มาเพิ่มรอยหยักในสมองกันดีกว่าด้วยการอ่านเรื่องน่ารู่ที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน

 

1. รัสเซียและอเมริกาอยู่ห่างกันแค่ 3.9 กิโลเมตรเองอ๊ะ บริเวณเกาะ Diomede ของอเมริกา และ เกาะ Diomede ใหญ่ ของรัสเซีบ แบบว่าช่วงหน้าหนาวเดิมข้ามน้ำแข็งไปหากันได้เลย แต่ไม่รับประกันความปลอดภัยนะ 555

2. จากการที่ ท่านประธานพรรคคอมมิวนิสต์ เหมา เจ๋อ ตุง ให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับพรรคคอมมิวนิสต์ได้อย่างอิสระในปี 1956 แต่ปีต่อมาก็จับคนเหล่านั้นไปเข้าคุกซะเหี้ยนเลย

3. การรวมทีมระหว่างชาวประมงกับโลมาในบราซิลกว่า 160 ปีผ่านมานั้น ที่ทีมนี้ช่วยกันหาปลาได้อย่างมากมาย โดยนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าพวกโลมาพยายามทำตัวให้เป็นผู้ช่วยมนุษย์มากว่าเป็นสัตว์ธรรมดา

4. แทนที่จะบริจาคเงินช่วยเหลือเรื่ององค์กรการกุศลอย่าง New York Food Bank ที่มอบอาหารให้กับอเมริกันชนยากไร้จำนวนมาก แต่โตโยต้าปรับปรุงระบบย่นระยะเวลาในการดำเนินการจาก 90 นาที เหลือแค่ 18 นาทีเท่านั้นแทน ถือเป็นการปฏิวัติรูปแบบการให้บริการได้ดีขึ้นอย่างเหลือเชื่อ

5. ในสมัยก่อนผู้ชายเดินจูงมือกันเป็นเรื่องปกติ ไม่เหมือนสมัยนี้ถ้าเดินจูงมือกันฟ้าผ่าแน่นอน

6. อาหารที่เราไม่ชอบกินในวัยเด็ก กลับกลายเป็นอาหารโปรดตอนโต

7. เสียเวลาเดินทางไปทำงานเพิ่มขึ้น 20 นาทีทำให้บริษัทสูญเสียรายได้ประมาณ 19% ของเงินเดือนพนักงาน

8. ในสนธิสัญญาเจนีวาระบุว่าห้ามแกล้งเจ็บเพื่อตบตาข้าศึกระหว่างสงคราม ว่าแต่แบบนี้ก็ต้องมีในสนธิสัญญาด้วยเหรอ

9. นกอีกาใน ญี่ปุ่น และ อเมริกาคิดค้นเทคนิคการกินอาหารเปลือกแข็งโดยการทิ้งมันลงไปให้รถทับกลางสี่แยก แล้วพอรถติดไฟแดงพวกมันค่อยลงไปกินสิ่งที่อยู่ในเปลือกสบายๆ เลย

10. องค์กรอนุรักษ์แห่งชาติ (The National Trust) รณรงค์ให้คนเลิกปัสสาวะลงโถแต่ให้ไปปัสสาวะที่กองปุ๋ยแทน โอ้วปร๊ะเจ้า... เพราะจะข่วยในการย่อยปุ่ยได้เร็วขึ้น และมีสารอาหารจำเป็นสำหรับพืชเพิ่มขึ้น และพอนำไปเพาะปลูกให้พืชผลเจริญเติบโตได้เร็วขึ้นอีกด้วย

11. พระเจ้า Heny ที่ 4 แห่งฝรั่งเศส เรียกร้องค่าไถ่ 150,000 มาร์คเพื่อปล่อย Richard the Lionheart แต่พี่ชายของ Richarrd (John) และกษัตริย์แห่งฝรั่งเศสยอมจ่าย 80,000 มาร์คเพื่อให้เขาถูกขังต่อไป ... งงๆ แฮะเรื่องนี้

22 ต.ค. 61 เวลา 10:40 1,391
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...