บ่ออาบน้ำสไตล์โรมันเก่าแก่กว่า 2000 ปีแล้ว แถมยังใช้ได้อยู่จริง

ท่ามกลางป่าสน ป่าโอ้ค แถบภูเขา Aurès ตอนเหนือของประเทศ แอลจีเรีย มีสถานที่ลึกลับน่าชมที่ไม่น่าเชื่อว่าจะอยู่ท่ามกลางธรรมชาติกลางป่าเขาแห่งนี้ มันคือบ่ออาบน้ำเก่าแก่สไตล์โรมัน สร้างมาแล้วกว่า 2000 ปี เป็นมรกดโลก มีชื่อขนานนามว่า Hammam Essalihine และยังคงเปิดให้เข้าใช้บริการได้อยู่ ถึงแม้จะไม่ได้รับความนิยมมากมายในหมู่คนท้องถิ่น แต่ก็เป็นที่ๆ นักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมมากมายมหาศาล

More info: Vintages

Image credits: ACAA

บริเวณนี้ล้อมรอบไปด้วยอากาศบริสุทธิ์ สูงถึง 1500 เมตรจากระดับน้ำทะเล จัดว่าสูงเอาเรื่องเลยทีเดียว แถมได้รับการตกแต่งสไตล์โรมันโบราณดึงดูดนักท่องเที่ยวปีละกว่า 700,000 คนต่อปีเลยทีเดียว

Image credits: Fouzi Taleb

บอกเลยว่าน้ำที่นี่จัดว่าเป็นซุปเปอร์น้ำแร่เลยก็ว่าได้ ร้อนประมาณ 70 องศา จัดว่าร้อนเอาการ อาจจะทำให้ไข่สุกได้ แต่มีประโยชน์เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกำจัดเชื้อโรคได้ ทำให้เกิดการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และ อื่นๆ อีกเพียบ

Image credits: Ghezal Tarek

บ่ออาบน้ำ Hammam Essalihine แห่งนี้ก็ไม่ได้ใหญ่อะไรมากมาย มีแค่บ่ออาบน้ำ 2 บ่อ บ่อนึงเป็นรูปสี่เหลี่ยมสำหรับผู้ชาย และ อีกบ่อนึงเป็นรูปวงกลมสำหรับผู้หญิง 

Image credits: Fouzi Taleb

ที่แปลกก็คือวันเวลาล่วงเลยมากว่า 2000 ปีแล้ว ผ่านแผ่นดินไหวมาตั้งหลายครั้ง ทั้งสงครามก็แล้ว อะไรๆ ก็แล้ว แต่สถานที่แห่งนี้ยังยืนหยัดอยู่ได้ และเป็นที่ๆ น่าจดจำ และ น่าหลงใหล

Image credits: Abdallah Mosbah

postmaster
คนดู
สมาชิก VIP
20 มี.ค. 62 เวลา 15:20 3,357
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...