เด็กป.4 ญี่ปุ่น บอกโรงเรียนว่า “ถูกพ่อทำร้าย” แต่ไม่มีใครสนใจ สุดท้ายพ่อทารุณจนตายในห้องน้ำ

https://www.catdumb.com/10-year-old-girl-beaten-to-death-064/ 

กลายเป็นเรื่องราวสุดสะเทือนใจในประเทศญี่ปุ่นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เมื่อมีการพบศพของเด็กหญิงวัย 10 ขวบภายในห้องน้ำในบ้านของตนเอง และผู้ที่ลงมือสังหารก็คือ “พ่อแท้ๆ” ของเธอเอง โดยเรื่องราวเกิดขึ้นที่เมืองโนดะ จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ ยูอิชิโระ คูริฮาระ ชายวัย 41 ปีได้โทรแจ้งตำรวจว่า ลูกสาวของเขาที่ชื่อว่า มีอา วัย 10 ปีหมดสติในห้องน้ำและไม่หายใจ หลังจากทั้งสองมีการทะเลาะกัน 

 

ยูอิชิโระ บอกกับทางตำรวจว่า เขาบังคับให้มีอายืนเฉยๆ ในห้องน้ำตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนั้น จากนั้นเขาก็ใช้น้ำเย็นจากฝักบัวอาบน้ำราดที่ตัวและใช้มือบีบลำคอของเธอ ตอนนี้เขาได้ถูกควบคุมตัวโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเหตุการณ์เกิดขึ้น ทางตำรวจได้ทำการชันสูตรศพของเด็กหญิง ปรากฏว่าบนร่างกายของเธอมีบาดแผลและรอยช้ำหลายแห่ง แต่ทางตำรวจก็ยังไม่สามารถสรุปได้อย่างแน่ชัดว่าเด็กเสียชีวิตจากสาเหตุใดกันแน่ 

 

จากการสืบสวนเพิ่มเติมพบว่าในช่วงปี 2017 มีอาเคยรายงานให้กับโรงเรียนฟังว่า เธอถูกพ่อของเธอทำร้ายร่างกายเป็นประจำ เธอจึงถูกส่งตัวไปอยู่ศูนย์ดูแลเด็กประจำจังหวัดชิบะเป็นเวลา 7 สัปดาห์ ต่อมา มีอา ถูกปล่อยตัวกลับบ้าน เนื่องจากทางศูนย์พิจารณาแล้วว่า บาดแผลและรอยช้ำบนร่างกายของเธอ “ไม่ได้รุนแรงเท่าไหร่” ซึ่งหลังจากนั้นทางศูนย์ดูแลเด็กประจำจังหวัดไม่เคยส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบความเป็นอยู่ของมีอาแม้แต่ครั้งเดียว และทางศูนย์มีนโยบายตรวจสอบความปลอดภัยของเด็กแค่ “ที่โรงเรียนเท่านั้น” 

 

ยิ่งไปกว่านั้น ทางศูนย์เคยส่งข้อมูลเหล่านี้ให้กับสถานีตำรวจประจำเมืองโนดะแล้ว และทางตำรวจก็ไม่มีมาตรการการจัดการใดๆ เนื่องจากคิดว่าเรื่องของเธอไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่ ทางแม่ของมีอา (ไม่เปิดเผยนาม) ให้การกับตำรวจว่า เธอพยายามอ้อนวอนไม่ให้ชายคนดังกล่าวทำร้ายร่างกายเด็กหญิงแล้ว แต่ไม่สำเร็จ 

เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่กี่เดือนก่อนเพิ่งมีเหตุการณ์การเสียชีวิตของเด็กหญิงวัย 5 ขวบหลังจากถูกพ่อแม่ทำร้ายร่างกาย และทางรัฐบาลญี่ปุ่นให้สัญญาว่าจะพยายามแก้ไขปัญหาการทารุณกรรมในเด็กให้ได้ 

ที่มา https://japantoday.com/category/crime/father-arrested-on-suspicion-of-assault-in-death-of-10-yr-old-daughter

 

 

 

3 ก.พ. 62 เวลา 14:21 1,342
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...