คุณพ่อไม่มีเงินซื้อเป้ให้ลูก ถักกระเป๋าขึ้นเองจากเชือกฟาง จนเป็นกระแสดังทั่วโลก

https://petmaya.com/dad-weaves-school-bag 

ความยากจน ถือเป็นปัญหาสำคัญของหลายๆ ชาติทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศที่ด้อยพัฒนาหรือประเทศที่กำลังพัฒนาก็ตาม ยังมีเด็กๆ อีกมากมายที่ไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือ และถึงแม้จะมีเด็กบางคนที่มีโอกาสได้เรียน แต่ก็ยังมีปัญหาที่ตามมาอีกมากมาย เช่น ค่าเล่าเรียน ค่าชุดนักเรียน รวมถึงค่าอุปกรณ์การเรียนต่างๆ 

เมื่อเร็วๆ นี้ คุณครูสาวชาวกัมพูชาท่านหนึ่งได้แชร์ภาพที่ทำให้หลายๆ คนต้องทึ่งเกี่ยวกับวิธีแก้ปัญหาของคุณพ่อที่ไม่มีเงินพอจะซื้อกระเป๋าเป้ให้กับลูกชาย

 

นั่นก็คือคุณพ่อได้ทำกระเป๋าให้กับลูกชายด้วยตัวเอง แถมมันยังดูสวยเด่นสะดุดตาจนใครๆ ต้องเหลียวมองอีกด้วย

 

กระเป๋าเป้ใบนี้ถูกถักขึ้นจากเชือกฟางสีน้ำเงินสดใส พร้อมกับนำตัวล็อคมาติดไว้ จนมันสามารถใช้ได้ไม่ต่างกับกระเป๋าเป้ทั่วไปอีกด้วย

 

“เด็กชายเก่ง” วัย 5 ขวบ ที่เพิ่งมาโรงเรียนเป็นวันแรก กลายที่เป็นสนใจของเพื่อนๆ รวมถึงคุณครูที่ได้นำเรื่องราวของหนูน้อยมาแชร์ต่อบนโลกโซเชียล

 

คุณครูสาวกล่าวว่า ตามปกติแล้ว กระเป๋าเป้นักเรียนทั่วไปจะมีราคาประมาณ 30,000 เรียลกัมพูชา หรือประมาณ 227 บาท

 

แต่น่าเศร้าที่คุณพ่อของเด็กชายเก่งที่มีอาชีพเป็นชาวนา ไม่มีเงินพอที่จะซื้อกระเป๋าเป้นักเรียนได้ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่คุณพ่อต้องทำกระเป๋าใบนี้ขึ้นมา เพื่อให้ลูกชายของเขาได้ไปโรงเรียน

 

หลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกแชร์ลงบนเฟสบุ๊คของคุณครู ก็ได้กลายเป็นกระแสในประเทศกัมพูชาทันที โดยมีชาวเน็ตแชร์ต่อไปมากกว่า 6.2 พันครั้ง และกลายเป็นข่าวบนสื่อดังๆ ทั่วโลกในตอนนี้

 

เรื่องราวของกระเป๋าที่มีใบเดียวในโลกนี้ ทำให้ผู้คนสัมผัสได้ถึงความน่ารักและความอบอุ่นที่น่าประทับใจ

คุณครูสาวยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้มีผู้คนจากต่างชาติพยายามติดต่อมาว่า พวกเขาต้องการส่งกระเป๋านักเรียนมาให้เด็กๆ ที่ขาดแคลน ซึ่งเธอได้ให้ติดต่อมาทางคุณครูใหญ่ของโรงเรียนเป็นที่เรียบร้อย

 

ที่มา https://www.facebook.com/alway.smile.758/posts/1380883075412376

23 มิ.ย. 62 เวลา 12:11 2,128
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...