ฉลามชล เฮ! เอียน วอล์คเกอร์ เซย์เยสร่วมทัพ 24 ก.ค.มาแน่



สาวกฉลามชล ได้เห็นฝีมือของอดีตนายทวารทีมชาติอังกฤษ เอียน วอล์คเกอร์ แน่นอน หลังอดีตมือกาวสเปอร์ ยืนยันต้องการมาค้าแข้งในลีกแดนสยาม แย้มรับบทโค้ชแอนด์เพลเยอร์

หลังจากที่ คุณธนศักดิ์ สุระประเสริฐ ผจก.ทีมฝ่ายต่างประเทศของสโมสร “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ออกมาเปิดเผยข่าวที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการลูกหนังไทยว่า เอียน วอล์คเกอร์ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ และ สโมสร “ไก่เดือยทอง”ทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ สนใจที่จะมาร่วมทัพ “ฉลามชล” เพื่อลงแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2010

ล่าสุด คุณธนศักดิ์ ได้กล่าวถึงความคืบหน้าว่า “เอียน ได้โทรศัพท์จากฟอริด้า มาหาตนอีกครั้ง โดยยังยืนยันความตั้งใจเดิม คือ ขอเดินทางมาทดสอบฝีเท้า กับทีมชลบุรี ซึ่งเขาบอกว่า อยากจะมาเล่นฟุตบอลไทยลีก ที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลก ตนจึงขอต่อรองค่าเหนื่อย จากที่เขาขอเดือนละ 15,000 เหรียญ หรือเงินไทยประมาณ 459,000 บาท เหลือสักประมาณ 5,000 เหรียญ ซึ่งเขาตอบมาว่า เรื่องค่าเหนื่อยค่อยไปคุยกัน หลังจากเห็นฝีมือค่อยมาคุยเรื่องเงิน แต่เขาขอค่าเครื่องบินที่เดินทางไปทดสอบฝีเท้า พร้อมโรงแรม ที่พัก ซึ่งตนก็ตอบตกลง โดยตั้งใจว่า จะให้ เอียน เดินทางกลับไปพร้อมกับ ทีมเยาวชน ชลบุรี อะคาเดมี่ ที่เดินทางมาเก็บตัวและแข่งขันที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในวันที่ 24 ก.ค.นี้ พร้อมๆกัน ซึ่งก็ต้องดูว่าเขาพร้อมไปวันนั้นหรือไม่”

ส่วนทางด้าน จีระศักดิ์ โจมทอง ผอ.ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์สโมสร ชลบุรี เอฟซี เปิดเผยว่า “การนำตัว เอียน วอล์คเกอร์ ซึ่งมีดีกรีระดับโลก ผ่านการเล่นฟุตบอลในลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษ มาเล่นให้ทีมชลบุรี ถือเป็นหนึ่งในแผนการตลาดของทีมที่ต้องการประชาสัมพันธ์สโมสร และประชาสัมพันธ์ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ให้เป็นที่รู้จักของแฟนบอลทั่วโลก ซึ่งตนมั่นใจว่าการมาของ เอียน จะสามารถดึงดูดสื่อและแฟนบอลให้หันมาสนใจฟุตบอลไทยได้มาก

อย่างไรก็ตาม เอียน คงต้องทดสอบฝีเท้าก่อน เนื่องจากอายุ 38 ปีแล้ว แต่อายุขนาดนี้ในตำแหน่งผู้รักษาประตูถือว่ายังไม่แก่เกินไป โดยหากผ่าน เขาอาจจะได้ตำแหน่ง โค้ชแอนด์เพลเยอร์ เป็นผู้รักษาประตูมือ 2 ทำหน้าที่ฝึกสอน สินทวีชัย หทัยรัตน์กุล ผู้รักษาประตูมือ 1 เนื่องจากประสบการณ์ของเขา น่าจะมาช่วยต่อยอดส่งเสริม สินทวีชัย ให้พัฒนาฝีมือ ได้ยอดเยี่ยมก้าวขึ้นไปเป็นผู้รักษาประตูชั้นนำของทวีปเอเชียต่อไป

นอกจากนี้ เอียน อาจจะต้องไปช่วยฝึกสอนทีมเยาวชนต่างๆ ของชลบุรี ซึ่งมีมากกว่า 10 ชุด หรือในอีกกรณีหนึ่ง ถ้าทีมพัทยาฯ หรือ ทีมศรีราชาฯ ต้องการผู้รักษาประตูมือดี บางทีก็อาจจะไปเล่นให้ก็ได้ รวมไปถึง อาจจะมีโครงการเปิดคลีนิคฝึกสอนผู้รักษาประตูให้กับเยาวชนทั่วประเทศ ซึ่งรายละเอียดตรงนี้คงจะไปคุยกันอีกครั้งหนึ่ง โดยตนตั้งใจว่า จะให้เอียน เดินทางไปถึงมืองไทย ในวันที่ 24 ก.ค. เพื่อจะได้ชมเกม ชลบุรี เปิดบ้านต้อนรับ เมืองทองฯ ในวันที่ 25 ก.ค. นี้ เพื่อเขาจะได้รับรู้และบอกต่อไปยังเพื่อนๆ น้องๆ นักเตะว่า ไทยลีก ยิ่งใหญ่เพียงใด ซึ่งอาจเป็นการเปิดตลาดนักเตะยุโรปได้อีกช่องทางหนึ่ง”


 


 


 

เอียน วอล์คเกอร์ อดีตนายทวารทีมชาติอังกฤษซบชลบุรี




ที่มา  http://www.thaileagueonline.com/news.php?id_news=2148&page=1

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...