ชาวเน็ตต่อต้าน ฝรั่งมาเอเชียเพื่อขอเงินเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก

https://petmaya.com/begpackers-around-asia 

การท่องเที่ยวไปทั่วโลกเป็นสิ่งที่หลายๆ คนใฝ่ฝันว่าอยากจะทำสักครั้งในชีวิต แต่ปัญหาที่สำคัญที่สุดสำหรับภารกิจอันยิ่งใหญ่นี้ก็คือ “เงิน” แน่นอนว่าคุณจำเป็นต้องใช้เงินทุนมหาศาลในการเดินทางท่องเที่ยวไปในประเทศต่างๆ เพื่อความอยู่รอด แต่ถ้าเกิดคุณไม่ใช่คนรวยล้นฟ้าเป็นมหาเศรษฐีล่ะ คุณจะทำอย่างไรเพื่อแก้ไขปัญหานี้ ? นักท่องเที่ยวสาวยืนถือป้ายในฮ่องกง เพื่อขอเงินสนับสนุนการเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วโลก

 

ด้วยเหตุนี้ เราจึงเห็นบรรดาฝรั่งจากชาติตะวันตก เดินทางมายังประเทศในแถบเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน ฮ่องกง หรือแม้แต่ไทย เพื่อมาใช้ชีวิตท่องเที่ยวกินอยู่ แล้วก็ใช้วิธี “ขอรับบริจาค” เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในชีวิตของตัวเองได้

 

ภาพเปรียบเทียบนี้จากคุณ Ton ที่ระบุว่า “เห็นพวกฝรั่งขอทานเพื่อไปเที่ยวต่อในเมืองไทย (หรือพวก Begpacker) แล้วมาเจออีกภาพติดๆ กัน คือภาพลุงๆ ป้าๆ ที่เข็นรถขายไอติม หรือเก็บขวดเก็บขยะไปขายต่อเพื่อประทังชีวิต นี่มัน…”

 

ปกติเราจะเรียกนักท่องเที่ยวแบกเป้ลุยๆ ว่าคือ Backpacker แต่นักท่องเที่ยวในลักษณะนี้ ฝรั่งจะเรียกว่า Begpacker โดยคำว่า Beg แปลว่า “ขอ” ที่มาจาก “ขอทาน” นั่นเอง

 

ฝรั่งบางคนแต่งตัวดี เสื้อใหม่ กางเกงใหม่ รองเท้าใหม่ แต่มายืนขอเงินเพื่อไปเที่ยวทั่วเอเชีย ในขณะที่พื้นที่บริเวณนี้ในจีน เพิ่งถูกพายุไต้ฝุ่นพัดถล่ม และผู้คนต่างพยายามซ่อมแซมร้านค้า และสู้ชีวิตต่อไป

 

บางคนก็มาเร่ขายของที่ระลึก ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย งานฝีมือเล็กๆ น้อย เพื่อแลกกับเงินที่ใช้ไปเที่ยวต่อ

 

คุณแม่ที่พาลูกสาวตัวน้อยมาขอเงินแลกกับภาพถ่าย โดยโกหกว่าเธอกับลูกถูกสามีทิ้ง แต่ไม่กี่วันต่อมา สามีของเธอก็โผล่มาขอเงินเพื่อแลกกับรูปถ่ายเช่นกัน

 

ฝรั่งสาวคนนี้ถูกติดประกาศเตือนเลยว่า อย่าให้เงินผู้หญิงคนนี้เด็ดขาด เธออ้างว่ามาจากทั้ง ยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย เธอบอกว่าทำบัตรเดบิตหายและต้องการเงินค่าอาหารสำหรับเธอและลูกชาย เธอพูดภาษาเยอรมันกับลูก เธอจะให้ข้อมูลติดต่อ เพื่อที่เธอจะคืนเงินคุณได้เร็วที่สุด แต่มันไม่จริง เธอทำแบบนี้มาตั้งแต่ปี 2014 และยังทำอยู่ตลอด

 

บางครั้ง ฝรั่งเหล่านี้ก็ต้องหาลูกเล่นแปลกๆ เพื่อแลกกับเงิน ถึงแม้จะบอกว่า “กอดฟรี” แต่พวกเขาก็มีกล่องรับบริจาคเพื่อขอเงินทุนสำหรับการท่องเที่ยวอยู่ดี

 

แต่ฝรั่งบางคนก็ไม่ได้ให้กอดฟรีๆ เพราะถ้าหากคุณมีหน้าตาดีหน่อย คุณอาจขายกอดในญี่ปุ่นได้ในราคา 100 เยน (ประมาณ 29 บาท)

 

นักท่องเที่ยวสาวที่มาขอเงินในกรุงโซล เมื่อโดนตำรวจเข้ามาซิว เธอแกล้งทำเป็นพูดอังกฤษไม่ได้ มุกเก่าๆ และตำรวจก็ไม่รู้จะทำอะไร จริงๆ การเรียกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

 

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ในบางประเทศได้มีการจับพวก Begpacker ไปส่งให้กับสถานทูต เพื่อแยกแยะว่า ใครที่กำลังเดือดร้อนและต้องการได้รับความช่วยเหลือจริงๆ หรือใครที่พยายามฉวยโอกาสหาเงินไปกับการท่องเที่ยวในลักษณะนี้บ้าง แล้วคุณล่ะ คิดอย่างไรกับการเดินทางท่องเที่ยวไปต่างประเทศโดยใช้วิธีไปขอเงินเอาดาบหน้าแบบนี้บ้าง ? 

ที่มา https://www.boredpanda.com/begpackers-tourists-travel-begging-locals-money/?cexp_id=19300&cexp_var=4&_f=featured&utm_source=petmaya&utm_medium=referral&utm_campaign=organic

#ขอทานฝรั่ง
THEBOxrun
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
5 ก.ค. 62 เวลา 15:02 2,487
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...