให้ Bo เกิดมามีหน้าตาเป็นอย่างนี้ 

พระในท้องถิ่นเองก็บอกไว้ว่า… 

“ว่าด้วยเรื่องของกรรมเก่านั้น มันคือสิ่งที่เราเคยทำเอาไว้ตั้งแต่ชาติก่อน ตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาของการชดใช้กรรมของเธอ ก่อนที่เธอจะได้พบกับความสุขหลังจากนั้น” 

 

เด็กหญิงก็เชื่ออย่างนั้น และตั้งใจที่จะ ‘ทำศัลยกรรม’ ในอนาคต 

Bo เชื่อเหมือนอย่างที่คนเฒ่าคนแก่ในหมู่บ้านบอก และเธอก็มองว่าทุกสิ่งที่ตนเองกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้มันคือการชดใช้กรรมจากเมื่อชาติปางก่อน 

อย่างไรก็ตาม เธอก็ตั้งใจเอาไว้แล้วว่าในอนาคตเมื่อเธอโตขึ้น เธอต้องการผ่าตัดศัลยกรรมใบหน้าเพื่อให้ตัวเองได้มีใบหน้าที่สวย น่ารัก สมวัยเหมือนกับเด็กคนอื่นๆ และหวังว่าในตอนนั้นเธอคงจะไม่ถูกใครล้อเลียนอีกแล้ว 

ที่มา .https://www.mirror.co.uk/news/world-news/schoolgirl-10-like-60-year-18919682

 

#แก่กว่าวัย
THEBOxrun
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
13 ส.ค. 62 เวลา 17:08 2,607
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...