ทัวร์บรรยากาศ “เทศกาลปาเต้าหู้” เทศกาลเก่าแก่ของมณฑลกวางตุ้ง มีมานานเกือบ 400 ปี

https://www.catdumb.com/tofu-festival-china-456/ 

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมาได้มีการจัดงานเทศกาล ‘ปาเต้าหู้’ ณ เมืองชิงหย่วน อำเภอฝูกาง มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน โดยเทศกาลดังกล่าวนั้นได้สร้างทั้งความสนุกสนาน และแปลกตาให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก 

และในปีนี้คาดว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมไปถึงคนท้องถิ่นเองที่มาร่วมเทศกาลนี้กันอย่างคับคั่งถึง 10,000 กว่าคน ซึ่งภายในงานมีทั้งการเดินขบวนแห่ตีกลอง และมีการนำเต้าหู้ปาใส่กันอย่างรื่นเริงจนเห็นพื้นเป็นสีขาวไปทั่ว

 

ประวัติศาสตร์ความเป็นมาของเทศกาลปาเต้าหู้นั้นยาวนานถึง 400 ปี และมีการบันทึกไว้ตั้งแต่ราชวงศ์หมิง ซึ่งตอนนั้นมีครอบครัวหนึ่งในจีนตอนใต้ แซ่หลิน ต้องการที่จะสักการะเหล่าบรรพบุรุษ และใช้เต้าหู้เป็นตัวแทนของสิ่งที่ต้องการส่งถึงบรรพบุรุษของพวกเขา ต่อมาจึงมีการส่งต่อธรรมเนียมนี้ไปยังลูกหลาน จนกระทั่งในปี 2007 เทศกาลปาเต้าหู้ได้ขึ้นเป็นหนึ่งในมรดกทางวัฒนธรรมของมณฑลกวางตุ้ง 

และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเทศกาลนี้ก็ดึงดูดผู้คนมากกว่า 10,000 คน ทั้งคนในท้องถิ่น และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ให้หลั่งไหลมายังอำเภอฝูกางแห่งนี้ 

ในปัจจุบันเทศกาล ‘ปาเต้าหู้’ ถือเป็นงานที่สร้างความรื่นรมย์ และผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานมาเป็นเวลาหลายเดือนของพวกเขา รวมไปถึงเป็นการขอพรเพื่อให้ผลผลิตดี และได้รับโชคดีในปีใหม่อีกด้วย 

 

ประเทศจีนเองถือเป็นหนึ่งในประเทศแถบเอเชียที่มีความเกี่ยวข้องกับ ‘เต้าหู้’ มาเป็นเวลาหลายพันปี จึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างธรรมดาสำหรับพวกเขาที่จะใช้ เต้าหู้ ในการเฉลิมฉลองเทศกาลต่างๆ 

 

และหากใครอยากเห็นเทศกาลนี้ด้วยตาตัวเองสามารถไปร่วมเทศกาลนี้ได้ในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกๆ ปี ที่อำเภอฝูกาง 

ที่มา https://www.facebook.com/XinhuaNewsAgency.th/posts/2282872148595461

#เทคกาล
THEBOxrun
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
19 เม.ย. 62 เวลา 14:59 817
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...