เปิดเรื่องราวของ “Bolton Strid” ลำธารเล็กๆ ในอังกฤษที่คร่าชีวิตผู้คนมาตั้งแต่ยุคกลาง

https://www.catdumb.tv/bolton-strid-378/ 

เพื่อนเคยได้ยินเรื่องราวของ “Bolton Strid” หรือ “Strid” กันมาก่อนไหม นี่คือลำธารเล็กๆ ที่มีความกว้างไม่ถึง 2 เมตร ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่วิหารบอลตันแอบบี้ ในยอร์คเชียร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งหากมองเผินๆ แล้วจะเหมือนกับลำธารสวยๆ ธรรมดาซึ่งเหมาะแก่การเที่ยวคลายร้อนเป็นอย่างยิ่ง

 

ว่าแต่เพื่อนๆ ทราบกันหรือไม่ว่าลำธารที่ดูงดงามแสนบริสุทธิ์แห่งนี้ จริงๆ แล้วเป็นหนึ่งในสถานที่ที่อันตรายที่สุดในยอร์คเชียร์เลยก็ว่าได้ เพราะที่แห่งนี้นั้น มีประวัติศาสตร์คร่าชีวิตของเหยื่อที่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ลงไปเล่นน้ำมานักต่อนักแล้ว 

แม้ว่า Bolton Strid จะมีความกว้างไม่ถึง 2 เมตรก็ตาม แต่ลำธารแห่งนี้ก็มีความลึกและเชี่ยวมากกว่าที่คิด จนถึงขั้นที่คนในพื้นที่บอกว่าร้อยทั้งร้อยของคนที่ตกลงไปในลำธารสายนี้ ไม่มีใครเลยที่รอดชีวิตกลับมาได้

 

 

ความลับของลำธารสุดโหดสายนี้ มาจากการที่มันไหลมาจากต้นน้ำที่กว้างกว่า 9 เมตร ก่อนที่จะถูกบีบลงจนแคบจากลักษณะทางภูมิศาสตร์ในพื้นที่บอลตันแอบบี้ ซึ่งทำให้สายน้ำเชี่ยวและลึกขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ แถมที่ใต้น้ำนั้นยังมีสภาพเป็นถ้ำและอุโมงค์น้ำกว้างใหญ่อีกต่างหาก

 

ลักษณะเช่นนี้เองทำให้ไม่มีใครสามารถบอกได้เลยว่าลำธารแห่งนี้นั้นจริงๆ แล้วลึกแค่ไหนกันแน่ และแน่นอนว่าการจะช่วยเหยื่อที่ตกลงไปในน้ำแล้วเอง มันก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยเช่นกัน 

ไม่มีใครทราบถึงตัวเลขจริงๆ ของคนที่ต้องมาเสียชีวิตไปในลำธารแห่งนี้ อย่างไรก็ตามนักโบราณคดีมีบันทึกว่า Bolton Strid นั้นคร่าชีวิตผู้คนมาตั้งแต่ในช่วงยุคกลาง จากบทกลอนชื่อ The Force of Prayer ซึ่งเขียนให้กับเด็กหนุ่มที่เสียชีวิตในที่แห่งนี้ตั้งแต่ในปี 1154

 

ส่วนคำว่า “Strid” ในชื่อลำธารนั้น เชื่อกันว่ามาจากคำว่า “Stride” ที่แปลว่าก้าวย่าง เนื่องจากตัวลำธารนั้นแคบมากจนคนส่วนใหญ่เชื่อว่าตัวเองเดินข้ามน้ำไปได้ จนจบชีวิตลงไปอย่างไม่คาดฝันนั่นเอง 

ที่มา.https://www.nytimes.com/2016/12/30/world/what-in-the-world/six-feet-across-and-full-of-peril-englands-killer-creek.html

 

#ลำธารมรณะ
THEBOxrun
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
11 ส.ค. 62 เวลา 12:06 1,182
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...