ชม “Petrifying Well” สถานที่ประหลาดแห่งอังกฤษ ทำให้สิ่งของกลายเป็นหินได้

https://www.catdumb.com/petrifying-well-378/ 

เคยได้ยินเรื่องราวของ “Petrifying Well” อุโมงค์น้ำตกที่เมือง Knaresborough ในนอร์ท ยอร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษมาก่อนไหม ที่แห่งนี้คือสถานที่สุดแปลกที่ไม่ว่าจะเอาอะไรไปวางไว้ไม่นานนักมันก็จะกลายเป็นหิน และในอดีตเคยเป็นที่อยู่ของแม้มดทรงพลังมาก่อน

 

ที่แห่งนี้เชื่อกันว่าถูกกล่าวถึงเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เมื่อปี 1538 โดยชายชื่อ John Leyland นักสะสมโบราณวัตถุ ที่ทำงานให้กษัตริย์เฮนรี่ที่ 8 และตั้งอยู่ภายในถ้ำ “Mother Shipton” ซึ่งเจ้าถ้ำที่ว่านี้ ก็ได้ชื่อมาจากผู้หญิงที่อาศัยในถ้ำแห่งนี้อีกที โดยตามเรื่องเล่าในอดีตแล้ว เธอเป็นแม่มดผู้เกิดมาโดยมีแม่เป็นโสเภณีและพ่อเป็นปีศาจ และมีพลังอำนาจมากพอที่จะทำให้สิ่งของกลายเป็นหินได้

 

ในสมัยก่อนคนเชื่อกันว่าที่ของส่วนใหญ่ในที่แห่งนี้กลายเป็นหิน เกิดขึ้นจากพลังของแม่มด Mother Shipton

 

ผู้หญิงคนนี้แก่ตัวไปและกลายเป็นนักทำนายที่มีชื่อเสียง ในขณะที่ Petrifying Well เองก็กลายเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ในช่วงยุค 1600 มีคนจำนวนมากมาดื่มน้ำที่นี่ ตามความเชื่อที่ว่ามันสามารถรักษาโรคร้ายใดๆ ก็ได้

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องที่คนในสมัยนั้นยังไม่ทราบกัน คือความสามารถในการทำให้ของใกล้ๆ กลายเป็นหินของ Petrifying Well นั้นจริงๆ แล้วไม่ใช่เวทมนตร์แต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติต่างหาก นั่นเพราะน้ำที่ไหลลงมาจากอุโมงค์น้ำตกนี้มีปริมาณแร่ธาตุอยู่สูงมาก ซึ่งเมื่อน้ำเหล่านี้ผ่านกระบวนการระเหยและการทับถมเป็นเวลานาน วัตถุที่วางอยู่ใกล้ๆ ก็จะถูกปกคลุมด้วยแร่ธาตุ จนมีสภาพคล้ายกับว่ากลายเป็นหิน

 

ถ้ำแห่งนี้แปลงสารเป็นก้อนหิน

เป็นไปได้ว่า ความสามารถของน้ำตกนี้ จะถูกใช้ประโยชน์โดย Mother Shipton เพื่อทำให้ชาวบ้านหวาดกลัวเธอ

 

และต่อให้ในปัจจุบันเราจะทราบแล้วว่าเพราะเหตุใดถ้ำนี้จึงทำให้สิ่งของกลายเป็นหินได้แล้วก็ตาม แต่สุดท้ายที่แห่งนี้ก็จะยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนมาเยี่ยมเยือนกันอย่างไม่ขาดสายอยู่ดี ด้วยความงดงาม และความสามารถอันเป็นเอกลักษณ์หาที่ไหนไม่ได้ของมัน

 

ที่มา https://www.thevintagenews.com/2019/05/04/petrifying-well/

#คำสาป
THEBOxrun
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
10 พ.ค. 62 เวลา 15:53 935 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...