มาดูกันว่าลูกค้าแบบไหนไม่เป็นที่ต้องการของพนักงานร้านอาหารอย่างแรง....

ลองมาฟังคำบอกเล่าจากพนักงานบริการตามร้านอาหารเค้าพูดถึงลูกค้าในแบบที่เค้าไม่ค่อยจะปลื้มซักเท่าไหร่กันมั่ง แล้วมาดูกันว่าเราตรงกับข้อไหนมั่งหรือเปล่า...

อย่าแกล้งหลอกว่าคุณแพ้อาหารเพียงเพราะคุณไม่ชอบส่วนผสมบางอย่างในอาหารชนิดนั้น ถ้าไม่ชอบอะไรบอกไปเลยตรงๆ น่าจะดีกว่า

ทานอาหาร กลูเตนฟรี (เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งที่พบได้ในข้าวสาลี ข้าวไรย์ และข้าวบาร์เลย์) ไม่ได้แปลว่ามันจะดีต่อต่อสุขภาพของคุณ สำหรับคนที่อยากลดความอ้วนเสมอไป

ถ้าคุณแพ้อาหารชนิดใดๆ ถึงอยากจะกินแค่ไหนก็อย่าไปเผลอสั่งหรือกินอาหารชนิดนั้น เพราะเมนูอื่นๆ ก็มีให้เลือกกินมากมาย เพราะมันจะส่งผลร้ายกับตัวคุณมากกว่า เผลอๆ พาร้านซวยไปด้วย

ถ้าคุณบอกพนักงานให้เอาส่วนผสมบางอย่างออก แล้วเพิ่มบางอย่างเข้าไปแทน ก็อย่าไปคาดหวังกับอาหารมากนัก เพราะมันจะไม่อร่อยเหมือนเดิมแน่นอน และ อย่าไปบ่นพนักงานด้วย เพราะเค้าก็แค่ทำตามที่่คุณต้องการ

บางทีร้านอาหารดังๆ ก็ต้องรอคิวกันนานหน่อย เป็นธรรมดานะ ถ้าไม่อยากรอคอยนานก็ไปทานร้านอื่นแทนละกัน

อันนี้น่าจะทำกันบ่อย คือเอาอาหารจากที่อื่นมาทานในร้านอาหารที่เราจะใช้บริการ แต่เอาจริงๆ บางทีก็น่าจะอะลุ้มอล่วยกันได้บ้าง แต่เอาจริงๆ ไม่มีร้านไหนชอบหรอก

รออาหารแค่ 5 นาทีแต่ดันบ่นว่าทำไมนานจัง อาหารบางอย่างมันก็ต้องใช้ระยะเวลาในการปรุง อยากกินของอร่อยๆ ก็อดทนรอกันซักนิด

ไปบ่นกับพนังานว่าทำไมนานจัง ไม่ได้ซะดี สั่งไปตั้งนานแล้ว ก็อย่างที่บอกไปของอร่อยต้องรอนิดนึง แต่อะไรที่มันไม่สมเหตุผลก็บอกกล่าวได้เช่นสั่งไปนานแล้ว แต่โต๊ะมาทีหลังได้ก่อนเรา อันนี้ต้องบ่นแรงๆ

ตามยุคสมัยสังคมออนไลน์ ที่ใครๆ ก็ติดโทรศัพท์ แค่เล่นโทรศัพท์ระหว่างทานก็แย่แล้ว นี่ยังมาถามหาว่ามี่ปลั้กให้ชาร์ตโทรศัพท์มั้ย เอาจริงๆ เลยเป็นเราๆ ก็ไม่ชอบเหมือนกัน แต่เดี๋ยวนี้ร้านอาหารก็ต้องปรับตัวเหมือนกันแหละ

อ่านจบแล้วมีโดนข้อไหนกันมั่งหรือเปล่า ท่านผู้ชม ....

27 ส.ค. 61 เวลา 12:27 2,251
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...