Yukon Striker รถไฟเหาะจากแคนาดา ที่จะพาคุณดิ่งลงใต้ดินด้วยความเร็วสูงที่สุดในโลก

https://www.catdumb.com/yukon-striker-the-fastest-dive-coaster-from-canada-945/ 

แทบทุกประเทศจะต้องมี “สวนสนุก” ที่เป็นสถานที่ในฝันของเหล่าเด็กน้อย บางคนโตเป็นผู้ใหญ่แล้วก็ยังชอบบรรยากาศและความตื่นเต้นของสวนสนุกอยู่ เป็นสถานที่ที่ยังสามารถไปเที่ยวแล้วมีความสุขได้เสมอ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยก็ว่าได้ แต่ใช่ว่าทุกคนจะเหมาะกับเครื่องเล่นในสวนสนุก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องเล่นหวาดเสียวอย่างพวกรถไฟเหาะที่นับวันก็ยิ่งแข่งกันสร้างแบบรูปแปลกๆ พุ่งถอยหลังบ้าง อะไรบ้าง เร็วขึ้น สูงขึ้น แรงขึ้น ตีลังกาหลายตลบยิ่งขึ้น

 

ใครที่ชอบความรู้สึกตื่นเต้น ชอบความท้าทาย คงจะชอบเครื่องเล่นแนวนี้อย่างมาก และวันนี้เราจะพาทุกท่านที่ชื่นชอบช่วงเวลาที่เหมือนจะได้ไปเกิดใหม่ไปพบกับรถไฟเหาะของ Canada’s Wonderland ธีมพาร์คที่ตั้งอยู่ในรัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา เจ้ารถไฟเหาะตัวใม่ที่ว่านี้มีชื่อว่า Youkon Striker ออกแบบโดย Bolliger & Mabillard บริษัทออกแบบเครื่องเล่นจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มันจะมาพร้อมกับความเร็วสูงสุด 80 mph (ประมาณ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) มีจุดทิ้งตัวที่สูงประมาณ 75 เมตร มีอุโมงค์พาคุณมุดลงไปใต้ดิน มีจุดบิดเกลียวห้อยหัวอีก 4 จุด

 

ลองคิดภาพตามกันว่า ณ จุดทิ้งตัว เจ้าเครื่องนี้จะชะงักให้ได้พอเสียวๆ 3 วินาที ก่อนจะพาคุณดิ่งทะยานลงไปบนรางที่แทบจะตั้งฉาก 90 องศา พาคุณลงอุโมงค์ใต้น้ำไปมันส์ให้จุใจกับรางแบบ 360 องศา ให้คิดถึงพ่อแก้วแม่แก้วเล่นๆ รถไฟเหาะตัวนี้จะพาคุณท่องสวรรค์-ลงนรกราวๆ 3 นาที 25 วินาที รวมระยะทาง 1,105 เมตร

 

 

1 มี.ค. 62 เวลา 15:40 950
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...