จะเกิดอะไรขึ้น ? เมื่อจับคนแปลกหน้าทั้ง 6 คน มารวมกันอยู่ในห้องที่มืดสนิท

https://petmaya.com/coke-campaign-2015 

สิ่งหนึ่งที่บิดเบี้ยวอยู่บนโลกใบนี้ คือการที่เราตัดสินคนจากภายนอก โดยที่ยังไม่ได้รับรู้ว่าพวกเขาจริงๆ แล้วแท้จริงเป็นคนอย่างไร สิ่งที่เราเห็นได้จากทุกวันนี้ หลายคนมองคนที่ฐานะ หลายคนมีอคติกับคนที่ต่างศาสนา และมีคนอีกจำนวนมากที่เกลียดกันเพราะทัศนคติทางด้านการเมือง แต่จริงๆ แล้ว เรารู้จักพวกเขาดีพอแค่ไหน

 

มาลองชมคลิปนี้กันดู เมื่อชายแปลกหน้าทั้ง 6 คน ถูกจับมารวมกันอยู่ในห้องที่ปิดไฟมืดสนิท พวกเขาไม่สามารถมองเห็นใครได้เลย แม้แต่คนที่นั่งอยู่ข้างๆ ของตนเอง มาดูว่าผลจะเป็นอย่างไร 

 

شوف الناس بقلبك في رمضان | Remove labels this Ramadan 

เมื่อไฟเปิดขึ้น จะเห็นว่า หลายคนต่างตกใจเล็กน้อย เพราะไม่คาดคิดว่าบุคคลที่อยู่ตรงหน้าจะแตกต่างจากพวกเขาได้ขนาดนี้ และปิดท้ายด้วยการปิดกล่องที่มีกระป๋องโค้กที่ไม่มีฉลาก ที่อยู่ข้างใน กับข้อความ “Labels are for cans not for people” หรือหมายถึง ฉลากมีไว้สำหรับกระป๋อง ไม่ใช่สำหรับผู้คน 

ด้วยความหมายนี้ เปรียบเปรยกับการที่ คนเราไม่ควรตัดสินคนกันแค่เปลือกนอก ไม่ว่าคุณจะสวมใส่เสื้อผ้าแบบคนอาหรับ คุณจะมีรอยสักเต็มตัว คุณจะเป็นคนพิการ หรือเป็นนักธุรกิจ แต่หากพวกคุณได้รู้จักตัวตนจริงๆ แล้ว พวกเขาอาจเป็นคนดี และเข้ากับคุณได้ดีกว่าที่คิดก็เป็นได้ หลังจากดูโฆษณานี้จบแล้ว คุณยังจะตัดสินคนที่ภายนอกอยู่หรือไม่ จะรังเกียจพวกเขาเพียงเพราะพวกเขาต่างศาสนา หรือเพียงเพราะพวกเขามีฐานะยากจนหรือไม่ ลองคิดกันดู 

ที่มา. https://www.youtube.com/channel/UC7lUT0AV86gQ0OGeofQBHUg

 

#นานาสาระ
THEBOxrun
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
4 ส.ค. 62 เวลา 11:00 740
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...