เบื้องหลังภาพ ‘อ้วกพุ่ง’ ช่างภาพแค่อยากลองเลนส์เฉยๆ โฟกัสที่คนเดิน อ้วกเพลินก็มา

https://www.catdumb.com/projectile-vomit-290/ 

กลายมาเป็นภาพถ่ายที่โด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์ไปในชั่วข้ามคืน กับภาพ ‘อ้วกพุ่ง’ แบบหลุดโฟกัส และเป็นที่ถูกใจของชาวเน็ตอย่างล้นหลาม 

 

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ช่างภาพมืออาชีพ Nick Wons ต้องการที่จะทดสอบเลนส์ตัวใหม่ของเขา Nikkor 70-200mm f/2.8 FL VR ว่าจะมีศักยภาพมากแค่ไหน เขาก็เลยออกไปหาอะไรถ่ายทั้งในอาคารและตามท้องถนน พอเห็นชายคนหนึ่งกำลังเดินอยู่ เขาก็ยกกล้องมาถ่ายทันที

 

“ผมกำลังถ่ายภาพชายคนหนึ่งที่เดินอยู่ ผมไม่ได้คิดอะไรมากมายเลยว่ามันจะกลายมาเป็นแบบนี้ไปได้ ผมแค่อยากลองเลนส์ก็เท่านั้น ยังไงเสีย ตอนที่ผมถ่ายภาพนี้ จู่ๆ ก็มีชายอีกคนมาจากไหนไม่รู้เข้าเฟรมมา แล้วก็ปล่อยพวยพุ่งบนทางเท้าในลักษณะแบบครึ่งวงกลม จนเกือบทำให้ผมหลุดโฟกัสไปแหนะ” 

“สำหรับผมแล้ว มันเป็นภาพที่ดิบและเรียลมากๆ มันไม่ใช่สิ่งที่คุณจะสามารถถ่ายเก็บเอาไว้ได้บ่อยๆ อย่างน้อยๆ ผมก็ไม่เคยทำแบบนั้นได้มาก่อนเลย” Nick Wons ให้สัมภาษณ์

 

หลังจากที่เขานำภาพไปโพสต์ในกลุ่มท้องถิ่นของเมืองโทรอนโต ชาวเน็ตจึงแนะนำให้เขานำไปโพสต์ลงเว็บไซต์ Reddit แน่นอนว่าเขาก็ทำตามด้วยหัวข้อกระทู้ “ลองถ่ายภาพแนวสตรีทครั้งแรก แล้วก็มีคนเดินเข้าเฟรมพร้อมอ้วกพุ่ง”

 

ภายในเวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมง กระทู้ของเขาก็ขึ้นหน้าแรกและกลายมาเป็นภาพไวรัลในทันที มีคนกดปุ่มยกนิ้วโป้งให้ไม่ต่ำกว่า 100,000 ครั้ง และกลายมาเป็นภาพยอดนิยมแห่งปีของหมวดย่อยไปโดยปริยาย 

ที่มา https://petapixel.com/2018/11/30/when-a-dude-randomly-projectile-vomits-in-your-street-photo/

9 ธ.ค. 61 เวลา 12:19 1,168
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...