ชาวเน็ตฮือฮา พ่อครัวในทำเนียบขาวผู้นี้ อาจเป็นพ่อครัวที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก

https://petmaya.com/andre-rush-chef 

ถ้าหากเราพูดถึงอาชีพพ่อครัว หลายๆ คนคงนึกไปถึงผู้ชายที่รักการทำอาหาร มีความละเอียดอ่อน แต่ใครจะไปคิดว่า หน่วยก้านของพ่อครัวบางคนก็ดูแข็งแกร่งยิ่งกว่านักมวยปล้ำเสียอีก และวันนี้เพชรมายาขอพาทุกท่านไปรู้จักกับพ่อครัวจากทำเนียบนามว่า อังเดร รัช ดูจากรูปร่างแล้วหลายๆ คนแทบไม่เชื่อเลยว่าเขาจะเป็นพ่อครัวทำอาหารได้จริงๆ

 

 

อังเดร รัช คืออดีตนายทหารยศจ่าสิบเอก ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในพ่อครัวชั้นเลิศของกองทัพสหรัฐ เขาเคยเป็นตัวแทนให้กับกองทัพที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับทหารใหม่กว่า 100 คน มาเข้าร่วมกับกองทัพ อีกทั้งยังเคยเป็นสมาชิกของทีมศิลปะการปรุงอาหารของสหรัฐ ที่ชนะเลิศจนได้รางวัลมาแล้วมากมายถึง 150 รางวัล กระแสของอังเดรได้โด่งดังไปทั่วอินเทอร์เน็ต หลังจากที่ วิเวียน ซาลามา นักข่าวสาวประจำทำเนียบ ได้โพสต์ภาพของเขาลงบนทวิตเตอร์

 

และนั่นก็ทำให้ชาวเน็ตต่างอึ้งในความล่ำบึ้กของอังเดร เนื่องจากพ่อครัวหนุ่มมีเส้นรอบวงรอบแขนถึง 24 นิ้ว

 

อังเดรกล่าวว่า เขาท้าทายตัวเองด้วยการวิดพื้นวันละ 2,222 ครั้งต่อวัน ซึ่งนี่เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญสร้างความตระหนักถึงการที่มีทหารผ่านศึกตัดสินใจจบชีวิตตัวเองเฉลี่ยแล้ว 22 คนต่อวัน โดยเขาจะทำการวิดพื้นประมาณ 200 ครั้งต่อเซ็ต และจะพัก 3-10 นาทีในระหว่างเซ็ต

 

ชาวเน็ตถึงกับนำภาพของอังเดรไปตัดต่อและยกย่องว่าเขาคือพ่อครัวที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก

 

ในตอนแรก ชาวเน็ตต่างทึ่งในรูปร่างของเขาที่ดูแล้วน่าจะเป็นบอร์ดีการ์ดประธานาธิบดีมากกว่าจะเป็นพ่อครัว แต่หลังจากรู้ประวัติของอังเดร ผู้คนก็รู้สึกทึ่งมากยิ่งขึ้น

 

อังเดร รัช เรียนจบปริญาตรีสาขาบริหารธรุกิจ และอนุปริญญาด้านการทำอาหารและการจัดการโรงแรม รวมถึงยังได้ใบรับรองทานการจัดการครัวเรือนและอสังหาริมทรัพย์ และยังมีหลักสูตรด้านอาหารอีกมากมาย รวมถึงหลักสูตรด้านการสลักน้ำแข็งอีกด้วย อังเดรเริ่มเข้ามาสู่อาชีพพ่อครัวอย่างเป็นทางการในปี 1994

 

ก่อนที่ 3 ปีต่อมา เขาจะได้โอกาสทำอาหารให้กับอดีตประธานาธิบดี บารัค โอบามา ทานมาแล้ว

 

การทำอาหารไม่ใช่สิ่งที่อังเดรหลงใหลเพียงอย่างเดียว แต่เขายังเป็นผู้สนับสนุนในโครงการที่ช่วยเหลือทหารผ่านศึกอีกมากมาย โดยเขาได้ทำการศึกษาวิธีการใช้อาหารเพื่อช่วยเยียวยาจิตใจของทหารที่ต้องเผชิญกับโรค PTSD หรือโรคเครียดจากประสบการณ์เหตุการณ์ร้ายแรง ซึ่งตัวของอังเดรเองก็เคยประสบกับโรคนี้มาก่อน และก็ผ่านมันมาได้ด้วยการใช้อาหารเป็นตัวช่วย

 

ล่าสุด อังเดร รัช กำลังจะมีรายการโทรทัศน์เป็ฯของตัวเองที่ชื่อว่า Chef in the City โดยเป็นรายการที่จะพาผู้ชมเดินทางไปทั่วสหรัฐอเมริกา ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร โรงพยาบาล ศูนย์ชุมชนท้องถิ่น สถานที่ทางการทหาร และอื่นๆ อีกมากมาย และเราจะได้ชมฝีมือการทำอาหารของเขาแบบสดๆ อีกด้วย 

ที่มา https://www.boredpanda.com/white-house-chef-andre-rush/?cexp_id=18835&cexp_var=1&_f=featured&utm_source=petmaya&utm_medium=referral&utm_campaign=organic

 

 

#พ่อครัว
THEBOxrun
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
20 มิ.ย. 62 เวลา 15:08 1,301
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...