สิ่งที่ควรจะทำและพลาดไม่ได้ในการมาเยือนกรุงเทพฯ ของนักท่องเที่ยว ทั้งไทย ทั้งเทศ คืออะไรมั่ง มาดูกัน

1. นั่งเรือล่องเจ้าพระยา

ใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยาที่จะพาคุณไปแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของกรุงเทพฯ จะนั่งหรือจะยืนก็ชิลโดยไม่ต้องเสียเวลา และ หัวเสียไปกับรถติดบนท้องถนน

2. ไปดูยักษ์วัดโพธิ์

ถีงจะมีวัดมากมายอยู่ในกรุงเทพฯ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า วัดโพธิ์นี่ขึ้นชื่อว่าบ้านของยักษ์เลยนะ แถมยังมีพระนอนองค์ใหญ่ที่สวยวิจิตรงดงามให้ชม ให้เคารพ ไหว้บูชา ขอพร กลับบ้านอีกด้วย

3. ต่อด้วยวัดอรุณ ไปดูเจดีย์ ที่สวยที่สุดในโลก ใครไม่เชื่อต้องไปพิสูจน์

วัดอรุณนี่อยู่ตรงข้ามวัดโพธิ์ แค่เดินทางวัดโพธิ์ไปท่าเรือ เพื่อนั่งเรือข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยาไปก็ถึงแล้ว วัดอรุณอาจจะไม่ใหญ่เท่าวัดโพธิ์ แต่จัดว่าเป็นวัดที่ใครได้ไปแล้วจะรู้สึกสบายใจ แถมชิลกับบรายากาศโดยรอบวัดได้อีก มีเจดีย์สวยเต่นเป็นสง่า ถูกใช้เป็นสัญลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยเลย พอเข้าไปใกล้ๆ แล้วจะรู้ว่างานเจดีย์มีรายละเอียดเยอะมาก เป็นศิลปะที่สร้างกันไม่ได้แล้วในสมัยนี้ แล้วยังสามารถปีนขึ้นไปเพื่อชมบรรยากาศแม่น้ำเจ้าพระยามุมสูงได้อีกด้วยสุดยอดมั้ยล่ะ

4. ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับราชวงค์จักรี พร้อมเที่ยวชมพระบรมมหาราชวัง (วัดพระแก้ว)

นั่งเรือกลับมาฝั่งพระนคร แล้วก็เดินต่อไปนิดเดียวก็ถึงแล้ว อยู่ติดกับวัดโพธิ์เลย ในบริเวณจะประกอบไปด้วยอาคารหลากหลายประเภท หลังเล็ก หลังใหญ่ มีหมด มีพิพิธภัณฑ์ ด้วยสถาปัตยกรรมที่สุดยอด และ สูงส่ง มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่ไหน หาดูได้ที่นี่ที่เดียว

5. หาซื้อดอกไม้ซักช่อที่ปากคลองตลาด (ถึงแม้ตอนนี้จะไม่เหมือนเมื่อก่อน แต่ก็ยังพอมีให้เลือกซื้ออยู่บ้าง)

ที่แห่งนี้ควรจะตื่นเช้าหน่อย เพื่อไปเลือกซื้อดอกไม้ มีทั้งดอกไม้ท้องถิ่น โดยเฉพาะดอกล้วยไม้ มากมายหลายชนิด หลายพันธุ์ รวมถีงดอกไม้นำเข้าจากต่างประเทศ ก็มากมายหลายชนิดเหมือนกัน ในราคาที่คุณคาดไม่ถึง ที่นี่เปิด 24 ชั่วโมงก็จริง แต่ช่วงเช้าตรู่จะเป็นช่วงเวลาสำหรับเดินทัศนาที่สุด อากาศไม่ร้อน แถมมีร้านเปิดขายดอกไม้อีกเพียบ

6. ดื่มด่ำกับกลิ่นอายความสนุกสุดเหวี่ยงที่ถนนข้าวสาร ตั้งแต่เช้ายันเช้าอีกวันนึง

นี่คือสถานที่ที่คุณห้ามพลาดโดยเด็ดขาด ในตอนกลางวันถนนจะเต็มไปด้วยของให้จับจ่ายใช้สอย ทั้งของกิน ของใช้ ของที่ระลึกของแปลกก็ดี เพชรพลอยก็มา แถมยังสามารถนวดผ่อนคลายได้ตามข้างทาง มีคอร์สหลากหลาย ทั้งหัว ทั้งเท้า หรือ ทั้งตัวและที่ขาดไม่ได้เลยก็คือก๋วยเตี๋ยวผัดไทย เลือกชิม เลือกทานได้ตามสะดวก เพราะมีร้านขายตั้งทุกๆ 10 เมตร555 และ ที่เด็ดไปกว่านั้นถ้ามาเดินตอนกลางคืนคุณจะได้พบกับนักเดินทางที่มาจากทั่วโลกมารวมกันอยู่ ณ ที่แห่งนี้ ร่วมแชร์ ร่วมสังสรรค์ไปกับเพื่อนใหม่ ตามผับ ตามบาร์ แถมแต่ละร้านก็เปิดเพลงเล่นดนตรีแบบไม่ยอมกัน ที่นี่เบียร์ และ ค็อกเทลถูกมาก (แต่ตามร้านดีๆ ก็แพงอยู่นะ 555)

7. เชิญชิมร้านอาหารตามท้องถนน (Street Food)ให้เต็มที่

อย่างที่รู้กันว่า street food เมืองไทยนั้นสุดยอด มีเมนูให้เลือกสรรค์มากมาย โดยเฉพาะผัดไทยที่คุณไม่ควรพลาด และ ที่พลาดไม่ได้ยิ่งว่าก็คือข้าวเหนียวมะม่วงขนมยอดนิยมที่หากินได้ที่ประเทศไทยเท่านั้น

8. ที่ประเทศไทยก็ร้าน Hello Kitty Cafe กับเค้าเหมือนกัน

ร้าน Hellp Kitty Cafe เป็นอาคาร 3 ชั้น มี แพนเค้ก กาแฟ นมปั่น ผัดไทยก็ยังมี งงมั้ยล่ะ

9. เพลิดเพลินกับโลกในจิตนาการที่ Unicorn Cafe

สำหรับคนชอบสีชมพู หรือ สายรุ้ง นี่แหละใช่เลย คาเฟ่สำหรับคุณ มีตัวละครจาก Little Pony ประดับประดาอยู่เต็มไปหมด แถมยังมีอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกทานหลากหลาย

10. ทำตามความฝันในวัยเด็กต่อกันที่ Mermaid Castle

ร้านที่จะแนะนำต่อไปเหมาะกับสาวๆ ที่ฝันว่าอยากจะเป็นนางเงือกเหมือนในการ์ตูนกับเค้าบ้าง ลองมาใส่หางเงือกแล้วนั่งทานขนมไป เติมเต็มความฝันกันไปเลย

11. ช็อปให้ตายไปข้างนึง ซื้อให้หมดทุกร้าน

กรุงเทพฯ คือสวรรค์สำหรับนักช้อปตัวจริง หรือว่าคุณไม่ชอบช้อปคุณก็ช้อปอยู่ดี เพราะมีร้านมากมาย รวมถึงห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ Siam Square หรือ Siam Paragon หรือ Central World แุถมห้างเก๋ๆ อย่าง Teminal 21 ที่ตกแต่งแต่ละชั่นตามธีมของแต่ละประเทศอีกด้วย ซึ่งแต่ละที่ไปได้ด้วยรถไฟฟ้า BTS ถึงเลยสะดวกสบาย

12. พอพระอาทิตย์เริ่มตกก็ต้องไปที่เยาวราชสิ

เยาวราชเป็นที่ๆ ควรจะไปอันดับต้นๆ ของคุณในการท่องในกรุงเทำฯ ถนนเยาวราชนี้เต็มไปด้วยผู้คนเดินขวักไขว่เนียนๆ ไปกับรถราบนถนน ป้ายไฟร้านค้า ร้านอาหาร สว่างไสวตลอดทั้งคืน ที่นี่คุณจะได้ชิมอาหารข้างทางชั้นเยี่ยมอีกด้วย

13. พักผ่อนรับอากาศบริสุทธิ์ที่สวนลุมพินี

การเดินในกรุงเทพฯ เหมือนเดินอยู่ท่ามการป่าคอนกรีต แต่คุณจะพบกับป่าของจริงได้ที่สวนลุมพินีนั่นเอง มันเต็มไปด้วยหญ้าสีเขียว บึงน้ำกว้างใหญ่ ต้นไม่เต็มสวนไปหมด และ คุณอาจจะได้พบกับตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ที่คุณไม่เคยพบมาก่อนได้ที่นี่เช่นกัน นั่นแสดงให้เห็นว่าสวนนี้มีความอุดมสมบูรณ์ขนาดไหน

14. ไปจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ซักแก้ว ที่ Sirocco (ซิรอคโค) Sky Bar บนดาดฟ้าชั้น 63 ของตึก สเตท ทาวเวอร์ บาร์ที่สูงที่สุดในประเทศไทย

ถ้าคุณเคยผมภาพยนตร์เรื่อง The Hangover ภาค 2 คุณต้องจำบาร์แห่งนี้ได้แน่นอน เพราะมันเป็นบาร์ที่สูงที่สุดในเมืองไทย แล้วที่แห่งนี้ก็มีคุณจะได้สัมผัสกับวิวสวยๆ บรรยากาศดีๆ ที่คุณจะลืมไม่ลงไปอีกนาน

15. หาของกินต่อใน 7/11 อันนี้ขาดไม่ได้ ง่าย และ ครบ มีทุกสิ่ง

7/11 เป็นร้านสะดวกซื้อที่แปลกที่สุดในโลก มีสาขาอยู่มากมายเดินไปทางไหนก็เจอ แถมเต็มไปด้วยของกินของใช้ให้เลือกแบบจุใจ คุณสามารถใช้เวลาอยู่กับมันได้เป็นวันๆ เพื่อที่จะเลือกซื้อของกินของใช้ที่ถูกใจ ขนมแปลกๆ ทั่วประเทศก็มารวมกันอยู่ที่นี่ให้คุณได้เลือกซื้อเหมือนกัน

16. นั่งชิลชมบรรยากาศกรุงเทพฯ แบบใกล้ชิดบนรถตุ๊กตุ๊ก

รถติดเป็นของคู่กับกรุงเทพฯ มาช้านาน รถไฟฟ้า BTS และ รถไฟใต้ดิน MRT เป็นทางเลือกในการเดินทางที่ดีที่สุด ถึงกระนั้นคุณก็อย่าพลาดลองนั่งรถตุ๊กตุ๊กผจญรถติดในกรุงเทพฯ ดูซักครั้ง จะได้สัมผัสกับกลิ่นอายกรุงเทพฯ ของจริง ว่ามันเป็นยังไง

17. ตลาดนัดจตุจักร ที่ๆ จะทำให้คุณไม่สนใจเรื่องอื่นเลยนอกจากเรื่องช็อปปิ้ง

ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ อย่าพลาดโดยเด็ดขาดที่จะไปเยิ่ยมชมตลาดนัดจตุจักร มีร้านค้ามากกว่า 8000 ร้านที่นั่น มีทุกอย่างให้เลือกซื้อ ตั้งแต่ต้นไม้ งานฝีมือ หนังสือ งานศิลปะ และ ก็อาหาร ที่อร่อยๆ รวมถึงเสื้อผ้าแฟชั่น ที่คุณจะได้ของติดไม้ติดมือกลับไปแน่นอน

18. ดูมวยไทย แบบออริจินัล

หากคุณชื่นชอบมวยไทย อย่าเพิ่งกลับบ้านโดยที่ยังไม่ได้เข้าไปชมที่เวทีมวยแบบสดสด เสืยงดังอื้ออึง ความสั่นสะเทือน จากผู้ชมที่เชียร์มวยกันอย่างเต็มที่ คุณสามารถเช้าชมได้ฟรี กับเวทีมวยของช่อง 7 แต่ต้องไปให้ไวหน่อย เพราะสนามอาจจะเต็มไปซะก่อน

19. เมื่อทำทั้งหมดทั้งมวลแล้วคุณคงจะไม่ลืมที่จะนวดผ่อนคลายร่างกายซักหน่อยนะ

ลุยมาขนาดนี้ ร่างกายมันก็มีอ่อนแรงลงไปบ้าง ต้องไปฟื้นฟูสภาพร่างกายซะหน่อย ไม่ต้องคิด ไม่ต้องสนอะไร หาร้านนวด มีอยู่ทั่วไปร้านริมถนนก็ได้ ร้านในห้างก็ดี เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ราคาก็แสนจะเป็นมิตร เริ่มต้นที่ประมาณ 300 บาทต่อชั่วโมงเท่านั้น เป็นอะไรที่ดีมากก่อนที่คุณจะเริ่มเติมทางต่อไปอีกครั้ง

31 พ.ค. 61 เวลา 17:49 1,857
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...