นักโบราณคดี พบหลุมศพสุดหรูของ นักรบฝรั่งเศส ผู้อาจเคยรบกับจูเลียส ซีซาร์ในอดีต

https://www.catdumb.tv/ancient-gallic-warrior-grave-378/ 

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม ค.ศ. 2019 ที่ผ่าน ทีมนักโบราณคดีในประเทศอังกฤษได้มีการออกมาประกาศการค้นพบ หลุมศพของนักรบแกลลิกของฝรั่งเศส ผู้ซึ่งเดินทางมายังสหราชอาณาจักร และอาจเคยรบกับจูเลียส ซีซาร์ในอดีต

 

นักรบแห่งยุคเหล็กคนนี้ ถูกฝังไว้อย่างยิ่งใหญ่และสมเกียรติในแหล่งโบราณคดีที่เวสต์ซัสเซกซ์ พร้อมๆ กับอาวุธและเครื่องประดับจำนวนมาก จนนักโบราณคดีผู้ทำการขุดค้นหลุมศพออกมาบอกว่านี่เป็นหลุมศพที่ “ประณีต” ที่สุดเท่าที่เคยพบมาในอังกฤษเลย ในบรรดาสิ่งที่ถูกพบในหลุมศพนั้น มีโบราณวัตถุอยู่สามชิ้นหลักๆ ที่เป็นที่สนใจมากๆ ในหมู่นักโบราณคดี ซึ่งประกอบไปด้วยหมวกโลหะ เครื่องประดับศีรษะที่มีลวดลายแบบเซลติก และดาบที่บิดเบี้ยวเปลี่ยนสภาพไปจนจำไม่ได้ 

ดาบที่ถูกพบ ซึ่งบิดเบี้ยวเปลี่ยนสภาพไปจากที่เคยเป็นมาก

 

อ้างอิงจากข้อมูลที่ถูกเปิดเผยออกมา ในอดีตดาบที่หักงอเล่มนี้น่าจะเคยเป็นดาบที่งดงามและประดิษฐ์ขึ้นมาจากเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในสมัยนั้น ซึ่งหากนับรวมกับเครื่องประดับชิ้นอื่นๆ แล้ว คงจะทำให้นักรบคนนี้แลดูสง่างามอย่างไม่น่าเชื่อเลย น่าเสียดายที่ในปัจจุบันทีมนักโบราณคดีกลับไม่สามารถค้นพบหลักฐานใดๆ ที่พอจะใช้ยืนยันตัวตนของนักรบคนนี้ได้เลย 

โดยเรื่องที่พวกเขามั่นใจนั้นก็มีแค่ นักรบคนนี้เสียชีวิตไปในช่วง 50 ปีก่อนคริสตกาล ไม่นานหลังจากที่กองทัพของจูเลียส ซีซาร์เริ่มทำการบุกยึดพื้นที่ในแถบยุโรปเท่านั้น ซึ่งสร้างความเป็นไปได้ทั้งที่ว่าเขาเคยสู้กับซีซาร์ หรือไม่ก็เคยหนีจากการรุกรานของซีซาร์มายังในพื้นที่เวสต์ซัสเซกซ์ 

เครื่องประดับศีรษะ ซึ่งในอดีตน่าจะเคยติดอยู่บนหมวกเกราะอีกที

 

ทั้งนี้เองหลุมศพนักรบคนนี้ เดิมทีแล้วถูกค้นพบมาตั้งแต่ในช่วงปี 2008 ในระหว่างการพัฒนาบ้านจัดสรรในพื้นที่แล้ว อย่างไรก็ตามกว่าที่การขุดค้นและตรวจสอบวัตถุโบราณจะจบลงโดยสมบูรณ์ทีมนักโบราณคดี ก็ใช้เวลาไปกว่าหนึ่งทศวรรษเลย และในปัจจุบันทีมนักโบราณคดีก็ได้มีกำหนดการที่จะนำสิ่งที่พวกเขาพบทั้งหมดขึ้นจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ชิเชสเตอร์ ภายในเดือนมกราคม ค.ศ. 2020 ต่อไป

 

ที่มา https://www.telegraph.co.uk/news/2019/07/22/real-life-asterix-fought-caesar-found-amid-trove-weapons-possessions/

 

 

 

#หลุมศพ
THEBOxrun
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
28 ก.ค. 62 เวลา 11:58 1,036
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...