เปิดประวัติ Dr. Jonny Kim ยอดมนุษย์ผู้เป็นเกือบทุกอย่าง ทหาร-หมอ-นักบินอวกาศ

https://www.catdumb.com/jonny-kim-navy-doctor-astronaut-456/ 

ตอนเด็กมักจะมีคนบอกเราว่า “คุณสามารถเป็นทุกอย่างที่อยากจะเป็นได้” คำพูดนี้ใช้ได้จริงกับผู้ชายคนหนึ่งนามว่า Dr. Jonny Kim หนุ่มจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งบอกเลยว่าเรื่องของเขาไม่ธรรมดา เมื่อชายคนนี้เป็นเกือบทุกอย่างตั้งแต่ทหารหน่วย Navy Seal ไปจนถึงคุณหมอ และนักบินอวกาศ! มาดูเบื้องหลัง ความสำเร็จของยอดมนุษย์คนนี้ว่าเขาเป็นใคร 

ทำไมเขาจึงเป็นได้หลายอย่างมาก และสุดท้ายทำไมจึงมาลงเอยด้วยการเป็นนักบินอวกาศ #เราจะคุณพาไปทำความรู้จักกับเขากันครับ

Dr. Jonny Kim กับชุดนักบินนาซ่า

 

Dr.Jonny Kim เป็นลูกชายคนโตของครอบครัวที่อพยพจากประเทศเกาหลีเข้ามายังสหรัฐอเมริกา พ่อแม่ของ Kim ได้เปิดร้านขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่นั่น และคาดหวังให้เขา และน้องชายทำงานเป็นทนายความหรือแพทย์ ในปี 2002 เขาจบการศึกษาจากโรงเรียน Santa Monica High School และจบได้เกรดเฉลี่ย 3.67 อีกทั้งยังบอกเสมอว่าเขาเป็นเพียงแค่นักเรียนธรรมดาที่ชื่นชอบกีฬาเท่านั้น 

Kim และเพื่อนจากทีมหน่วย Navy Seal

 

หลังจากที่เรียนจบจากชั้นมัธยมปลาย ด้วยความที่เขายังไม่แน่ใจว่าจะทำอะไรต่อหลังจบการศึกษา เขาจึงสมัครเข้าร่วมกับ Navy Seal โดยมีคนร่วมฝึกซ้อมราว 180 คน และผ่านการฝึกซ้อมเพียงแค่ 60 คนเท่านั้น ตอนนั้นตัว Kim ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติงานทั้ง หน่วยซุ่มยิง เสนารักษ์ ต้นหน และพลนำร่องเข้าปฏิบัติการรบกว่า 100 ภารกิจตะวันออกกลาง รวมไปถึงการเป็นทหารเหล่าแพทย์อีกด้วย หลังการปฏิบัติด้านการทหารได้จบลงเขาเข้าเรียนต่อที่ University of San Diego เอกด้านคณิตศาสตร์ ไม่พอ Kim ยังเตรียมตัวเพื่อที่จะได้เป็นแพทย์ที่ Harvard Medical School ในปี 2012 

Kim ในชุดกาวน์ที่ Harvard Affiliated Emergency Medicine Residency

 

Kim ได้เข้าเป็นแพทย์ฝึกหัดที่ Massachusetts General Hospital และ Brigham and Women’s Hospital รัฐแมสซาชูเซตส์

 

สิ่งที่ทำให้ทุกคนต่างยอมรับ Kim คือการที่เขาไม่ได้หยุดแค่นั้น เพราะยังเข้าสมัครเป็นนักบินอวกาศที่เปิดรับสมัครทุก 4 ปีอีกต่างหาก

 

และในปี 2017 เขาก็ได้เป็นหนึ่งใน 12 คนของทีมนาซ่าในตำแหน่งงานด้านเทคนิคก่อนที่เขาจะอายุ 35 เขาระบุว่า เหตุผลทั้งหมดที่เขาทำก็เพื่อ “ออกไปเผชิญโลกกว้าง และไม่หยุดที่จะเรียนรู้นั่นเอง”!! 

ที่มา https://www.talesofawesomeness.com/jonny-kim/

 

 

 

#ประวัติ
THEBOxrun
เด็กกองถ่าย
สมาชิก VIP
1 ก.พ. 62 เวลา 15:31 2,117
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...