เด็กหนุ่มเดินเท้าเปล่า จูงจักรยานที่บรรทุกศพ ‘แม่’ ไปฝังในป่า หลังไม่มีใครช่วยพิธีศพสักคน!!

https://www.catdumb.com/teen-carry-mom-bodied-on-bike-511/ 

โลกของเราเต็มไปด้วยเรื่องราวต่างๆ มากมาย บางครั้งก็เป็นสิ่งที่สวยงาม และในทางกลับกันบางมุมก็มีความโหดร้ายชนิดที่ว่าไม่มีใครสามารถคาดถึงได้ ในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมอีกหนึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นจริงบนโลกอันบูดเบี้ยวใบนี้… 

โดยเป็นเหตุการณ์ของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ต้องสูญเสียแม่ไป แต่เมื่อขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้ช่วยทำศพแม่ ก็ไม่มีใครยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเขาสักคน ทำให้เขาจำต้องนำศพแม่ใส่ท้ายรถจักรยาน แล้วเดินจูงไปฝังในป่าเพียงลำพังโดยไม่มีพิธีรีตองใดๆ ทั้งสิ้น… 

 

Saroj เด็กหนุ่มชาวอินเดียวัย 17 ปีได้รับการสูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิต จากความที่ Janki แม่วัย 45 ปีของเขาเป็นลมแล้วเสียชีวิตขณะที่กำลังเดินไปตักน้ำจากบ่อมาใช้ในครอบครัว การเสียชีวิตของ ‘แม่’ ทำให้วันนี้ Saroj ต้องเผชิญกับโลกใบใหญ่เพียงลำพัง เพราะพ่อของเขาก็เสียชีวิตไปแล้วเช่นเดียวกัน ขณะที่เขาอายุได้เพียง 7 ขวบเท่านั้น 

 

เขาอยากจะจัดพิธีศพให้กับแม่เพื่อแสดงถึงความรักและความเคารพเป็นครั้งสุดท้าย จึงขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านในละแวก Karlabahali รัฐโอริศา ให้ช่วยทำพิธีเผาศพแม่ตามความเชื่อทางศาสนา 

ทว่าก็ไม่มีใครสักคนที่ช่วยเหลือเขาในการทำพิธี ด้วยเหตุผลที่ว่าเขามาจากวรรณะที่ ‘ต่ำกว่า’ 

 

วิดีโอหนึ่งได้เผยให้เห็นขณะที่ Saroj กำลังจูงจักรยานโดยเท้าเปล่า และมีบางอย่างอยู่ท้ายรถจักรยานคันนั้น ซึ่งชายคนหนึ่งก็เกิดความสงสัยและถามเขาว่าที่เขาบรรทุกมาท้ายรถคันนี้คือสิ่งใดกัน เขาก็ตอบกลับด้วยเสียงโทนต่ำและฟังดูเศร้าสร้อยว่า ‘นี่คือแม่ของผมเอง’ 

 

Barefoot orphan carries dead mum on bike after neighbours refuse to help with burial 

ปรากฏว่าด้วยความที่ไม่มีผู้ใดมาช่วยในการทำพิธี เขาจึงเลือกที่จัดการด้วยวิธีการของตัวเอง นั่นคือการเดินเท้ากว่า 5 กิโลเมตรจูงจักรยานที่บรรทุกศพของแม่ 

ไปฝังไว้ในหลุมที่ขุดด้วยตัวเองในป่าและไม่มีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาใดๆ… 

 

ทั้งนี้ระบบชนชั้นวรรณะในประเทศอินเดีย เป็นสิ่งที่หยั่งลึกอยู่ในสังคมอินเดียเป็นเวลานาน ต้ังแต่ก่อนพุทธกาล และไม่ใช่สิ่งที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ง่ายๆ เลยด้วย 

ที่มา https://www.cmjornal.pt/mundo/detalhe/adolescente-obrigado-a-levar-o-corpo-da-mae-na-bicicleta-para-a-enterrar

 

 

 

 

20 ม.ค. 62 เวลา 13:01 1,909
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...