หมู่บ้านประหลาดในโปแลนด์ ไม่มี ‘เด็กผู้ชาย’ กำเนิดมานานนับสิบปี ปริศนาที่ยังรอวันเฉลย…

https://www.catdumb.tv/miejsce-odrzanskie-511/ 

หากคิดให้ดีโลกนี้ประหลาด แต่คุณอาจคิดไม่ถึงว่าจะมีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นในโลก เมื่อชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งกล่าวว่า ในหมู่บ้านแห่งนี้ไม่มี ‘เด็กผู้ชาย’ กำเนิดมาแล้วถึง 9 ปีเต็ม!!

 

Miejsce Odrzańskie คือหมู่บ้านเล็กๆ ทางตอนใต้ของประเทศโปแลนด์ และอยู่ใกล้กับชายแดนของสาธารณรัฐเช็ก ความแปลกประหลาดของที่นี่คือ ไม่เคยมีเด็กผู้ชายกำเนิดในหมู่บ้านมาแล้วถึง 9 ปีเต็ม ซึ่งเด็กผู้ชายที่อายุน้อยที่สุดที่ยังอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน เขามีอายุเพียงแค่ 12 ปี

 

ไม่มีใครรู้ถึงปริศนานี้ว่าทำไมเด็กที่เกิดมาล้วนแล้วแต่เป็นผู้หญิงทั้งสิ้น แต่ประชากรในหมู่บ้านแห่งนี้เกือบๆ 300 คน ก็เป็นผู้หญิงซะเป็นส่วนใหญ่ และเด็กผู้ชายที่เกิดที่นี่คนล่าสุดก็ต้องย้อนเวลาไปนานมาก จนเกือบจำไม่ได้ 

Rajmund Frischko นายกเทศมนตรีของหมู่บ้านบอกกับผู้สื่อข่าวว่า จากการตรวจเช็คดูประวัติสำมะโนครัวและสูติบัตรที่ลงทะเบียนไว้ที่นี่ ก็สามารถยืนยันได้ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง “เราได้ไปดูใบสูติบัตรแล้วก็พบว่า เรื่องที่คนเฒ่าคนแก่ในหมู่บ้านพูดกันเป็นเรื่องจริง เด็กผู้หญิงเกิดที่นี่อย่างเป็นนิจศีล แต่เด็กผู้ชายกลับหาได้ยากเอามากๆ การที่จะหาคำมาอธิบายปริศนานี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเอาซะเลย” เขากล่าว

 

ทางด้านนาย Tomasz Golasz หัวหน้าหน่วยอาสาดับเพลิง ก็เล่าว่าลูกทีมของเขาส่วนใหญ่ก็เป็นผู้หญิงทั้งนั้น พร้อมกับบอกว่าตัวเขาก็อยากจะมีลูกชายเหมือนกัน แต่ลูกทั้งสองคนที่คลอดออกมาก็เป็นผู้หญิง 

“มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานานหลายทศวรรษแล้ว ผมมาที่หมู่บ้านแห่งนี้โดยมีภรรยาเป็นสาวชาวท้องถิ่น เรามีลูกด้วยกันสองคน ผมอยากมีลูกชายมากนะแต่ก็แทบจะเป็นไปไม่ได้ 

เพื่อนบ้านผมก็พยายามอย่างหนักเช่นกัน แล้วก็มีลูกสาวสองคนเหมือนกัน” Golasz กล่าว

 

ข่าวคราวการให้กำเนิดที่ค่อนข้างแปลกประหลาดในหมู่บ้าน Miejsce Odrzańskie กลายเป็นข่าวดังในประเทศโปแลนด์เมื่อสัก 2 – 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และกลายเป็นปริศนาที่ดึงดูดศาสตราจารย์ Rafał Płoski หัวหน้าภาควิชาพันธุศาสตร์การแพทย์ที่มหาวิทยาลัยการแพทย์ Medical University of Warsaw มาหาคำตอบ 

ซึ่งเขาก็กล่าวว่าต้องตรวจสอบให้ลึกลงไปถึงประวัติที่เขียนไว้รวมถึงสถิติการเกิดซะก่อน ถึงจะสามารถไขปริศนานี้ได้ อย่างไรก็ตามตอนนี้ก็ยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัดปรากฏ แต่ที่แน่ๆ ก็คือนายกเทศมนตรีของเมือง ได้ตั้งรางวัลให้กับพ่อแม่ ที่สามารถให้กำเนิดเด็กผู้ชายในหมู่บ้านแห่งนี้ได้เป็นคนแรกหลังจากนี้ 

ทว่ารางวัลคืออะไรนั้นเขาก็อุบไว้ไม่ยอมบอก บอกแค่เพียงว่ามันเป็นรางวัลที่น่าสนใจแบบสุดๆ… 

ที่มา https://www.odditycentral.com/news/polish-village-where-boys-are-rarely-born-offers-to-reward-first-couple-to-have-a-son.html

 

#แปลกประหลาด
THEBOxrun
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
28 ก.ค. 62 เวลา 11:49 2,205
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...