นักวิจัยเผย รถยนต์ไร้คนขับ อาจทำให้คนมี “เซ็กส์” ในรถเพิ่มมากขึ้น

https://www.catdumb.com/annals-of-tourism-007/

เทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับ ดูเหมือนว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่เราได้ยินกันบ่อยมาในช่วงนี้ และว่ากันว่าในอนาคต รถยนต์จะถูกผลิตออกมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับมนุษย์ และอาจจะพลิกโฉมการคมนาคมของโลกเลยก็ว่าได้ แต่!! ทว่านอกจากประโยชน์ในเรื่องของการขนส่ง หรือความสะดวกสบายของพวกเราแล้ว มีการคาดการณ์ว่า เทคโนโลยีที่ว่านี้ อาจจะทำให้พฤติกรรมของพวกเราเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน!!

 

 

งานวิจัยชิ้นล่าสุดที่ถูกตีพิมพ์ในนิตยสารวิชาการ Annals of Tourism Research ได้เผยผลการวิจัยเกี่ยวกับรถยนต์ไร้คนขับ และอนาคตของการท่องเที่ยวในเขตเมือง (Autonomous vehicles and the future of urban tourism) โดยระบุว่ารถยนต์ไร้คนขับจะเปลี่ยนแปลงวิธีการเดินทาง รวมทั้งการทำงานของคนยุคใหม่ ซึ่งมันจะกลายเป็นพื้นที่ในการทำกิจกรรมต่างๆ ของมนุษย์เราที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการมีเซ็กส์ด้วย

 

ผลการศึกษาก่อนหน้านี้เปิดเผยว่า กว่า 60 เปอร์เซ็นต์ของชาวอเมริกัน นิยมมีเพศสัมพันธ์กันในรถ ซึ่งตัวเลขนี้อาจจะเพิ่มขึ้นได้ หลังจากที่มีการคิดค้นนวัตกรรมรถยนต์ไร้คนขับ “อย่างแรก รถยนต์ไร้คนขับจะทำให้เกิดการแข่งขันในธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารมากขึ้น ซึ่งผู้คนอาจจะนอนหลับในรถ หรือทานอาหารบนรถมากขึ้น

แต่สิ่งที่เราคิดคือพฤติกรรมอื่นๆ ที่พวกเขาอาจจะทำนอกเหนือจากการนอนหลับ เนื่องจากไม่ต้องขับรถอีกต่อไป ดังนั้นการจะมีเซ็กส์บนรถแบบไร้คนขับ อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลก” Scott Cohen รองผู้อำนวยการการวิจัยของคณะการจัดการโรงแรมและการท่องเที่ยว จาก University of Surrey ในอังกฤษ หัวหน้าทีมวิจัยให้สัมภาษณ์

 

แต่อย่างไรก็ตามหัวหน้าทีมวิจัยคาดว่า การที่รถยนต์ไร้คนขับจะกลายเป็นการเดินทางกระแสหลัก และเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมต่างๆ ของมนุษย์นั้น น่าจะเกิดขึ้นราวๆ ปี 2040 นู่นเลยทีเดียว

ที่มา https://www.fastcompany.com/90264809/self-driving-cars-will-be-for-sex-scientists-say

25 พ.ย. 61 เวลา 11:32 1,073
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...