ที่ทำงานในฝัน!!! ไมโครซอฟท์ แหวกแนวสร้างบ้านต้นไม้ เข้ากันกับธรรมชาติ เป็นออฟฟิสให้กับพนักงาน

ไมโครซอฟท์ได้สร้างที่ทำงานแนวใหม่เป็น "บ้านต้นไม้" ให้กับพนักงานของพวกเค้า ไซต์งานออฟฟิสนี้ของไมโครซอฟท์ถูกสร้างขึ้นในที่ แปซิฟิกนอร์ธเวส เรดมอนด์ รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยที่ทำงานนี้อยู่สูงจากพื้นดิน 12 ฟุต หรือสูงประมาณผู้ชาย 2 คนยืนต่่อกันโดยมีคอนเซฟท์ทำด้วยไม้ทั้งหมด พร้อมกับแสดงแดดอ่อนๆ ที่สาดส่องทะลุเข้าทางหลังคา สามารถทำงานโดยไม่ต้องเปิดไฟกันเลยทีเดียว

ที่ออฟฟิสนี้ประกอบไปด้วย "บ้านต้นไม้" 3 หลัง โดย 2 หลังเป็นแบบไม่มีหลังคาเปิดใช้งานแล้ว ส่วนอีกหลังทำเป็นเลาจน์แบบมีหลังคาให้แสงแดดส่องผ่านทะลุได้คาดว่าจะเริ่มใช้งานได้ภายในปีนี้มีห้องประชุมให้พนักงานได้ทำงานปรึกษาร่วมกัน และพวกเค้าจะทำงานตรงไหนก็ได้ ตามที่ต้องการ

"บ้านต้นไม้" เหล่านี้ได้รับการสร้างโดยนาย Pete Nelson ที่รู้จักกันดีจากรายการทีวียอดนิยมTreehouse Masters นั่นเอง

สิ่งปลูกสร้างเหล่านี้จะอยู่ไปได้อีกประมาณ 20 ปี และถูกสร้างให้รองกับการเจริญเติบโตของต้นได้ได้อีกด้วย เจ๋งสุดๆ ไปเลย

ออฟฟิตคอนเซฟท์เป็น "บ้านต้นไม้" นี้เป็นหนึ่งในโครงการ "outdoor districts" ของไมโครซอฟท์ ที่จะทำให้เกิดการเชื่อมโยงสิ่งต่างๆ ที่สำนักงาน Redmond พวกเค้าใช้ม้านั่งแบบทนฝน เก้าอี้แบบไม่เป็นสนิม ทนแดด เข้ากับธรรมชาติได้ดี โดยมีการซ่อนสายไฟ ระโยงระยางเป็นอบ่างดี เพื่อให้ปลอดภัย สวยงาม สำหรับการใช้งานแบบ outdoor ทั้งนี้ทั้งนั้นยังมีระบบอำนวยความสะดวกสะบายต่างๆ มากมายอาทิเช่น outdoor wi-fi เตาผิง เต้นท์ไม้ คาเฟ่ มีร้านอาหารบาร์บีคิว สร้างให้อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ อีกด้วย

ไมโครซอฟท์ยังบอกต่ออีกว่าเค้าจะคอยปรับปรุงพัฒนาต่อไป โดยรวบรวมความคิดเห็นจากพนักงาน เพื่อทำให้สำนักงานแห่งนี้ตอบโจทย์ความต้องการของพนักงานมากที่สุดสำหรับการใช้ชิวิตทำงานร่วมกับธรรมชาติ

เห็นแบบนี้แล้วอยากไปนั่งจิบกาแฟ มากกว่า อาจจะทำให้ไม่อยากทำงานเลยก็ได้ 555

10 มิ.ย. 61 เวลา 12:00 1,652
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...