อดีตทหารหญิงของกองกำลังเกาหลีเหนือ เปิดเผยชีวิตแสนลำบาก เหมือนกับตกนรกทั้งเป็น!!

https://www.catdumb.com/north-korean-women-reveal-fact/ 

ประเทศเกาหลีเหนือเป็นประเทศที่ปกครองด้วยระบอบคอมมิวนิสต์ นั่นจึงหมายความว่ารัฐบาลเป็นผู้กุมอำนาจสูงสุดไว้ในมือ ดังนั้นการจะปกปิดข่าวอะไรบางอย่างจึงไม่ใช่เรื่องยากอะไร และยิ่งถ้าเป็นข่าวเกี่ยวกับกองทัพแล้วล่ะก็แน่นอนว่า นั่นคือความลับสุดยอดของพวกเขาเลย แต่ว่าในวันนี้ ได้มีอดีตทหารหญิงของกองกำลังเกาหลีเหนือคนหนึ่งได้ออกมาเปิดเผยความจริงที่ว่า ทหารหญิงที่อยู่ในกองทัพเกาหลีเหนือมีชีวิตความเป็นอยู่ที่แสนจะเลวร้ายเสมือนกับการตกนรกบนดินเลยก็ว่าได้ 

ผู้หญิงหลายคนตัดสินใจเข้าร่วมกับกองทัพตั้งแต่ยังเป็นสาว

 

Lee So Yeon อาสาสมัครเข้าไปรับใช้กองทัพตั้งแต่อายุ 17 ปีเพื่อแสดงความรักต่อชาติ และตามรอยสมาชิกของครอบครัวของเธอที่ได้รับใช้ชาติอยู่ก่อนแล้ว สำหรับประโยชน์ที่ทางรัฐบาลใช้จูงใจให้ครอบครัวต่างๆ พากันมาเป็นทหารก็คือ การรับรองว่าจะมีอาหารให้กินอย่างแน่นอน เนื่องจากในยุค 1990-2000 ประเทศเกาหลีเหนือกำลังเผชิญกับภาวะอดอยากอย่างรุนแรง และนั่นจึงเป็นเหตุให้ผู้หญิงหลายพันคนตัดสินใจเข้าร่วมกับกองทัพเหมือนกับ So Yeon 

ฝึกให้มีความรักชาติ และเคารพในตัวท่านผู้นำ

 

ระยะแรกๆ ที่เข้ากองทัพนั้น เธอก็บอกว่ารู้สึกสนุกกับการใช้ชีวิตการเป็นทหาร แต่แล้วเมื่อเวลาเวลาผ่านไปไม่นานด้วยการที่ประเทศเริ่มขาดแคลนอาหาร และการฝึกที่หนักเริ่มส่งผลที่ไม่ดีต่อตัวเธอและเพื่อนร่วมกองทัพของเธอ 

“หลังจากเข้าร่วมกองทัพได้ 6 เดือนพวกเราก็ไม่สามารถมีประจำเดือนได้อีกต่อไป เพราะว่าขาดสารอาหารและอยู่ในสภาพที่แวดล้อมที่ตึงเครียดตลอดเวลา แต่ว่าก็มีทหารหญิงหลายคนที่รู้สึกดีใจที่ประจำเดือนหายไป เพราะพวกเธอคิดว่าหากยังมีอยู่คงจะลำบากกว่านี้เยอะ” So Yeon บอกถึงความลำบากในขณะนั้น 

ความเป็นอยู่ในกองทัพเต็มไปด้วยความลำบาก

 

เธอยังได้อธิบายเพิ่มเติมอีกว่า สิ่งที่ลำบากที่สุดอีกอย่างหนึ่งก็คือพวกเธอไม่สามารถอาบน้ำหรือว่าทำความสะอาดใดๆ ได้เลยเพราะว่าท่อน้ำที่พวกเธอใช้นั้นต่อลงมาจากภูเขาซึ่งบางครั้งก็มีงูหรือว่ากบติดออกมาด้วย ถึงแม้ว่าผู้หญิงจะมีการฝึกที่ไม่ลำบากเท่าผู้ชาย แต่พวกเธอก็หวังที่จะได้รับการปฏิบัติที่ดีกว่านี้ ซึ่งแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับผู้ชายเพราะว่าพวกเขาได้รับอาหารอย่างเต็มที่และมีสุขอนามัยที่ดีกว่าพวกเธอแบบเทียบกันไม่ติด 

 

 

ระหว่างที่ So Yeon อยู่ในกองทัพระหว่างปี 1992-2001 เธอก็บอกว่ามีการข่มขืนเกิดขึ้นจนเป็นเรื่องปกติในค่ายทหารไปซะแล้ว โดยเธอเล่าว่าเพื่อนของเธอได้ตกเป็นเหยื่อมาแล้วหลายคน 

“อีกปัญหาหนึ่งที่รุนแรงที่สุดก็คือ การข่มขืน โดยพวกหัวหน้าจะข่มขืนทหารหญิงที่อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของพวกเขาซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่างไม่มีจุดสิ้นสุด” So Yeon เล่า 

ขณะกำลังฝึกซ้อมการรบ

 

ด้วยปัญหาต่างๆ เหล่านี้ So Yeon จึงได้ตัดสินใจออกจากกองทัพเดิมตอนอายุ 28 ปี และตัดสินใจไปทำหน้าที่เป็นทหารส่งสัญญาณที่ใกล้กับกับชายแดนเกาหลีใต้แทนและเธอก็ได้มีความคิดจะหลบหนีครั้งแรกในปี 2008 แต่ปรากฏว่าเธอถูกจับได้เสียก่อน หลังจากนั้นเธอก็พยายามจะหลบหนีออกจากคุกถึง 2 ครั้งและแล้วความพยายามของเธอก็ประสบความสำเร็จโดยเธอได้ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำตูเมน ไปยังประเทศจีน ซึ่งที่นั่นเธอได้พบกับคนที่พาเธอข้ามจากประเทศจีนไปยังประเทศเกาหลีใต้ได้ 

 

แต่ว่าตอนกำลังข้ามชายแดนระหว่างจีน-เกาหลีใต้ เธอก็ถูกทหารเกาหลีเหนือคนหนึ่งยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและสลบไป ในเวลาต่อมาเธอก็ตื่นขึ้นมาในโรงพยายาลแห่งหนึ่งในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งนั่นได้ทำให้ So Yeon ได้หนีพ้นจากขุมนรกและได้มีชีวิตใหม่ในที่สุด 

นับว่าเป็นเหตุการณ์ที่โหดร้ายมากทีเดียวสำหรับผู้หญิงคนหนึ่ง 

 

ที่มา https://www.dailymail.co.uk/news/article-5105387/North-Korean-soldiers-stop-periods-harsh-conditions.html?ito=social-facebook

 

 

 

 

#ทหารหญิง
THEBOxrun
เด็กกองถ่าย
สมาชิก VIP
3 ก.พ. 62 เวลา 14:35 3,340
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...