ภาพหลุดงานรับน้องในมหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในออสเตรเลีย ที่ทำให้เกิดการกระแสต่อต้านไปทุกหนทุกแห่ง

'ฉันโดนเปลื้องผ้าจนเหลือแต่ชุดชั้นในระหว่างที่ฉันหมดสติลงไป' เป็นคำกล่าวอ้างจากนักศึกษาสาวคนนึงที่ประสบเหตุการณ์ที่เธอได้พบจากวัฒนธรรมต้อนรับน้องใหม่ของมหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในออสเตรเลีย

ไม่อยากจะเชื่อว่าเรื่องราวฉาวโฉ่แบบนี้ที่ถูกเปิดเผยออกมาจะเกิดขึ้นในมหาวิทยาลัยชื่อดัง อันทรงเกียรติ ทั้งเรื่องซ่อม การซ้อม การรับน้อง การล่วงละเมิดทางเพศ เป็นเรื่องที่น่าตกใจเป็นอย่างมาก

รูปภาพกว่า 200 รูป พร้อมกับ วีดีโอมากมายถูกส่งมาจากมหาวิทยาลัย Adelaide พร้อมกับคำให้การของนักศึกษามหาวิทยาลัย และผู้ที่ตกเป็นเหยื่อ โดยได้รับการสืบสวนเจาะลึกเพิ่มเติมจากรายการ 60 Minites.

อดีตนักเรียนจากมาหาวิทยาลัย St Mark ได้กล่าวว่า 'เพื่อนของฉันเอาภาพมาให้ดู ซึ่งเป็นภาพของกลุ่มนักศึกษาซึ่ง 1 ในนั้นมีฉันรวมอยู่ด้วย'

A picture of what appears to be a person drinking from a bottle placed on another person's groin: Horror stories of hazing at prestigious Australian colleges, including allegations of sexual assault, have emerged

จากภาพจะเห็นว่ามีนักศึกศาสาวคนหนึ่ง กำลังดื่มตรงบริเวณหว่างขาของนักศึกษาผู้ชาย

Almost 200 photos and videos from several Adelaide residential colleges, along with the testimonies of university students and victims, have been brought to light

ภาพเปลือยของนักศึกษาคนหนึ่ง

หนึ่งในนักศึกษาไม่เปิดเผยชื่อกล่าวว่า เธอคิดว่าเธอโดนล่วงละเมิดทางเพศหลังจากที่เธอดื่มจนหมดสติไปในคืนนั้น

ฉันโดนเปลื้องผ้าจนเหลือแต่ชุดชั้น ในรูปภาพนั้นเผยให้เห็นว่าเธอโดนรายล้อมไปด้วยผู้ชาย และ ลูบไล้ไปตามส่วนต่างๆ ของร่างกายเธอ

'หนึ่งในนั้นประคองชั้นขึ้นไว้ในอ้อมแขนของเค้า โดยที่อีกคนนึงหอมที่ผมของเธอ ส่วนผู้ชายอีกคนเอามือมาจับหน้าอกของชั้นเลย'

จากวีดีโอจะเห็นว่านักเรียนชายคนนึงแก้ผ้าเต้นรำบนตักตรงหน้าผู้หญิงซึ่งเป็นหนึ่งทีมสตาฟ เหมือนกันกับงานปาร์ตี้ส่วนตัวที่มีเรื่องละเมิดทางเพศมาเกี่ยวข้องจากหลายๆ รายงานข้อกล่าวหาที่หลั่งไหลเข้ามา

'It's a toxic culture, it's rotten to the core,' says University of Adelaide's SRC president Matthew Boughey. 'People are angry, people are p**sed off, people want to see actual change'

หน้าตามหาวิทยาลัยที่ตกเป็นข่าวฉาว

ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อรายอื่นได้แสดงความกังวลใจในการบอกเล่าเรื่องราวด้วยความหวาดกลัว ว่าพวกเค้าอาจจะต้องเจอกับการลงโทษ และ การปฏิเสธจากเพื่อนๆ นักศึกษา

จากเหตุการณ์นี้ ทำให้เกิดแรงกระตุ้นให้นักเรียน และ ผู้นำองค์กรทั้งหลายต้องรีบดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง

นาย Matthew Boughey ประธานมหาวิทยาลัย Adelaide กล่าวว่า 'มันเป็นวัฒนธรรม เป็นพิษ ไร้อารยธรรม อุบาทว์เน่าเฟะจนถึงเนื้อใน'

'ผู้คนพากันโกรธ และ ขยะแขยงเป็นที่สุด และต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงโดยเร็ว'

Aria Kirwan หนึ่งในนักศึกษาที่ตกเป็นเหยื่อ ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวในครั้งนี้

ตารางคะแนนของสาวๆ จะมากกว่าคนที่มีอายุแก่กว่า

คลิปเหตุการณ์
8 มิ.ย. 61 เวลา 11:45 10,268 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...