บริษัทญี่ปุ่นผุดไอเดีย ให้ชาวประมงโทรปลุกคุณตอนเช้า ลืมนาฬิกาปลุกเดิมๆ ไปได้เลย…

https://www.catdumb.com/fisherman-japan-clock/ 

การตื่นนอนในเช้าดูจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับใครหลายๆ คน เพราะกว่าจะสลัดผ้าห่มแล้วลุกออกจากเตียงได้ น่าจะเป็นเรื่องที่ยากซะกว่าเข็นครกขึ้นภูเขาซะอีก บางครั้งการตั้งนาฬิกาปลุกตั้งแต่ 6 โมงเช้าแต่เอาเช้าจริงๆ กลับตื่น 7 โมงกว่า (เพราะกดเลื่อนไปเรื่อยๆ รู้นะว่าทำบ่อยอ่ะ!!) ถ้าหากนาฬิกาปลุกใช้ไม่ได้ผลแล้ว ลองมาดูบริการสดใหม่แบบนี้สิอย่าง “บริการโทรปลุก ในตอนเช้าโดยชาวประมง”

 

ถือว่าเป็นโชคดีสำหรับชาวญี่ปุ่นขี้เซา เมื่อมีการผุดไอเดียสุดเจ๋งแบบนี้ขึ้นมา โดยให้คุณสามารถเลือกเวลาปลุกในตอนเช้า จากนั้นก็จะมีชาวประมงโทรปลุกให้คุณตื่นแทนที่จะเป็นนาฬิกา!! บริษัท Fisherman Japan ได้เปิดตัวบริการที่น่าสนใจดังกล่าว โดยใช้ชื่อว่า Fisherman Call ซึ่งจะมีชาวประมงของบริษัทที่กำลังออกหาปลาในชายฝั่งซันริกุ โทรมาพูดคุยกับคุณในตอนเช้าตามเวลาที่คุณได้กำหนดเอาไว้ 

 

บริการสุดแปลกนี้เปิดสามารถใช้บริกาได้ฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับการรับบริการนั้นก็ง่ายๆ เพียงแค่คุณกรอกที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ และกำหนดเวลาที่ต้องการให้ปลุกผ่านทางระบบออนไลน์ จากนั้นก็จะมีโทรศัพท์จากชาวประมงโทรมาตามเบอร์และเวลาที่คุณกำหนดไว้แล้ว!! นอกจากนี้เรายังสามารถที่จะเลือกได้อีกด้วยว่าต้องการให้ชาวประมงคนไหนโทรมาปลุกในตอนเช้า โดยชาวประมงส่วนมากนั้นจะตื่นแต่เช้าตรู่และทำงานของพวกเขาเสร็จในเวลาประมาณ 6 โมงเช้าดังนั้นจึงไม่มีปัญหาสำหรับการโทรปลุกคุณในช่วงเช้าอย่างแน่นอน 

ไปดูตัวอย่างของบริการนี้ในคลิปวิดีโอด้านล่างนี้ได้เลย 

 

ซึ่งเป้าหมายหลักของบริการนี้ก็คือการประชาสัมพันธ์ให้เห็นถึงความสำคัญของอาชีพชาวประมง ซึ่งถือว่าเป็นอาชีพที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น เว็บไซต์ Spoon & Tamago รายงานว่าบริการนี้กำลังทำให้ผู้หันมาสนใจอุตสาหกรรมประมงมากขึ้น และกำลังเป็นไปได้สวยเลยล่ะ 

 

ถือว่าเป็นไอเดียที่เจ๋งดีเหมือนกันนะเนี่ย นอกจากจะเป็นบริการที่แปลกแหวกแนวแล้ว ยังทำให้คนหันมาสนใจเกี่ยวกับอาชีพชาวประมงอีกด้วย สุดยอดไปเลย 

ที่มา http://www.odditycentral.com/funny/throw-away-that-alarm-clock-you-can-now-have-a-real-japanese-fisherman-wake-you-up-in-the-morning.html

 

 

 

26 ธ.ค. 61 เวลา 14:34 1,078
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...