ย้อนรอย “ฝนเนื้อแห่งเคนทักกี” เหตุประหลาดในปี 1876 ที่มี “เนื้อปริศนา” ตกมาจากฝากฟ้า

https://www.catdumb.com/kentucky-meat-shower-378/ 

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 3 มีนาคม ค.ศ. 1876 ในพื้นที่บาธเคาน์ตี้ รัฐเคนทักกี สหรัฐอเมริกา ได้เกิดเหตุการณ์สุดแปลกประหลาดขึ้น เมื่อจู่ๆ ก็มี “เนื้อ” จำนวนมาก ตกลงมาจากท้องฟ้าราวกับว่าเป็นฝน เรื่องที่เกิดขึ้นนั้นสร้างความแปลกใจให้กับคนในเมืองเป็นอย่างมาก จนเหตุการณ์ในครั้งนี้ถูกจดจำไปอีกนานในชื่อ “Kentucky Meat Shower” หรือ “ฝนเนื้อแห่งเคนทักกี” 

ตัวอย่างเนื้อที่ถูกเก็บมาจากเหตุการณ์ฝนเนื้อแห่งเคนทักกี

 

อย่างอิงจากข้อมูลที่มีการบันทึกไว้และคำบอกเล่าของคนในพื้นที่ เหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วง เที่ยงวัน โดยที่ท้องฟ้าโปร่งแทบจะไม่มีเมฆ และไม่มีอะไรที่พอจะนับเป็นเค้าลางของเหตุฝนเนื้อได้เลยเช่นกัน โดยหนึ่งในคู่สามีภรรยาที่อยู่ในเหตุการณ์ได้อธิบายลักษณะของเนื้อที่ตกลงมาว่ามีขนาดตั้งแต่ 5-10 เซนติเมตร และมีน้ำหนักที่ต่างๆ กันไป 

 

ในตอนแรกๆ ที่เกิดเหตุฝนเนื้อขึ้น ชาวบ้านในพื้นที่ก็ถกเถียงกันอย่างหนักว่าเนื้อที่ตกลงมานั้นแท้จริงแล้วเป็นเนื้อของตัวอะไรกันแน่ จนถึงขั้นที่ว่ามีคนจำนวนมากอาสาทานเนื้อดังกล่าวด้วยตัวเอง

 

แต่ถึงอย่างไรก็ตามเนื้อดังกล่าวก็ยังคงมีการถกเถียงกันต่อไปอยู่ดีว่าสุดท้ายแล้วมันเป็น เนื้อวัว เนื้อกวาง เนื้อหมี เนื้อแกะ หรือเนื้อปลากันแน่ เรื่องที่เกิดขึ้นร้อนไปถึงเจ้าหน้าที่ของเมืองที่จะต้องทำการส่งเนื้อดังกล่าวไปตรวจสอบทางเคมีเพื่อความสบายใจของคนในพื้นที่ แต่ก็นับว่าน่าแปลกมากที่พวกเขาเองก็ไม่สามารถฟันธงได้อยู่ดีว่าเนื้อดังกล่าวเป็นเนื้ออะไร แม้ทางสมาคมวิทยาศาสตร์นวร์กจะบอกว่าเป็นเนื้อปอดม้า หรือไม่ก็ของเด็กทารกก็ตาม

 

แน่นอนว่าไม่มีใครอธิบายได้ว่าอะไรกันที่ทำให้มีเนื้อตกมาจากท้องฟ้าเช่นนี้ได้อย่างชัดเจน อย่างไรก็ตามตั้งแต่ในอดีตมาก็มีทฤษฎีที่พยายามอธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นออกมาให้เห็นอยู่มากมายหลายแบบ โดยหนึ่งในทฤษฎีที่มีคนให้ความเชื่อถือสูงเกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนั้น อ้างว่าเนื้อเหล่านี้อาจจะถูกลมที่รุนแรงพัดขึ้นมาไปบนฟ้าจากที่ไหนสักแห่งก่อนที่จะบังเอิญไปตกในบาธเคาน์ตี้พอดี หรือไม่ก็จากการที่ฝูงอีแร้งอาเจียนออกมาในระหว่างบิน เนื่องจากพวกมันกินซากสัตว์มามากจนเกินไป

 

ดูเหมือนว่าแนวคิดอย่างหลังจะเป็นแนวคิดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่คนในพื้นที่เอง เนื่องจากมีอยู่บ่อยหลังที่พวกเขาเห็นอีแร้งอาเจียนหลังกินอาหารมามากๆ และสามารถใช้อธิบายเรื่องที่ว่าเนื้อที่ตกลงมาจากฟ้ามีรูปร่างประหลาดและขนาดที่ต่างกันได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามหากแนวคิดนี้เป็นจริงก็ย่อมหมายความว่าคนในหมู่บ้านหลายคน ได้ทำการทานอาเจียนของแร้งเข้าไปเสียแล้ว ซึ่งสำหรับเรื่องนี้เองดูเหมือนว่าชาวบ้านในพื้นที่จะพยายามที่จะไม่พูดถึงมันสักเท่าไหร่ 

ที่มา https://allthatsinteresting.com/kentucky-meat-shower

#เบื้องหลัง
THEBOxrun
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
23 เม.ย. 62 เวลา 15:39 1,133
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...