5 หญิงสาวผู้อยู่เคียงข้าง “วายร้าย” ของโลก แม้ไม่ได้มีวีรกรรม แต่ก็รักสามีอย่างถึงที่สุด

https://www.catdumb.com/wife-of-world-villain-378/ 

ในสมัยก่อนมีคำพูดที่ว่า “เคียงข้างผู้ยิ่งใหญ่ มักจะมีผู้หญิงที่ดีอยู่เสมอ” ไม่แน่ว่าคำพูดคำนี้อาจจะไม่ได้หยุดอยู่แค่เหล่าวีรบุรุษเท่านั้นก็เป็นได้ เพราะหากมองกันให้ดีๆ ในบรรดาเหล่าคนที่โลกโลกตีตราว่าเป็น “ผู้ร้าย” เอง พวกเขาก็มีหญิงสาวคอยเคียงข้างเช่นกัน แม้ว่าพวกเธออาจจะไม่ได้มีวีรกรรมที่ยิ่งใหญ่อะไร จนบางครั้งก็ถูกลืมไปจากประวัติศาสตร์แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า พวกเธอหลายๆ คนนั้น อยู่เคียงข้างคนรัก อย่างถึงที่สุดเลยจริงๆ 

Eva Braun ภรรยาของอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ 

Eva พบกับฮิตเลอร์ครั้งแรกในปี 1929 ในตอนที่เธออายุได้เพียง 17 ปี (เธอเด็กกว่าฮิตเลอร์ 23 ปี) แม้ว่าไม่ทราบว่าทั้งคู่เริ่มคบหากันเมื่อไหร่ แต่เชื่อว่าทั้งคู่รักกันมาอย่างน้อยๆ 16 ปี โดยในระหว่างนั้น Eva ได้พยายามฆ่าตัวตายอยู่สองครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม จากรายงานแล้วดูเหมือนว่าการพยายามฆ่าตัวตายนี้จะไม่ได้เพื่อหนีท่านผู้นำ แต่เพื่อเรียกร้องความสนใจ ให้เขากลับมามองเธอต่างหาก เพราะในปี 1945 เธอก็จบชีวิตของตัวเองไปพร้อมๆ กับฮิตเลอร์นั่นเอง 

Sajida Talfah ภรรยาของซัดดัม ฮุสเซ็น 

นอกจากจะเป็นภรรยาของซัดดัมแล้ว Sajida ยังเป็นญาติทางสายเลือดของซัดดัมด้วย ทั้งคู่แต่งงานกันในงานแต่งที่จัดโดยญาติๆ เมื่อปี 1963 และอยู่ด้วยกันมานาน อย่างไรก็ตามในปี 1986 ซัดดัมได้แต่งงานอีกครั้งกับภรรยาคนที่สอง ทำให้เธอและลูกชาย ยูเดย์ ฮุสเซนไม่พอใจเป็นอย่างมาก

 

ที่มา washingtonpost 

เธอหนีออกจากประเทศไปในตอนที่ซัดดัมถูกประหาร และแม้ว่าจะมีข่าวลือว่าเธอเสียชีวิตในปี 2015 แต่ความเป็นอยู่ของเธอจริงๆ ก็ยังเป็นปริศนาอยู่ดี 

Ko Young Hee ภรรยาของคิม จอง อิล 

นอกจากเธอจะเป็นหนึ่งในสี่ภรรยาของคิม จอง อิลแล้ว หญิงคนนี้ยังเป็นมารดาของ คิม จอง อุน ผู้นำเกาหลีใต้คนปัจจุบันอีกด้วย เธอเป็นคนที่เต็มไปด้วยปริศนา แต่เชื่อกันว่าเธอเป็นคนที่ให้คำปรึกษาแก่คิม จอง อิลในด้านการเมืองมาเป็นเวลานาน

 

ที่มา latimes 

Ko Young Hee เสียชีวิตในปี 2004 จากภาวะแทรกซ้อนของโรคมะเร็งเต้านม 

Safia Farkash ภรรยาของมูอัมมาร์ กัดดาฟี 

 

Safia เป็นภรรยาที่อยู่กับนายพลกัดดาฟีมาเป็นเวลานาน ว่ากันว่าเธอพบกับสามีในปี 1970 ขณะที่เป็นพยาบาล และมีลูกด้วยกัน 6 คน เธอใช้ชีวิตอย่าเงียบๆ มาตลอด จนกระทั่งการลอบสังหารนายพลกัดดาฟีเกิดขึ้น Safia จึงออกมาช่วยเหลือการสืบสวนหาคนร้ายนั่นเอง 

Amal al-Sadah ภรรยาของ อุซามะฮ์ บิน ลาดิน

 

ที่มา dailymail 

จริงอยู่ว่าเธอไม่ใช่ภรรยาเพียงคนเดียวของบิน ลาดิน แต่ว่ากันว่าเธอคือคนที่เขารักมากที่สุด เธออยู่กับเขาระหว่างการโจมตีตึกเวิลด์เทรดในปี 2001 เรื่อยไปยันในยามที่เขาตายในปี 2011 อีกทั้งเธอยังเคยบอกว่า เธอต้องการที่จะทุกข์ทรมานไปพร้อมกับบิน ลาดิน และจะไม่ทิ้งเขาไปไหนตราบใดที่เขามีชีวิตเลยด้วย 

ที่มา https://www.ranker.com/list/women-behind-historys-worst-men/christopher-shultz?ref=browse_list_5&l=2&pos=1

19 พ.ค. 62 เวลา 10:00 1,234
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...