มหัศจรรย์ #ถ้ำหนอนเรืองแสง ประเทศนิวซีแลนด์ ธรรมชาติที่รอคอยนักเดินทางตัวจริงไปสัมผัส…

http://www.catdumb.com/travel-new-zealand-cave-093/ 

ประเทศนิวซีแลนด์ ถือเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อได้ว่ามีความสวยงามทางธรรมชาติมากมาย ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเหล่านักผจญภัย และนักท่องเที่ยว ถึงได้พากันมาเที่ยวชม ณ ประเทศแห่งนี้ และอีกหนึ่งสถานที่ในประเทศนิวซีแลนด์ ที่เราอยากจะพาคุณไปสัมผัสความสวยงามก็คือถ้ำ Waitomo หรือที่หลายคนเคยได้ยินในชื่อ ถ้ำหนอนเรืองแสง นั่นเอง

 

เรียกได้ว่าเมื่อได้ยลโฉมภาพของถ้ำแห่งนี้ ก็ทำเอา #เหมียวขี้อ้อน ถึงกับอึ้งไปเลย ก็ดูสิ…มันทั้งสวยงามสะดุดตาม และมหัศจรรย์ที่สุดเลยละ

 

สำหรับถ้ำหนอนเรืองแสงแห่งนี้ อยู่ในเขตเมือง Waitomo บนเกาะเหนือของประเทศนิวซีแลนด์ โดยภายในเป็นถ้ำที่มีหินงอกหินย้อยออกมามากมาย แต่ความพิเศษของมันมีมากกว่านั้น… เพื่อนๆ ลองดูตรงบริเวณผนังสิ…เต็มไปด้วยแสงเปล่งประกายระยิบระยับราวกับอัญมณีล้ำค่า ที่งดงามตามมากจริงๆ ซึ่งสิ่งที่ทำให้เกิดแสงสวยๆ เหล่านั้นก็คือ “เจ้าหนอนเรืองแสง” นั่นเอง

 

หนอนเรืองแสง หรือที่เรียกว่า Glowworm คือชื่อเรียกสัตว์จำพวกตัวอ่อนของแมลง ที่อยู่ในระยะนี้จะสามารถส่องแสงออกมาเป็นความงดงามอย่างที่เราเห็น บางชนิดจะอยู่ในระยะนี้ไม่กี่เดือน หรือบางชนิดอาจจะอยู่ไปถึง 1 ปี ก่อนจะเจริญเติบโตเป็นแมลงที่ตัวเต็มที่ต่อไป…

แค่เราได้ถ้ำแห่งนี้จากรูปถ่ายก็งดงามตระการตามากๆ แล้ว หากมีโอกาสได้ไปเห็นด้วยตาของตัวเอง เชื่อว่ามันจะต้องสวยงามกว่านี้หลายเท่าแน่นอน

 

เมื่อเวลาได้มองเข้าไปในถ้ำแห่งนี้ก็ทำให้เรารู้สึกราวกับว่าได้มองดูดาวบนท้องฟ้า ที่ส่องสกาวระยิบระยับอยู่เต็มไปหมด

 

 สิ่งที่ธรรมชาติได้สร้างขึ้นมา ล้วนแต่เป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ที่สุด และยังเป็นความงามที่แม้แต่มนุษย์เองก็ไม่อาจสร้างมันขึ้นมาได้ เห็นแล้วก็อยากจะมีโอกาสไปสัมผัสความสวยงามของสถานที่สวยๆ แบบนี้บ้างจัง มันจะต้องเป็นความทรงจำที่แสนประทับใจแน่นอน!!! 

 

Cr. https://www.boredpanda.com/travel-photography-glowworms-limestone-caves-shaun-jeffers-new-zealand/

 

 

 

 

 

6 ก.ค. 61 เวลา 13:25 1,717
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...